สาวรีโนเวทบ้านจากน้ำพักน้ำแรง “แปลงโฉมบ้านเก่าเป็นบ้านมินิมอล” ในงบไม่เกิน 3 แสนบาท

สาวรีโนเวทบ้านจากน้ำพักน้ำแรง “แปลงโฉมบ้านเก่าเป็นบ้านมินิมอล” ในงบไม่เกิน 3 แสนบาท

สาวรีโนเวทบ้านจากน้ำพักน้ำแรง “แปลงโฉมบ้านเก่าเป็นบ้านมินิมอล” ในงบไม่เกิน 3 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การรีโนเวทบ้าน เป็นแนวทางการปรับปรุงและตกแต่งบ้านให้เข้ากับยุคสมัย พร้อมกับซ่อมแซมโครงสร้างเดิมให้มั่นคงแข็งแรง วันนี้ ในบ้าน ก็มีเรื่องราวดี ๆ จากคุณ Bunnymook Ice ที่ได้ทำการรีโนเวทบ้านของครอบครัวด้วยงบ 300,000 บาท อันมาจากน้ำพักน้ำแรงตัวเอง เราลองมาชมกันเลยจ้า

เดิมทีบ้านหลังเก่าจะเป็นบ้านไม้ยกสูงแบบไทย ๆ ที่เราจะพบเห็นได้ทั่วไปในแถบชานเมือง ซึ่งการออกแบบในลักษณะนี้ก็เพื่อเข้ากับวิถีชีวิตเกษตรกรรม เพราะมักจะใช้ใต้ถุนบ้านในการทำกิจกรรม หรือเก็บเครื่องมือทางการเกษตร รวมถึงช่วยป้องกันปัญหาน้ำท่วมอีกด้วย

รูปแบบการรีโนเวทหลัก ๆ ก็จะเป็นการกั้นพื้นที่ใต้ถุนชั้นล่างให้เป็นห้อง ซึ่งดูแล้วก็มีพื้นที่มากพอสมควรเลย ในขณะที่ส่วนอื่น ๆ ก็มีการซ่อมแซมและตกแต่งใหม่ในโทนสีแบบสไตล์มินิมอล

และนี่ก็คือผลงานหลังจากที่ผ่านการรีโนเวทมาเรียบร้อยแล้ว รูปลักษณ์ของบ้านเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมค่อนข้างมาก จากที่เป็นบ้านแบบยุคเก่า ตอนนี้ได้กลายเป็นบ้านที่ดูมีความทันสมัยไปแล้ว

เจ้าของบ้านได้หยิบเอาสไตล์มินิมอลมาเป็นแนวคิดหลังในการเปลี่ยนแปลง โทนสีหลักของบ้านในขณะนี้จึงประกอบไปด้วยโทนสีครีมและน้ำตาลที่ให้บรรยากาศที่อบอุ่นสบายตา

แม้จะมีการเพิ่มเติมชั้นล่างที่มีความเป็นมินิมอลทันสมัย แต่ชั้นบนของบ้านยังคงเป็นบ้านแบบเดิม ๆ เอาไว้ เรียกได้ว่าเป็นการรวมเอาบ้านของคน 2 เจนเนอร์เรชั่น มาเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว

ชั้นล่างส่วนที่ต่อเติมขึ้นมา ได้มีการออกแบบติดตั้งหน้าต่างเป็นแบบกระจกใสรูปทรงกลมและสี่เหลี่ยม โดยเป็นแบบฝัง ซึ่งจะเปิดไม่ได้ แต่ก็ยังมีหน้าต่างอีกหลายบานที่เปิดระบายอากาศได้ 

ภายในพื้นที่ส่วนต่อเติม จะมีลักษณะเป็นห้องโถงใหญ่สำหรับกิจกรรมต่าง ๆ ของบ้าน อย่างมุมนี้ที่ตกแต่งด้วยโซฟาตัวใหญ่สำหรับใช้เป็นมุมสำหรับการพักผ่อนโดยเฉพาะ

ด้านการตกแต่งนั้น ภายในห้องจะเลือกใช้ผนังพื้นขาว เช่นเดียวกันตัวผ้าม่านที่เป็นสีขาวเช่นกัน ทำให้ภายในห้องดูสว่างและผ่อนคลาย

เป็นอีกหนึ่งไอเดียและแรงบันดาลใจให้กับคนที่อยากมีบ้านสวย ๆ อย่างไอเดียนี้ที่แม้ภายในจะตกแต่งไม่มาก แต่ก็ให้ความสวยงามน่าอยู่ไม่น้อยเลยล่ะ เพื่อน ๆ สามารถชมรูปสวย ๆ ของบ้านหลังนี้ได้ตามด้านล่างนี้ได้เลยนะครับ

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ สาวรีโนเวทบ้านจากน้ำพักน้ำแรง “แปลงโฉมบ้านเก่าเป็นบ้านมินิมอล” ในงบไม่เกิน 3 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook