7 ปณิธานปีใหม่ 2565 สำหรับคุณและบ้านของคุณ

7 ปณิธานปีใหม่ 2565 สำหรับคุณและบ้านของคุณ

7 ปณิธานปีใหม่ 2565 สำหรับคุณและบ้านของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้ปีใหม่แล้ว ถึงเวลาที่คุณคงครุ่นคิดถึงการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในบ้านของคุณ อย่างไรก็ตามไม่ใช่แค่บ้านของเราเท่านั้นที่ได้รับประโยชน์จากการอัปเกรดอะไรใหม่ๆ เราก็เช่นกันที่จะสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นเพราะบ้านที่ดีก็สะท้อนถึงบุคลิกและชีวิตของเราด้วย และหวังว่านี่จะเป็นปณิธานให้กับทุกคน

ทิ้งความยุ่งเหยิงต่างๆ ของบ้านไป สิ่งที่เกะกะบ้านจะทำให้ชีวิตของคุณยุ่งเหยิง และสุดท้ายคือเรื่องของจิตใจของคุณนิสัยชอบสะสมสิ่งที่ไม่จำเป็นมันจะกลายเป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อคุณ ที่คุณไม่สามารถทำลายมันได้ง่ายๆ แต่ถ้าคุณกล้า และมีกำลังใจก็จะสามารถทำมันได้

โดยให้กำหนดสิ่งที่คุณไม่ได้ใช้โดยจะโยนทิ้ง บริจาค หรือขายก็ได้ จากนั้นจัดสิ่งที่ของที่มีอยู่โดยอย่าลืมเก็บพวกกล่อง ภาชนะสำหรับการจัดเก็บให้เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น

ปรับปรุงห้องที่ไม่ได้ใช้งาน ห้องบางห้องที่ถูกปิดไว้ หรือเป็นห้องอับๆ หรือบางบ้านอาจมีห้องใต้ดิน ห้องๆ นั้นไม่จำเป็นต้องถูกทิ้งไว้เช่นนั้น เพราะมันยังเป็นห้องที่มีศักยภาพ ซึ่งคุณสามารถปรับห้องๆ นั้นให้เป็นห้องสำหรับการพักผ่อน ซึ่งอาจจะจ้างผู้เชี่ยวชาญเพื่อตกแต่งหรือจะทำเองโดยการเพิ่มพรม หมอน ฯลฯ ทาสีห้องใหม่ เป็นต้น

เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอาจเป็นหนึ่งในปณิธานที่ยิ่งใหญ่ของคุณในปีหน้า 2022 นี้ก็ได้ ซึ่งการนำนิสัยการใช้ชีวิตเพื่อความยั่งยืนมาใช้ จะช่วยโลกได้ด้วย จุดเริ่มต้นที่ดีคือเพียงแค่ปิดไฟที่คุณไม่ได้ใช้ ซึ่งคุณจะใช้ไฟฟ้าน้อยลงแล้วยังเป็นการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และช่วยลดค่าใช้จ่ายของคุณอีกด้วย

หยุดนิสัยซื้อ 2 เท่า คุณอาจเคยตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่แน่ใจว่าคุณมีของเหล่านั้นอยู่หรือเปล่า ดังนั้นคุณจึงตัดสินใจซื้อของเหล่านั้นมาเพียงเพื่อจะรู้ว่าเมื่อคุณกลับมาถึงบ้านคุณมีของนั้นแล้วนิสัยแบบนี้ต้องหยุดเพราะเป็นการเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ และทำให้ไม่มีที่เก็บของเมื่อจะต้องไปชอปปิ้งให้เตรียมรายการทุกสิ่งที่คุณต้องการและทำตามนั้น แม้ช่วงแรกจะยาก แต่นานๆ จะกลายเป็นนิสัย

เคลียร์ตู้เก็บของในครัว เรามักสะสมของต่างๆ ไว้ในตู้ที่เราไม่เคยใช้ ถึงเวลาที่คุณต้องนำมันออก หากเครื่องเทศและอาหารอยู่ในบรรจุภัณฑ์เดิมให้ตรวจสอบวันหมดอายุ และโยนทุกสิ่งที่หมดอายุทิ้งไปเพราะถ้าคุณยังเก็บไว้และนำไปบริโภคสุดท้ายคุณอาจจะได้รับผลกระทบเช่นอาการอาหารเป็นพิษจากการรับประทานของหมดอายุ

จัดรองเท้าใหม่ คุณไม่เบื่อกับความไม่เป็นระเบียบของรองเท้าที่อยู่บริเวณหน้าทางเข้าบ้านหรือคุณควรจัดระเบียบก่อนที่จะมีใครได้รับบาดเจ็บจากการวางกองรองเท้าอย่างไม่เป็นระเบียบ วิธีการก็คือให้หาลังที่คุณสามารถใส่รองเท้าหลังจากการใช้งานได้และให้คนอื่นเลิกทิ้งรองเท้าไว้รอบๆ บริเวณทางเข้าบ้านด้วย

การแบ่งงาน งานบ้านไม่ควรเป็นความรับผิดชอบของสมาชิกในครอบครัวเพียงคนเดียว ควรเป็นกิจกรรมร่วมกัน ดังนั้นจึงควรแบ่งงานบ้านระหว่างสมาชิกในครอบครัวเพื่อให้ทุกคนมีงานทำ แม้แต่เด็กน้อยก็ไม่ควรละเว้น

สร้างโฮมออฟฟิศ หากคุณมีห้องว่าง แล้วปรับเป็นโฮมออฟฟิศ และดูเหมือนว่าในปี 2022 เรายังคงต้องทำงานจากที่บ้าน ดังนั้นทำไมไม่ให้ทำโฮมออฟฟิศของคุณน่าอยู่ขึ้นอีกหน่อยสำหรับการทำงาน คุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งห้องให้เป็นสำนักงาน แต่อาจปรับด้วยการจัดเก้าอี้ และโต๊ะทำงานที่สะดวกสบายมากขึ้น เพียงแค่นี้ก็ได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook