เริ่มได้เลย 7 สิ่งในครัวที่ควรโยนทิ้ง หรือบริจาคก่อนปีใหม่ ไม่ต้องรอ

เริ่มได้เลย 7 สิ่งในครัวที่ควรโยนทิ้ง หรือบริจาคก่อนปีใหม่ ไม่ต้องรอ

เริ่มได้เลย 7 สิ่งในครัวที่ควรโยนทิ้ง หรือบริจาคก่อนปีใหม่ ไม่ต้องรอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในขณะที่ผู้คนทั่วไปมักรอให้การเริ่มต้นเกิดขึ้นหลังปีใหม่ ซึ่งใกล้จะมาถึงในอีกประมาณเดือนกว่าๆ  แต่เราจะบอกว่าการจัดระเบียบก่อนวันหยุดยาว หรือวันปีใหม่เป็นการดำเนินการที่เหมาะสมกว่า เนื่องจากในช่วงปีใหม่อาจจะมีของขวัญ ของกำนัลต่างๆ เข้ามาในบ้านเพิ่มขึ้น ดังนั้นคุณจึงควรเคลียร์ของเก่าในบ้านของคุณให้มีที่ว่างสำหรับของขวัญชิ้นใหม่

การกำจัดของที่ไม่จำเป็นในครัวออกไปจะเหมาะสมที่สุด เนื่องจากหัองครัวเป็นจุดศูนย์กลางการทำอาหารของคุณ และถ้าถึงวันหยุด หรือเทศกาลเฉลิมฉลองแน่นอนว่าพื้นที่นี้ต้องถูกใช้งาน มาเช็กดูดีกว่าว่ามีของอะไรที่แนะนำให้ทิ้งหรือบริจาคไปก่อนจะถึงวันปีใหม่

1.เครื่องเทศหมดอายุ เครื่องเทศที่หมดอายุจะทำให้คุณไม่สบายได้ รวมทั้งยังไม่ช่วยเพิ่มรสชาติของอาหารได้ดีเท่ากับเครื่องเทศสด ดังนั้นเครื่องเทศที่หมดอายุสามารถโยนทิ้งไปได้เลย

2.อุปกรณ์ทำความสะอาดส่วนเกิน โอ้! บ้านคุณเป็นสุสานของอุปกรณ์ทำความสะอาดต่างๆ หรือเปล่า โดยเฉพาะตู้ใต้ซิงก์ล้างจาน สิ่งที่อยากแนะนำคือให้ดึงทุกอย่างออกมาและกำจัดอุปกรณ์ทำความสะอาดที่คุณไม่ได้ใช้หรือไม่ต้องการใช้ เช่นผ้าขี้ริ้ว ฟองน้ำใช้แล้วขวดสเปรย์ที่ใช้ไม่ได้ เครื่องมือที่มีแล้ว ฯลฯ รวมทั้งเช็กวันหมุดอายุของน้ำยาทำความสะอาดของคุณด้วย หากจำเป็นต้องกำจัดสิ่งใด ให้ตรวจสอบฉลากเพื่อดูวิธีทำอย่างถูกต้องและปลอดภัย 

3.อาหารกระป๋อง หากคุณมีสิ่งของในตู้กับข้าวที่คุณไม่คิดว่าจะกิน ให้พิจารณาเรื่องการบริจาคให้กับท้องถิ่น หรือสถานที่รับบริจาคสิ่งเหล่านั้นแต่ควรเป็นของที่ยังไม่หมดอายุ

4.ของแห้ง เช่นถั่ว เส้นก๋วยเตี๋ยว ข้าว ถั่วแห้ง ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ก็สามารถบริจาคได้เช่นกัน

5.อาหารสัตว์ อาหารแมวที่แมวของคุณไม่ยอมกิน หรืออาหารสุนัขที่เหล่าลูกรักของคุณไม่โปรดปราน เราไม่มีเหตุผลที่จะยึดติดกับสิ่งเหล่านั้น ลองหาสถานที่บริจาคอย่างสถานพักพิงสัตว์ในพื้นที่ของคุณ แต่ลองดูว่านโยบายการบริจาคนั้นเป็นอย่างไร

6.อุปกรณ์ทำอาหารที่มีแล้ว การทำให้เครื่องมือในครัวของคุณลดลงเหลือแต่ของที่จำเป็นจะทำให้การทำอาหารสนุกมากขึ้น เพราะคุณจะสามารถค้นหาสิ่งที่คุณต้องการได้อย่างง่ายดาย โดยมีหลักการคือเก็บของที่ดีที่สุด ชื่นชอบและจำเป็นไว้ แต่ส่งต่อของซ้ำให้กับคนที่ต้องการ

7.ตำราอาหารที่ไม่ได้ใช้ คุณมีตำราอาหารที่ไม่เคยเปิดดูหรือเปล่า ส่งต่อสิ่งเหล่านี้ให้กับผู้ที่เห็นประโยชน์ของมัน เช่นห้องสมุด โรงเรียนต่างๆ เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook