หนุ่มโพต์สร้างบ้านด้วยงบ 7 หมื่นบาท เน้นง่าย แข็งแรง ประหยัด เป็นกำลังใจให้คนมีฝัน

หนุ่มโพต์สร้างบ้านด้วยงบ 7 หมื่นบาท เน้นง่าย แข็งแรง ประหยัด เป็นกำลังใจให้คนมีฝัน

หนุ่มโพต์สร้างบ้านด้วยงบ 7 หมื่นบาท เน้นง่าย แข็งแรง ประหยัด เป็นกำลังใจให้คนมีฝัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเพจเฟซบุ๊กคุณทองสุข โพธิ์คำ ได้มีการโพสต์เล่าเรื่องราวการสร้างบ้านของตัวเอง ตามหลักการสร้างบ้านตามกำลังทรัพย์ พร้อมให้กำลังใจคนที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเอง โดยทั้งหมดใช้งบสร้างบ้านเพียงแค่ 7 หมื่นเท่านั้น ใครที่คิดอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง อ่านเรื่องบ้านของคุณทองสุขแล้วรับรองมีแรงใจขึ้นเยอะ ไปติดตามกันดีกว่าว่าบ้านหลังนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร

ว่าด้วยเรื่องการสร้างบ้านกับเงินในกระเป๋าและระยะเวลา ผมวางแผนสร้างบ้านหลังนี้ 3 ปี ตั้งแต่ปลูกต้นมะม่วงล่วงหน้า 3 ปี ขุดบ่อแล้วเอาดินบางส่วนมาถมบริเวณที่จะปลูกบ้าน และเริ่มออกแบบบ้านให้สร้างง่ายที่สุดแต่แข็งแรงและประหยัดงบ

หลังจากนั้นพอมีวันหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่ปี 64 ผมก็สั่งของมารอและประกอบตอหม้อไปจากกรุงเทพฯพร้อมอุปกรณ์ชิ้นส่วนบางอย่าง พอเหล็กมาส่งที่บ้านก็ส่งแบบให้ลุงตัดเหล็กรอตามความยาวที่ต้องการ และเจาะรูเหล็กตามแบบใช้เวลา 1 วันก็เสร็จ

พอถึงวันหยุดก็เดินทางกลับวันแรกที่ไปถึงคือวัดระยะหลุมตอหม้อ ขุด วางตอหม้อ และเทตอหม้อ (หมดไป 1วัน) เช้าวันที่ 2 ทำการเชื่อมเพลทเข้ากับเสาจำนวน 11 ต้น บ่ายยกขึ้นรถไปหน้างานและทำการวางเสาและปรับระดับ เสร็จเย็นก็นั่งกินเบียร์ เช้าวันที่ 3 ยกเหล็กโครงขึ้นไปเพื่อใช้น็อตยึดทุกชิ้นตามแบบฉบับสร้างไม่มีไฟฟ้า เสร็จภายในครึ่งวัน และทำการวางกรอบไม้แบบเพื่อเทพื้น พร้อมขุดแนวคานคอดินและผูกคาน

วันที่ 4 สั่งคอนกรีตผสมเสร็จมาเทพื้นพร้อมกับคานคอดินพร้อมกันทีเดียว หลังจากนั้นก็เรียกช่างมาดูแบบและตกลงราคา ช่างขอ 12,000 บาทโดยช่างจะก่ออิฐ ฉาบ มุงหลังคาและวางส้วมให้ ดำเนินการจนแล้วเสร็จ 12 วันทำการ

ขั้นตอนต่อไปคือทาสีเอง และใด้จ้างช่างมาปูกระเบื้องในราคา 2,000บาท/20กล่อง จบที่งบประมาณ 70,000 บาทตามเป้า โพสต์นี้ที่ผมจะสื่อคือ การสร้างบ้านต้องดูเงินในกระเป๋าตัวเอง อยากใด้หรูตามชาวบ้านเงินก็ต้องหนา แต่สำหรับผม บ้านหลังนี้ดีกว่าห้องเช่าที่ผมเช่าอยู่ในกรุงเทพฯ เป็นร้อยเท่า ผมไม่แข่งกับใครเพราะผมแข่งกับตัวเอง ขอเป็นกำลังใจให้คนหลายๆ คนที่อยากมีบ้านแต่เงินน้อย ค่อยไปสร้าง เพราะเราสร้างไว้พักอาศัยตามกำลังทรัพย์ ขอบคุณครับ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ หนุ่มโพต์สร้างบ้านด้วยงบ 7 หมื่นบาท เน้นง่าย แข็งแรง ประหยัด เป็นกำลังใจให้คนมีฝัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook