ฮือฮา "ต้นไม้ราคา 20 ล้าน" Colocasia Psylocke ไม้ลูกผสมฝีมือคนไทย

ฮือฮา "ต้นไม้ราคา 20 ล้าน" Colocasia Psylocke ไม้ลูกผสมฝีมือคนไทย

ฮือฮา "ต้นไม้ราคา 20 ล้าน" Colocasia Psylocke ไม้ลูกผสมฝีมือคนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากโพสต์ของเพจ Green Civil ทำให้ทราบความเคลื่อนไหวของวงการต้นไม้ ว่าตอนนี้มีต้นไม้ราคาแรงอย่าง Colocasia Psylocke เข้ามาอวดโฉมในตลาดต้นไม้ โดยเฉพาะใครที่หลงใหลในเสน่ห์ของโคโลคาเซีย คงต้องติดตามกันเพิ่มเติมแล้ว

ต้นไม้ราคาแลกรถตู้หรูราคาเกือบ 4 ล้านก็มีมาแล้ว ต้นไม้ที่ถูกใช้เป็นสินสอดสมรสก็ทำกันมาแล้วดังนั้นในเวลานี้ถ้าเราจะเห็นต้นไม้ราคาทะยานขึ้นไปแตะหลักล้านก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไปแต่ล่าสุดมีต้นไม้ราคา 20 ล้านบาท ซึ่งถือว่าราคาแรง เพราะสามารถซื้อบ้านเดี่ยวหรูๆ ได้เลย1 หลัง ซึ่งต้นไม้ที่ว่านั้นก็คือ Colocasia Psylocke (โคโลคาเซีย ไซล็อค) เป็นไม้ไฮบริดหรือไม้ลูกผสมฝีมือคนไทย มาทำความรู้จักเจ้า Colocasia Psylockeกันให้มากขึ้นดีกว่า

สำหรับ Colocasia Psylocke ที่ว่านี้เป็นไม้ไฮบริดตัวใหม่ของไทย ซึ่งเป็นลูกผสมจากต้นแม่ White Lava และต้นพ่อ Black Coral ที่ถูกผสมขึ้นโดยคุณวุฒิ ศรีเจริญ  และออกมาเป็นต้นแม่ที่ราคาสูงถึง 20 ล้านบาท และมีอยู่ที่สวนมีพิษ - ณุโลก จังหวัดพิษณุโลก

โดยชื่อ “Psylocke” นั้นเมื่อถอดออกมาแล้วคำว่า “Psy” แปลว่า “จิตใจ” ส่วนคำว่า “locke” มาจาก “ล็อคเก็บไว้” ดังนั้นผู้ตั้งชื่อจึงตีความ “Psylocke” ว่าคือ “ความประทับใจตั้งแต่แรกพบ” นั่นเอง โดยมีคุณวิทยา ตันวิทยา สวนเฮียน๊อต Wonderplant8 เป็นผู้ตั้งชื่อให้ 

ส่วนราคาที่พุ่งไปถึง 20 ล้านบาทได้นั้นเป็นเพราะลักษณะใบเต็มฟอร์ม ใบมีสีม่วงอมดำมีความมัน เงา เป็นลอนตัดกับสีชมพูแดงในส่วนของหูใบ ร่องตรงกลางใบ และกระดูกใบซึ่งสวยงามมาก นอกจากนี้กว่าจะผสมแล้วได้ออกมาแบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเนื่องจากโดยปกติแม้จะใช้พ่อแม่เดียวกันผสมจนได้ 1,000 เมล็ด แต่จะมีแค่ 1 ใน 1,000 เท่านั้นที่ตรงตามคุณสมบัติของพันธุ์นี้ เพราะส่วนใหญ่ต้นไม้ที่เกิดจากการเพาะเมล็ดจะมีโอกาสเหมือน
กับต้นแม่ไม่ถึง 2 % นั่นจึงเป็นสาเหตุให้ “Psylocke”กลายเป็นที่ต้องการของเหล่านักเล่นและสะสมต้นไม้

ต้นแม่ราคา 20 ล้าน ส่วนต้นลูกก็ราคาไม่เบา เพราะที่สวนขายหน่ออยู่ที่ราคา 1.5 ล้านบาทซึ่งขายไปได้แล้ว 3 หน่อ และยังมีออร์เดอร์จองไว้อีก


อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ฮือฮา "ต้นไม้ราคา 20 ล้าน" Colocasia Psylocke ไม้ลูกผสมฝีมือคนไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook