Pincha Cafe แปลงโฉมบ้านเก่าในจังหวัดจันทบุรี ให้กลายเป็นคาเฟ่

Pincha Cafe แปลงโฉมบ้านเก่าในจังหวัดจันทบุรี ให้กลายเป็นคาเฟ่

Pincha Cafe แปลงโฉมบ้านเก่าในจังหวัดจันทบุรี ให้กลายเป็นคาเฟ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากบ้านเก่าที่ถูกทิ้งให้รกร้างมากว่า 10 ปี ในจังหวัดจันทบุรี ถูกดีไซน์ใหม่ให้กลายเป็นร้านอาหารที่โดดเด่นด้วยบรรยากาศซึ่งคอยเชื้อเชิญให้ทุกคนเข้าไปสัมผัส หากแต่ยังคงไว้ซึ่งเสน่ห์และกลิ่นอายที่กลมกลืนไปกับบริบทโดยรอบด้วยผลงานจาก PH/AD

Design: PH/ADDesign: PH/AD

Pincha_Cafe คือร้านอาหารที่โอบล้อมไปด้วยสวนอันรื่นรมย์ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดจันทบุรีภายใต้พื้นที่ 320 ตารางเมตร "พื้นที่ตรงนี้เป็นบ้านเก่าซึ่งถูกทิ้งรกร้างมากว่า 10 ปี โดยมีในส่วนของโครงสร้างเดิมและสวนที่มีต้นไม้ปกคุลมโดยรอบ ทีมออกแบบจึงได้ตั้งใจที่จะการสร้างบรรยากาศให้กับร้านอาหารแห่งนี้ ด้วยการดีไซน์แต่ละส่วนให้เหมือนนั่งรับประทานอาหารในบ้านและสามารถมองสวนได้จากทุกมุมมองของร้าน รวมถึงออกแบบให้ตัวอาคารกลมกลืนไปกับบริบทดั้งเดิม แต่ยังแฝงความโดดเด่นของบรรยากาศภายอันร่มรื่นในโครงการเอาไว้อย่างเต็มเปี่ยม" 

Design: PH/ADDesign: PH/AD

Design: PH/ADDesign: PH/AD

Design: PH/ADDesign: PH/AD

โซนด้านนอกของร้านถูกตกแต่งสวนด้วยสไตล์ทรอปิคอลซึ่งเน้นความเป็นธรรมชาติของพรรณไม้ที่หลากหลายแต่อยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัวงดงามและมีเสน่ห์เฉพาะตัวที่เป็นเอกลักษณ์ ต้นหมากสงที่ถูกตัดแต่งอย่างประณีตปลูกไว้ให้ร่มเงาและสร้างความโดดเด่นให้กับบรรยากาศ ไทรใบสักและหูกระจงฟอร์มสวยถูกเลือกมาเสริมความโดดเด่นให้กับทางเข้าร้านและทางขึ้นบันได ช่วยสร้างความรู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาถึง เก้าอี้และเฟอร์นิเจอร์หวายถูกคัดสรรมาเพื่อให้เข้ากับธรรมชาติโดยรอบ รวมถึงตัวตึกก็ถูกดีไซน์มาอย่างกลมกลืนทำให้ทุกพื้นที่ของร้านกลายเป็นมุมพักผ่อนอันแสนรื่นรมย์

Design: PH/ADDesign: PH/AD

ชิงช้าไม้ตัวยาวถูกนำมาแขวนอย่างโดดเด่นกลายเป็นกิมมิคสำหรับการผ่อนคลายและมุมถ่ายรูปสวยๆอีกมุมหนึ่งของร้าน ด้วยความที่โครงสร้างของบ้านเก่าซึ่งมีอยู่เดิมถูกสร้างมาแล้วกว่า 10 ปี ดีเทลและลวดลายบางอย่างจึงถูกดีไซน์ขึ้นมาให้เข้ากับของเดิมอย่างกลมกลืน ไม่ว่าจะเป็นบันไดทางขึ้นที่แต่ละย่างก้าวเต็มไปด้วยดีเทลของความสวยงามระหว่างขั้นบันไดแต่ละชั้น โครงเหล็กดัดที่เลือกมาทำราวจับก็ให้อารมณ์อินดัสเตรียลในแบบฉบับอังกฤษ หรือแม้แต่อิฐซึ่งเลือกมาทำเป็นกำแพงด้านนอกรวมถึงกระจกบานใหญ่ก็ล้วนสะท้อนความงดงามและทำให้บรรยากาศของร้านดูโปร่งโล่งเหมาะกับการชมทิวทัศน์ของสวนได้ในทุกมุมมอง 

Design: PH/ADDesign: PH/AD

สำหรับการตกแต่งภายในร้านเน้นความอบอุ่นผ่อนคลายด้วยการผสมสไตล์โมเดิร์นและอินดัสเตรียลลอฟท์เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัวโดยเน้นใช้โทนสีขาวเป็นหลัก ทำให้บรรยากาศของร้านดูมีความโปร่งโล่ง นั่งสบาย เคาน์เตอร์ลายหินอ่อนถูกตั้งอย่างโดดเด่น เฟอร์นิเจอร์ไม้และพื้นไม้ถูกเลือกสรรมาอย่างพอเหมาะพอดี กำแพงถูกประดับตกแต่งด้วยภาพศิลปะทั้งภาพในกรอบและภาพเพ้นท์บนกำแพงช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับการตกแต่งภายในของร้านมากยิ่งขึ้น มากไปกว่านั้นทางสวนด้านนอกยังมีบ่อน้ำพุขนาดใหญ่ที่คอยสร้างความร่มรื่นและผ่อนคลายพร้อมรองรับทุกการพักผ่อนหย่อนใจไม่แพ้อาหารและเครื่องดื่มแสนอร่อยที่เชื้อเชิญให้คุณได้เข้าไปสัมผัส 

สนใจผลงานออกแบบสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

PH/ADWebsite: https://www.facebook.com/PHandAd Contact : ปัทม์ สุวรรณสา โทร  080-269-5741

ขอขอบคุณรูปภาพและรายละเอียดจาก PH/AD

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Pincha Cafe แปลงโฉมบ้านเก่าในจังหวัดจันทบุรี ให้กลายเป็นคาเฟ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook