วิธียืดอายุเสื้อยืดคอตตอนตัวโปรด ให้ใส่ได้นานยิ่งขึ้น

วิธียืดอายุเสื้อยืดคอตตอนตัวโปรด ให้ใส่ได้นานยิ่งขึ้น

วิธียืดอายุเสื้อยืดคอตตอนตัวโปรด ให้ใส่ได้นานยิ่งขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราส่วนใหญ่อาจมีเสื้อยืดอย่างน้อยๆ 1 ตัวอยู่ในตู้เสื้อผ้าของเรา และสำหรับบางคนก็ชื่นชอบที่จะใส่เสื้อยืดเป็นประจำ และมีตัวโปรดใส่บ่อยครั้ง จะทำอย่างไรให้อายุเสื้อยืดของคุณยาวขึ้นไปอีก และนี่คือคำแนะนำที่มีประโยชน์สำหรับเสื้อผ้าของคุณ

1.แยกเสื้อยืดของคุณเมื่อจะซัก

-ประเภทของวัสดุ บางครั้งก่อนซักผ้าเราก็จะรีบๆ และโยนเสื้อผ้าทุกชิ้นในตะกร้าใบเดียวแต่มันอาจจะส่งผลเสียมากกว่าผลดี เพราะคุณอาจจะต้องแยกซักเสื้อยืดคอตตอนออกจากการซักร่วมกับกางเกงยีนส์ เสื้อผ้าที่มีกระดุม ซิป ฯลฯ เพื่อป้องกันไม่ให้เสื้อขาดหรือชำรุดลองนึกภาพว่าเมื่อคุณโยนผ้าทุกประเภทลงในถังซัก ผ้าทุกชนิดจะถูกปั่นรวมกันหมดมันคงแย่มากถ้าซิปบนกางเกงยีนส์ทำให้เสื้อยืดตัวโปรดของคุณฉีกขาด

-เสื้อยืดสีสันสดใส แน่นอนว่าอย่างน้อยเราต้องมีเสื้อยืดสีอยู่ในตู้เสื้อผ้า และเราอาจสังเกตได้ว่าสีเสื้อเริ่มซีดจางเนื่องจากคุณภาพของเสื้อยืดที่บางครั้งสีย้อมสามารถเปื้อนไปยังบางส่วนของเสื้อผ้าเรา ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องแยกผ้าขาวออกจากเสื้อผ้าสีโดยเฉพาะเชิ้ตขาวที่อาจจะเปลี่ยนสีได้

2.กลับด้านเสื้อยืดก่อนซัก

เคล็ดลับนี้ใช้สำหรับเสื้อยืดพิมพ์ลายโดยเฉพาะ การพิมพ์ลายมีหลายประเภท ซึ่งแม้บางครั้งการพิมพ์บางอย่างจะทำให้เสื้อยืดของคุณมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าการพิมพ์แบบอื่นๆ อยู่แล้ว แต่การกลับด้านในของเสื้อออกมาก่อนนำไปซักเป็นวิธีที่ดีเสมอเพราะมันจะช่วยปกป้องงานออกแบบ งานพิมพ์เหล่านั้น นอกจากนั้นการกลับเสื้อด้านในออกมายังทำให้เราสามารถทำความสะอาดเสื้อยืดได้อย่างทั่วถึง เพราะด้านในเสื้อนั้นสัมผัส
กับเหงื่อ และสิ่งสกปรกมากกว่า

3.ซักเสื้อยืดของคุณในน้ำเย็นเสมอ

เมื่อจะซักเสื้อยืดให้จำไว้ว่าความเย็นคือข้อดี ในขณะที่ความร้อนคือตัวร้าย น้ำเย็นจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดรอยยับในขณะที่ยังคงรักษาหมึกบนเสื้อยืดพิมพ์ลายเอาไว้ อย่างไรก็ตามหากเสื้อยืดของคุณมีคราบ ให้นำไปล้างด้วยน้ำอุ่นอย่างระมัดระวัง แต่พยายามหลีกเลี่ยงที่จะทำเช่นนี้บ่อยๆ

4.เสื้อยืดควรอยู่ห่างจากแสงแดดและความร้อนโดยตรง

-ตากให้แห้งในที่มีร่มเงา เราทราบว่าแสงแดดนั้นดีต่อการตากผ้า แต่มีวิธีที่ดีกว่าสำหรับการตากเสื้อยืดของคุณโดยเฉพาะเสื้อยืดสี หากต้องการให้เสื้อผ้ามีอายุการใช้งานนานขึ้น ลองนำไปแขวนไว้ในบริเวณที่มีร่มเงา หลีกเลี่ยงแสงแดดโดยตรงและเป็นเวลานานเพื่อป้องกันสีซีดจางอย่างรวดเร็ว การทำให้แห้งด้วยลม หรือแขวนในที่ร่มเป็นคำแนะนำที่เหมาะกับการตากเสื้อยืด

-หลีกเลี่ยงใช้เครื่องอบผ้า เมื่อพูดถึงความร้อน ให้หลีกเลี่ยงการนำเสื้อยืดคอตตอนไปเข้าเครื่องอบผ้า เพราะความร้อนจะทำให้เกิดการหดตัว และหากมีเสื้อยืดพิมพ์ลาย ลายก็จะแตกและลอกออก

-เลี่ยงที่จะรีด คุณอาจคิดว่าไม่เช่นนั้นเสื้อยืดก็จะมีรอยยับ ถ้าเป็นไปได้ พยายามหลีกเลี่ยงการรีดโดยใช้ความร้อนสูง แต่ถ้าคุณต้องการจะรีดเสื้อยืดของคุณให้ปรับเตารีดให้อยู่ในอุณหภูมิต่ำสุด ในขณะที่กลับเสื้อด้านในออกเมื่อต้องรีด

5.ใส่เสื้อยืดคอตตอนในถุงตาข่ายก่อนซัก

หากคุณมีเสื้อยืดตัวโปรดที่คุณต้องการปกป้อง สามารถหาถุงซักผ้าตาข่ายมาใส่เสื้อยืดของคุณได้ คุณไม่จำเป็นต้องใช้ถุงซักผ้าเพียงเพื่อซักชุดชั้นในเท่านั้น เพราะถุงตาข่ายยังจะช่วยปกป้องเสื้อยืดของคุณได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook