Forfur พาแต่งบ้านสไตล์โฮมสเตย์ ชวนหนีรักไปพักกาย

Forfur พาแต่งบ้านสไตล์โฮมสเตย์ ชวนหนีรักไปพักกาย

Forfur พาแต่งบ้านสไตล์โฮมสเตย์ ชวนหนีรักไปพักกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าใครก็อยากอยู่อาศัยในบ้านที่ผ่อนคลายและเต็มไปด้วยธรรมชาติ หลายครั้งที่คุณอาจหลีกหนีความวุ่นวายเพื่อไปพักผ่อนในที่ไกลๆ แต่จะดีกว่ามั้ยถ้าบ้านที่คุณอยู่อาศัยจะรายล้อมไปด้วยอุ่นไอแห่งธรรมชาติราวกับได้ผ่อนคลายในบรรยากาศของโฮมสเตย์ทุกๆ วัน

สถานที่: บ้านสวนจันทิตาสถานที่: บ้านสวนจันทิตา

หากบรรยากาศของโฮมสเตย์ที่คุณหลงใหล คือการได้อิงแอบและแนบชิดอยู่ท่ามกลางความเงียบสงบของธรรมชาติ การสร้างมุมพักผ่อนเล็กๆ ไว้ใกล้กับมุมสวนของบ้านก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจและไม่ควรมองข้าม คุณอาจจะเลือกใช้เก้าอี้หวายตัวโปรดหรือม้านั่งไม้มาจัดวางเป็นมุมพักผ่อนสบายๆ แต่หากอยากเปลี่ยนบรรยากาศให้ชิลมากขึ้น ลองหามุมเหมาะๆ แขวนเปลไว้นั่งนอนเล่นนอกบ้าน ก็ช่วยสร้างบรรยากาศชวนผ่อนคลายให้พร้อมเอนกายโดยไม่ต้องไปไหนไกล

สถานที่: Suhringสถานที่: Suhring

อะไรที่เป็นธรรมชาติมักจะช่วยสร้างความรู้สึกให้มีชีวิตชีวาเสมอ โดยเฉพาะการตกแต่งสวนรอบๆ บ้านให้เต็มไปด้วยความรื่นรมย์ของพืชพันธุ์ไม้ มีทั้งการจัดสวนปลูกต้นไม้ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่สลับกันไป รวมไปถึงการตกแต่งทัศนียภาพให้กับมุมทางเดินที่ดูเป็นธรรมชาติ ด้วยการปูทางเดินหินร่วมกับการปลูกต้นหญ้าเล็กๆ ที่มีความกลมกลืนเข้ากัน ก็สามารถเติมเต็มบรรยากาศของบ้านให้มีกลิ่นอายแห่งความผ่อนคลายเหมือนได้หลบหลีกความวุ่นวายไปพักผ่อนในโฮมสเตย์ทุกวัน 

สถานที่: SEVENสถานที่: SEVEN

การตกแต่งภายในบ้านให้ได้บรรยากาศผ่อนคลายเหมือนได้พักผ่อนในโฮมสเตย์ที่ดีที่สุดก็คือ การใช้เฟอร์นิเจอร์และองค์ประกอบต่างๆ ที่มีความเรียบน้อย ไม่ยุ่งยาก และดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด ซึ่งเฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นอาจเป็นของง่ายๆ ที่คุณหยิบหามาประกอบขึ้นเองก็ได้ เช่น นำพาเลทไม้มาประกอบเป็นโต๊ะกลางวางในห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่นของบ้าน หรืออาจนำเก้าอี้ไม้ตัวเก่า หรือโซฟาตัวเก่งสมัยคุณย่ามาตกแต่งเสริมเบาะนั่งอันใหม่ เพียงเท่านี้ก็สามารถเติมเต็มบรรยากาศภายในบ้านของคุณให้สวยอบอุ่น และเรียงรายไปด้วยรายละเอียดในวันวานที่น่าประทับใจ

สถานที่: The Yard Bangkokสถานที่: The Yard Bangkok

ความเรียบง่ายและกลิ่นอายในแบบชนบท สิ่งเหล่านี้คือความพิเศษของแบบบ้านโฮมสเตย์ที่ชวนหลงใหล แม้บ้านของคุณจะอยู่ในเมืองใหญ่หรือรายล้อมไปด้วยความทันสมัย แต่ก็สามารถตกแต่งบ้านให้อบอุ่นและชวนผ่อนคลายในแบบนี้ได้ เพียงแค่เปลี่ยนจากการใช้พรมขนนุ่มเป็นเสื่อเล็กๆ สักพื้น นำมาปูไว้ในมุมนั่งเล่นหรือมุมรับประทานอาหารของบ้าน ก็จะช่วยทำให้มุมบ้านของคุณดูเป็นธรรมชาติและมีบรรยากาศที่เป็นกันเองมากขึ้นกว่าเดิม

สถานที่: บ้านสวนจันทิตาสถานที่: บ้านสวนจันทิตา

การกลับคืนสู่สามัญคือเสน่ห์ที่ใครหลายคนหลงใหลในบรรยากาศของบ้านโฮมสเตย์ ซึ่งคุณสามารถสร้างบรรยากาศอันเรียบง่ายนี้ได้ เพียงแค่เปลี่ยนมุมโปรดเดิมๆ ให้ติดดิน บอกลาเก้าอี้สุดหรู และเก้าอี้สตูลทรงสูงที่โมเดิร์นมาเป็นเบาะนั่งสุดชิลล์กับโต๊ะมินิตัวเล็ก เพียงเท่านี้คุณก็มีมุมโปรดในบรรยากาศแบบโฮมสเตย์ไว้ผ่อนคลายอย่างง่ายดาย

สถานที่: Chao Hostelสถานที่: Chao Hostel

ห้องนอนที่มาพร้อมเตียงทันสมัยอาจทำให้บรรยากาศการพักผ่อนแบบธรรมชาติของคุณต้องสะดุด เราขอแนะนำให้คุณเลือกใช้ที่นอนแบบฟูกเพียงอย่างเดียวโดยไม่ต้องใช้เตียงเสริมความสูง ก็จะสามารถสร้างมุมผ่อนคลายในสไตล์โฮมสเตย์ได้แล้วค่ะ

สถานที่: Buff Hostelสถานที่: Buff Hostel

เมื่อคุณต้องการสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้ดูเรียบง่ายและชวนผ่อนคลายเหมือนได้พักผ่อนอยู่ในโฮมสเตย์ สิ่งหนึ่งที่คุณต้องทำคือการลบภาพห้องน้ำโมเดิร์นที่คุณคุ้นเคยออกไปให้หมด พร้อมเปลี่ยนมาตกแต่งภายในห้องน้ำด้วยรายละเอียดที่เป็นธรรมชาติ เช่น ตกแต่งมุมอ่างล้างหน้าด้วยการทำเคาน์เตอร์จากแผ่นไม้ธรรมชาติ ใช้อ่างแบบลอยตัวที่ทำจากวัสดุถังไม้ หรือหิน เป็นต้น 

สถานที่: บางกอก ทรีเฮ้าส์สถานที่: บางกอก ทรีเฮ้าส์

เพื่อเสริมเสน่ห์ให้มุมห้องน้ำของบ้านมีกลิ่นอายธรรมชาติแบบสไตล์โฮมสเตย์มากยิ่งขึ้น แนะนำให้หยิบจับไอเท็มที่เป็นธรรมมาเติมแต่ง อาจใช้ตอไม้อันเก่ามาทำเป็นแท่นสำหรับวางของใช้ในห้องน้ำ ก็สามารถสร้างสรรค์ชีวิตชีวาแห่งธรรมชาติให้บรรยากาศในบ้านของคุณได้ตามต้องการ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Forfur พาแต่งบ้านสไตล์โฮมสเตย์ ชวนหนีรักไปพักกาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook