Soon Tree ร้านต้นไม้ใบสวย พร้อมแจกความขำขันชวนหัวเราะแบบฟรีๆ

Soon Tree ร้านต้นไม้ใบสวย พร้อมแจกความขำขันชวนหัวเราะแบบฟรีๆ

Soon Tree ร้านต้นไม้ใบสวย พร้อมแจกความขำขันชวนหัวเราะแบบฟรีๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้าน Soon Tree ร้านต้นไม้ใบสวย ชื่อดังบนโลกออนไลน์ด้วยยอดผู้ติดตามที่มากถึง 2 หมื่นอยู่นาน โดย คุณตุ๊ก เจ้าของร้านผู้ชื่นชอบพืชพรรณใบเขียวขนาดที่ว่าอาศัยอยู่ร่วมกันในห้องคอนโดฯ ถึงกว่าร้อยต้น ซึ่งก่อนจะมาเป็นเจ้าของร้านต้นไม้ใบสวยสะดุดตาพร้อมความอารมณ์ดีเป็นนิจ คุณตุ๊กก็ผ่านการทดลองปลูกต้นไม้มาแล้วหลากหลายไม่ต่างกับมือใหม่หัดปลูกคนอื่นเช่นเดียวกัน

คุณตุ๊กเกริ่นให้ฟังถึงช่วงเวลา2 ปีก่อนจะได้มีร้านต้นไม้เป็นจริงเป็นจังอย่างทุกวันนี้ตัวเองเริ่มจากความชอบปลูกผักสวนครัวริมคอนโดฯ อยู่ก่อน จากนั้นจึงมองหารายได้เสริมควบคู่ไปกับการแต่งห้องให้เต็มไปด้วยต้นไม้ในแบบที่ชอบ แน่นอนว่าไม่ต่างจากชาวเมืองที่ต้องปักหมุดไว้ที่ตลาดต้นไม้จตุจักร ด้วยความหลากหลายและราคาที่ย่อมเยาทำให้เธอยอมลงทุนเดินทางจากลาดกระบังเพื่อเลือกหาต้นไม้ที่ถูกใจ ช่วงนั้นการขายต้นไม้ออนไลน์ยังไม่เป็นที่นิยมมากนัก เมื่อเริ่มเข้าที่เข้าทางและเป็นที่รู้จักของลูกค้า เธอจึงตัดสินใจผันตัวจากงานประจำมาสู่การเป็นคนขายต้นไม้เต็มตัว

จากต้นพลูด่างปลูกง่ายในช่วงแรกไปจนถึงวันที่ทั้งคอนโดฯ เต็มไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์กว่าร้อยต้นได้ ไม่ว่าจะอิพิด่าง มอนสเตอร่า ผีเสื้อภูเขา บีโกเนีย ซิงโกเนียม ไปจนถึงกล้วยด่างฟลอริดากลายเป็นจุดเปลี่ยนให้คุณตุ๊กหอบหิ้วต้นไม้แสนรักทั้งหมดกลับมาเพาะพันธุ์อย่างที่ตัวเองพอใจ เลือกขายเท่าที่มีความสุขในบ้านของตัวเอง โดยตั้งใจขายราคาเพียงหลักร้อยต้นๆ จนปัจจุบันร้านต้นไม้ออนไลน์แห่งนี้ได้กลายเป็นคอมมูนิตีเสมือนจริงของบรรดาคนรักต้นไม้ได้มาแลกเปลี่ยนบทสนทนาฉันท์เพื่อน และมีต้นไม้แสนรักที่เธอฟูมฟักอย่างดีด้วยส่งตรงถึงบ้าน หรือเพียงแค่ติดตามก็ได้รับความขำขันชวนหัวเราะแบบฟรีๆ เป็นเสน่ห์หนึ่งของร้านขายต้นไม้ออนไลน์ที่พร้อมให้คนทั่วไปได้เปิดใจรักต้นไม้มากขึ้น

คุณตุ๊กเล่าให้ฟังว่าปัญหาส่วนใหญ่ที่มือใหม่หัดปลูกมักเจอเป็นประจำคือเรื่องของใบ ไม่ว่าจะใบเหลืองหรือใบร่วง ซึ่งสาเหตุหลักมักจะไม่พ้นเรื่องการรดน้ำเยอะไป หรือใส่ปุ๋ยที่มีไนโตรเจนเยอะเกินไป ส่วนต้นที่ขึ้นชื่อว่าปลูกยากที่สุดเธอยกให้พลูปีกนกด่าง ด้วยนิสัยที่ชอบทิ้งใบและอ่อนไหวกับสภาพอากาศง่าย รองลงมาคือยางอินเดีย และไทรใบสัก จึงต้องแนะนำว่าการเรียนรู้ธรรมชาติของต้นไม้เป็นเรื่องสำคัญ โปรดมองเป็นสิ่งมีชีวิตมากกว่าของแต่งห้อง อย่าฝืนปลูกในสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวย เพราะไม่ว่าจะเลี้ยงง่ายแค่ไหนต้นไม้ทุกต้นก็ต้องการให้ใส่ใจเรื่องน้ำ แสง และสภาพแวดล้อมไม่ต่างกัน

ติดตามความอารมณ์และมีบทสนทนาประสาคนรักต้นไม้ได้ที่ Instagram.com/soontree.13

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Soon Tree ร้านต้นไม้ใบสวย พร้อมแจกความขำขันชวนหัวเราะแบบฟรีๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook