รวม 10 ร้านเทียนหอม สร้างบรรยากาศให้บ้านน่าอยู่

รวม 10 ร้านเทียนหอม สร้างบรรยากาศให้บ้านน่าอยู่

รวม 10 ร้านเทียนหอม สร้างบรรยากาศให้บ้านน่าอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ให้กลิ่นหอมเยียวยาจิตใจในช่วงที่ต้อง WFH จะมีอะไรดีไปกว่าการสั่งเทียนหอมแบรนด์ที่ใช่กลิ่นที่ชอบมาจุดสร้างบรรยากาศ เปลี่ยนมู้ดแอนด์โทนให้บ้านน่าอยู่ ผ่อนคลาย สบายๆ และมีชีวิตชีวามากขึ้น ตามเราไปดู 10 ร้านเทียนหอมแบรนด์คนไทยที่รวบรวมมาฝากด้วยกันเลย

1.Aramo Aroma

ก่อนหน้านี้ @Kitchen ได้มีโอกาสพูดคุยกับ คุณปอน-นัฐฐิกรณ์ พันธุ์ยุรา เจ้าของแบรนด์ Aramo Aroma กันมาบ้างแล้ว นอกจากดีไซน์ของเทียนจะดูเรียบง่ายสไตล์มินิมอลแล้ว สิ่งที่ทำให้ใครหลายคนตกหลุมรักแบรนด์นี้น่าจะเป็นมีมตลกๆ กับเรื่องราวที่มักจะถูกถ่ายทอดผ่านการออกแบบและนำเสนอผ่านคอลเล็กชันต่างๆ จนกลายเป็นคาแรกเตอร์ที่ทำให้หลายคนจดจำ

กลิ่นเทียนหอมก็มีให้เลือกหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกความชอบของคนรักการแต่งบ้าน มีกิมมิกน่าสนใจคือการเลือกใช้ไส้ไม้ที่ให้เสียงเหมือนจุดฟืนในเตาผิง ออกแบบแก้วใส่เทียนดีไซน์เรียบง่าย เทียนหอมทำจากไขถั่วเหลือง ไม่ใช้พาราฟิน ไม่มีควัน ไม่มีสารพิษ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สำหรับกลิ่นที่แนะนำคือ เลมอนลาเวนเดอร์ ถือเป็นซิกเนเจอร์ของร้าน ช่วยเรื่องความเครียดและการนอนหลับ

IG : aramo.aroma
Facebook/ aramo.aroma.th

2. Klinfoong

เป็นแบรนด์ที่ทำให้เราตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็นเลยก็ว่าได้ ด้วยการเลือกใช้แพ็กเกจอย่างกระถางดินเผาทำมือ นอกจากจะดูมีเสน่ห์ไม่เหมือนใครแล้วยังสร้างความรู้สึกอบอุ่น น่ารัก และเป็นมิตรกับธรรมชาติอีกด้วยนะ สำหรับเทียนหอมของทางร้าน Klinfoong จะเป็นแบบ Made to Order เรียกได้ว่าพิถีพิถันในทุกขั้นตอนเลยล่ะ ตัวเทียนทำจาก Soy Wax ทำให้มีการเผาไหม้ที่สะอาด ไร้สารพิษ ปลอดภัยกับเด็กและสัตว์เลี้ยง ส่วนน้ำมันหอมระเหยของทางร้านก็จะเป็น Essential Oil + Fragrance Oil เป็น Clean Scent และ Phthalate-Free ตอนนี้ทางร้านมีให้เลือก 9 กลิ่นด้วยกัน

  • A Rainy Walk in Central Park ชวนให้นึกถึงเวลาฝนพรำ ผ่อนคลาย สงบ สดชื่น และอบอุ่น
  • A Cozy Fireside กลิ่นที่ทำให้นึกถึงการนั่งผิงไฟ ล้อมรอบกองไฟในหน้าหนาว เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบกลิ่นหวานๆ แต่ชอบกลิ่นแบบเรียบโก้ สุขุมนุ่มลึก
  • A Warm Cup of Hazelnut Coffee เทียนหอมกลิ่นกาแฟที่ทางร้านบอกว่าไม่เหมือนกับที่ไหนแน่นอน มีกลิ่นหอมนัวจากถั่วเฮเซลนัต ฟุ้งๆ ละมุนแบบว่าหอมจนหิว (ทางร้านบรรยายไว้จนเราอยากกิน เอ้ยย!! อยากลองสั่งมาจุดในห้องบ้างน่ะค่ะ) ^^
  • Viennese Apple Strudel ทางร้านเปรียบเทียบกลิ่นนี้ว่าให้ทุกคนจินตนาการถึงกลิ่นของขนมชูร์โรส กลิ่นเนยวานิลลาโรยด้วยน้ำตาลซินนามอน ให้ความรู้สึกแบบ Fall-Winter อบอุ่นๆ
  • Ocean Air, Salty Hair เป็นหนึ่งในกลิ่นขายดีของทางร้าน ให้ความรู้สึกถึงกลิ่นหอมของเกลือทะเลและความสดชื่นๆ ผสมผสานกับกลิ่นดอกไม้อ่อนๆ อย่างมะลิ ลิลลี่แห่งภูเขา และความหวานนิดๆ จาก Tonka Bean ทั้งยังมีกลิ่นหอมจาก Essential Oil ที่สกัดมาจากส้มอีกด้วย (ทำไมรู้สึกเหมือนได้กลิ่นลอยมาเลยนะ)
  • A Mad Tea Party กลิ่นหอมสดชื่น ให้ความรู้สึกผ่อนคลายสบายๆ แบบ Fruity and Fresh
  • Clementine Popsicle สำหรับคนที่ชื่นชอบกลิ่นแนว Citrus สร้างความรู้สึกกระปรี้กระเปร่า สดชื่นและรีเฟรชสุดๆ
  • Hogwarts Library กลิ่นที่ทางร้านแนะนำให้ความรู้สึกเหมือนเราได้เข้าไปอยู่ในห้องสมุดเก่าแก่ที่มีหนังสือเป็นหมื่นเล่ม เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความสงบและมีสมาธิไปกับการอ่านหนังสือ
  • A Holly Jolly Christmas เป็นกลิ่นพิเศษที่ทางร้านครีเอตขึ้นแต่ได้รับการต้อนรับอย่างล้นหลาม จนกลายมากลิ่นประจำร้านอีกหนึ่งกลิ่น ให้ความรู้สึกถึงช่วงเวลาคริสต์มาส กลิ่นต้นสนและลมเย็นบนภูเขา จากยูคาลิปตัสและผิวเลมอน ผสมผสานกับ Musky Pine Wood และแอปเปิลเขียวหวานๆ สดชื่นๆ

IG : klinfoong.official
Facebook/ klinfoong.official

3. Hom Fragrances

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์เทียนหอมที่ผลิตจากไขถั่วเหลืองธรรมชาติ 100% เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แบบที่จุดแล้วไม่ต้องกังวลเรื่องควันเทียน ไม่มีส่วนผสมของพาราฟิน ไม่มีเขม่าควัน และน้ำตาเทียนยังสามารถนำมาใช้ทาผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นที่มีกลิ่นหอมจากเทียนที่แต่ละคนชื่นชอบได้อีกด้วย

โดยเทียนของทางร้าน Hom Fragrances จะมีให้เลือกหลากหลายกลิ่น (มากๆ) แบ่งออกเป็นหลายรุ่นด้วยกัน ทั้งแบบ Basic จะเป็นดีไซน์ขวดแก้วใสพร้อมฝาปิด แบบ Travel Tin เป็นกระป๋องอะลูมิเนียม สามารถพกพาได้สะดวก แบบ ECO Collection ที่เลือกใช้เป็นขวดเบียร์รีไซเคิล ซึ่งได้รับรางวัลการออกแบบจาก Chiangmai Design Awards, Demark 2015 (Design Excellence Award) Thailand และ G-Mark 2015 (Good design Award) Japan

IG : homfragrances
Facebook/ homfragrances

4. Fickle.lifestyle

ไม่พูดถึงคงไม่ได้กับแบรนด์เทียนหอมที่มาพร้อมแพ็กเกจจิงที่โดดเด่นและน่าสนใจมากเลยทีเดียว กับการออกแบบเทียนหอมพร้อมข้อความพิมพ์ลายลงบนหนังแท้ สามารถบอกความรู้สึกหรือสั่ง Custom บนฉลากเทียนได้ และเจ้าฉลากที่ทำจากหนังยังช่วยให้ถือได้สะดวก ไม่ร้อนมืออีกด้วยนะ ตัวเทียนทำจาก Soy Wax และใช้กลิ่นหอมจาก Premium Essential Oil 100% ปลอดภัยและช่วยบำบัด สร้างความรู้สึกผ่อนคลาย สบายๆ สดชื่น ทั้งยังไม่มีส่วนผสมของสารเคมี สำหรับเทียนหอมของทางร้านจะเป็นงานแฮนด์คราฟต์แบบสั่ง Made to Order มีด้วยกัน 4 กลิ่นคือ

  • Ya-Dom กลิ่นหอมเย็นๆ แบบยาดมที่คุณคุ้นเคย
  • Vanilla Ice กลิ่นหอมผ่อนคลายแบบวานิลลาเย็นๆ หวานๆ แต่ไม่เลี่ยน
  • Citrus Kicks กลิ่นหอมสดชื่นแบบผลไม้รสเปรี้ยวผสมผสานกับซีดาร์วู้ดและลาเวนเดอร์
  • Candy Crush กลิ่นหอมหวานแบบลูกอมลูกกวาดสมัยเด็ก

IG : fickle.lifestyle
Facebook/ ficklelifestyle

5. Ohana Scent

แบรนด์เทียนหอมที่พิถีพิถันและใส่ใจในทุกๆ องค์ประกอบตั้งแต่ชื่อแบรนด์ Ohana ที่เป็นภาษาฮาวาย แปลว่า “ครอบครัว” เพราะทางแบรนด์มองว่าลูกค้าทุกคนก็เหมือนครอบครัว จึงคัดสรรและทดลองใช้สินค้าด้วยตัวเองก่อนนำมาจำหน่ายเสมอ ตัวเทียนหอมทางร้านเลือกใช้เป็นไขถั่วเหลือง เพราะมีการเผาไหม้ที่สะอาด ไม่มีเขม่าดำ ไม่มีสารตกค้างที่เป็นอันตราย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใส่ความเข้มข้นของน้ำมันหอม (Essential Oil & Fragrance Oil) สูงสุดคือ 12% ทำให้กลิ่นมีความชัด

และอีกหนึ่งรายละเอียดที่ Ohana ให้ความสำคัญคือเรื่องของไส้เทียน เพราะถือเป็นองค์ประกอบหลักที่มีผลต่อการกระจายกลิ่น โดยเลือกใช้ไส้เทียนที่ทำจากฝ้าย 100% มีการถักที่แน่นทำให้เกิดควันน้อยมาก และใช้ 2 ไส้เทียนเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการฟุ้งกระจายกลิ่นที่ดีนั่นเอง ในส่วนของกลิ่นที่เป็น Top Seller 4 กลิ่นนั้นประกอบไปด้วย

  • Hill Top เป็นกลิ่นที่มีมิติหลากหลาย โดดเด่นไม่เหมือนใคร ด้วยกลิ่นจากไม้จันทน์หอมและพันธุ์ไม้นานาชนิด ปรุงกลิ่นให้กลมกล่อมโดยแซมความสดชื่นของเลมอน และความสงบผ่อนคลายของดอกไม้ลงไป ทำให้กลิ่นนี้มีความเท่ ขรึม สดใส สงบและเย็นสดชื่น
  • Into the Woods ความหอมอบอุ่นจากชา เจือด้วยความสงบจากกลิ่นหอมของเปลือกไม้ ทำให้รู้สึกสงบ ผ่อนคลาย มีสมาธิ ให้ความรู้สึกเหมือนป่าหลังฝน หรืออยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สงบ มีน้ำตกไหลผ่าน
  • Good Morning สร้างความรู้สึกสดชื่น อารมณ์ดี เติมพลังบวกให้ชีวิต พร้อมรับวันใหม่ที่สดใส เป็นกลิ่นที่ผสมผสานความหอมโปร่งของดอกไม้ มีความสดชื่นจาก Citrus และความเย็นสบายจากพืชสมุนไพร
  • Golden Hour กลิ่นนี้มีความละมุน สงบ และมีเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยกลิ่นหอมหวานอบอุ่นนุ่มลึกของไม้กับความหอมจากดอกไม้ มีกลิ่นวานิลลาอ่อนๆ ทำให้รู้สึกสงบและอบอุ่น ในขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกหรูหรา มีระดับน่าสนใจ พร้อมทั้งช่วยสร้างบรรยากาศโรแมนติกในค่ำคืนที่แสนพิเศษอีกด้วย

IG : ohanascent
Facebook/ ohanascent

6. Sedar.w

แบรนด์เทียนหอมที่นำประสบการณ์ต่างๆ มาเรียงร้อยและถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานดีไซน์ในรูปแบบของกลิ่นที่ไม่เพียงแต่จะมีแพ็กเกจจิงที่เน้นดีไซน์ความเรียบง่าย แต่ยังอยากมอบช่วงเวลาพิเศษที่น่าหลงใหลให้ทุกคนรู้สึกผ่อนคลายไปกับเทียนหอมและรายละเอียดต่างๆ ที่ทางแบรนด์ใส่ใจและพิถีพิถันในการผลิต บอกเลยว่านอกจากการออกแบบจะสวยถูกใจคนที่ชอบสไตล์มินิมอลแล้ว ไม่ว่าวางมุมไหนของบ้านก็สวย Sedar.w ยังเลือกใช้วัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพจากในประเทศและต่างประเทศแล้วนำมาออกแบบกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์และโดดเด่นไม่เหมือนใคร จนทำให้ใครหลายคนตกหลุมรักแบรนด์นี้กันเลยทีเดียว

IG : sedar.w
Facebook/ Sedar.Ww

7. Wax Valley Candle Co.

แบรนด์เทียนหอมแฮนด์เมดของคุณหนึ่ง-อภิชาติ คชพัฒน์ทรัพย์ ที่นำประสบการณ์ต่างๆ และส่งต่อเรื่องราวการเดินทางผ่านกลิ่นหอมต่างๆ ของแบรนด์ เช่น กลิ่น Bangkok เป็นส่วนผสมของลาเวนเดอร์ที่ให้อารมณ์ของการพักผ่อนและอบเชยเทศที่สื่อถึงความสนุกสนาน เหมือนเป็นการโหยหาความสงบในเมืองที่วุ่นวาย หรือกลิ่น Roaster ที่ช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้เหมือนกับร้านกาแฟร้านโปรดของเรา กลิ่น Library ที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนได้เดินเข้าห้องสมุดเก่าๆ ที่มีแสงสลัว

ด้วยความตั้งใจของแบรนด์ที่อยากให้ทุกคนเป็นมากกว่าลูกค้า คือให้กลิ่นเทียนหอมของ Wax Valley Candle Co. เป็นเหมือนเพื่อนผู้ช่วยสร้างบรรยากาศและออกเดินทางไปด้วยกัน เรียกได้ว่าใครอยากไปที่ไหนก็สามารถเลือกกลิ่นได้ตามที่ใจต้องการกันได้เลย สำหรับตัวเทียนเลือกใช้เป็นไขถั่วเหลืองธรรมชาติ จุดแล้วจะเป็นเขม่าดำน้อย เป็นมิตรต่อผู้ใช้และสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างกระปุกแก้วและอะลูมิเนียม

IG : waxvalleycandleco
Facebook/ waxvalleycandleco

8. Charay

เป็นแบรนด์เทียนหอมที่ถึงแม้จะมีให้เลือก 3 กลิ่นด้วยกัน แต่ก็ต้องบอกเลยว่าเป็น 3 กลิ่นที่ดีงามมากจริงๆ แถมยังมาพร้อมแพ็กเกจที่มีดีไซน์สวยงาม สีสันสดใส ตามเราไปดู 3 กลิ่นจากทางร้านกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

  • NO.1 Northeastern ถือเป็นกลิ่น Best Seller ของทางร้าน ให้กลิ่นแบบหอมหวานชื่นใจ สดชื่นๆ จากส่วนผสมของ Pear, Freesia Rose, Amber Bergamot และ Musk
  • NO. 2 Charlestown ให้ความรู้สึกนุ่มๆ ของกลิ่นดอกไม้และผลไม้ ตัดกับความ Woodsy ด้วยส่วนผสมของ Watermelon, Jasmine, Peach, Marine Rose และ Wood
  • NO.3 Fenway Park กลิ่นที่ให้ความรู้สึกสดชื่นแบบเบอร์รีๆ จากส่วนผสมของ Blueberry และมีความเบาสบายๆ จากส่วนผสมของ White Tea   

IG : charay.bkk
Facebook/ charay.bkk

9. MR.Butler

เป็นอีกแบรนด์เทียนหอมของคนไทยที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์น่ารักๆ และมีกิมมิกที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว ความพิเศษคือเป็นเทียนหอมแบบ Tailor-Made ด้วยเจ้าของร้านมีอาชีพเป็น Butler และมีหน้าที่หลักคือการดูแลใส่ใจแขกที่มาเข้าพัก บวกกับความหลงใหลในกลิ่นและเครื่องหอมต่างๆ รวมไปถึงเทียนหอมด้วย จึงกลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของ MR.Butler แน่นอนว่ากลิ่นต่างๆ ของแบรนด์ล้วนแล้วแต่ครีเอตขึ้นจากความพิถีพิถันอย่างแน่นอน

สำหรับกลิ่นของ MR.Butler นั้นมีให้เลือกมากกว่า 15 กลิ่นด้วยกัน แบ่งออกเป็น 3 หมวดง่ายๆ คือ Living Room, Bed Room และ Balcony ตัวเทียนจะมีส่วนผสมของ Wax 3 ชนิดด้วยกัน คือ Soy Wax, Bees Wax และ Coconut Wax เพื่อให้ได้เทียนที่มีคุณภาพมากที่สุด และสำหรับใครที่ตัดสินใจไม่ถูกจริงๆ ว่าจะเลือกกลิ่นไหนดีก็สามารถเข้าไปสอบถามเพิ่มเติมหรือดูรายละเอียดของกลิ่นต่างๆ กันได้เลย แต่ถ้าถามว่ากลิ่นไหนมาแรงที่สุดในตอนนี้คงต้องยกให้ Thousand and One ความหอมที่ลงตัวของ Rose & Oud กับกลิ่นไม้กฤษณาแบบเข้มข้น สไตล์ออเรนทอล ตัดด้วยกลิ่นกุหลาบหอมสด ช่วยลดความฉุนทำให้กลิ่นมีความหรูหราและกลมกล่อมลงตัว

IG : misterbutlercandle
Facebook/ Misterbutlercandle

10. Summerstuff.marine

ไหนมีใครตกหลุมรักแบรนด์นี้จากดีไซน์ที่แสนจะน่ารักเหมือนกับเราบ้างนะ อีกทั้งยังมีกลิ่นเทียนหอมให้เลือกเยอะมาก โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบกลิ่นที่มีความหอมละมุนๆ แบบขนมหวาน ถ้าจะบอกว่าเป็นเหมือนซิกเนเจอร์ของทางร้านก็คงไม่ผิดมากนัก ยกตัวอย่างเช่น Roasted Marshmallow กับกลิ่นหอมละมุนๆ เหมือนขนมวานิลลาที่ผสมผสานกับมะพร้าว Green Tea Spread กับกลิ่นชาเขียวที่มาพร้อมแพ็กเกจจิงขวดโหลแก้วน่ารักๆ

แต่นอกจากกลิ่นหวานๆ แล้วสำหรับใครที่ชื่นชอบความสดชื่นทางร้านก็มีให้เลือกหลากหลายเหมือนกันนะ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่น Sunrise in Melbourne ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ชวนให้นึกถึงกลิ่น Sea Breeze และมีกลิ่น Citrus ที่ให้ความรู้สึกสดชื่นๆ ผสมผสานอยู่ หรือจะเป็นกลิ่น Sun Kiss ที่ชวนให้นึกถึงเวลาไปนอนอาบแดด

IG : summerstuff.marine
Facebook/ Summerstuff-marine

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ รวม 10 ร้านเทียนหอม สร้างบรรยากาศให้บ้านน่าอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook