16 ไอเดียการแต่งบ้าน เสริมดวงให้คนอยู่อาศัย

16 ไอเดียการแต่งบ้าน เสริมดวงให้คนอยู่อาศัย

16 ไอเดียการแต่งบ้าน เสริมดวงให้คนอยู่อาศัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บ้าน" เป็นสถานที่ที่อบอุ่นและปลอดภัยที่สุด ทุกครั้งที่เรารู้สึกเหน็ดเหนื่อยจากเรื่องราวต่างๆ ในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการงาน การเรียน หรือแม้กระทั่งการเดินทางท่องเที่ยวก็ตาม แต่ท้ายที่สุดก็ต้องกลับมาเอนกายอยู่ใน "บ้าน" เสมอ บ้าน... นอกจากจะเป็นสถานที่พักพิงที่ให้ความอบอุ่นและปลอดภัยที่สุดแล้ว ในตำราฮวงจุ้ยของจีน ยังถือว่า "บ้าน" เป็นสถานที่ที่สามารถเสริมดวงให้กับคนอาศัยได้ด้วย จะจัดบ้านอย่างไรให้ดี... ลองอ่านกันเลยดีกว่า...



1. ควรตั้งกระถางต้นไม้ไว้ที่มุมต่างๆ ของบ้าน รวมถึงแต่งห้องรับแขกด้วยอ่างน้ำพุหรือตู้ปลา

2. ควรเปิดไฟในบ้านให้สว่างไสวเสมอ บ้านใดที่ปล่อยให้มืดมิดอยู่เป็นประจำถือเป็นบ้านที่มีแต่โชคร้าย นำสิ่งไม่ดีเข้าบ้าน

3. อย่าปล่อยให้บ้านแห้งแล้ง หรือขาดน้ำ-ต้นไม้ เพราะน้ำกับต้นไม้เปรียบเสมือนพลังแห่งชีวิตบ้านใดที่ไม่มีความเขียวสดของต้นไม้มักเป็นบ้านที่ขาดโชคลาภ

4. ติดกระดิ่งลมที่หน้าต่าง เพราะกระดิ่งลมถือเป็นของประดับที่ช่วยเสริมโชคลาภ

5. แขวนลูกแก้วคริสตัลไว้ที่ขอบประตู หรือตั้งไว้บนโต๊ะ เพื่อกระจายพลังที่ดีให้ไหลเวียนไปทั่วบ้าน ปัดเป่าพลังอันชั่วร้าย ตลอดจนช่วยดึงดูดโชคดีและนำความราบรื่น เรียบร้อยมาให้คนในบ้าน

6. ต้นไม้ที่ออกดอกสีขาวช่วยเสริมมงคลให้บ้านได้ แต่ต้องระวัง.. อย่าให้มีมากเกินไปจนเต็มบ้าน เพราะดอกสีขาวยังนำมาซึ่งความสูญเสียและความโศกเศร้าด้วย

7. จัดผักผลไม้สีส้มหรือเหลืองไว้ในครัว หรือหาดอกไม้เหลืองปักแจกันตั้งไว้ในครัว เพื่อกระตุ้นพลังแห่งทรัพย์สินและความอุดมสมบูรณ์

8. หมั่นตรวจดูแหล่งน้ำในบ้านเสมอ น้ำใสจะเรียกเงินทองโชคลาภเข้าบ้าน ในขณะที่น้ำที่ขุ่นและเหม็นจะทำลายพลังชีวิต ทำให้เจ็บป่วยง่าย และตัดโชคลาภของคนในบ้านด้วย

9. "น้ำร้องเพลง" คือ แหล่งน้ำที่ไหลเบาๆ ส่งเสียงเพราะกล่อมบ้าน แสดงให้เห็นถึงพลังแห่งความเคลื่อนไหวอันนุ่มนวล น้ำประเภทนี้จะดึงดูดความมั่งคั่งร่ำรวยเข้าบ้าน คุณสามารถจัดแต่งบ้านให้มีแหล่งน้ำร้องเพลงได้ด้วยการตั้งอ่างน้ำพุเล็กๆ หรือโอ่งน้ำล้นที่มุมหนึ่งมุมใดของบ้าน

10. "น้ำคำราม" คือ แหล่งน้ำที่สร้างเสียงดังเกินไป นอกจากจะไม่น่าฟังแล้วยังหนวกหูด้วย หากคุณต้องอยู่ในบ้านหรือใกล้บ้านที่มีน้ำคำรามจะถือเป็นการทำลายโชคลาภ ทำให้เสียเงินเสียทองและยังนำทุกข์ภัยมาสู่คนในบ้านด้วย

11. ปลาทอง 9 ตัวจะนำมาซึ่งความมั่งคั่งร่ำรวย ควรเลี้ยงปลาทอง 9 ตัวในตู้ปลา ถ้าปลาตายต้องรีบหาปลามาเพิ่มอย่าให้มีจำนวนปลาลดลง ควรเลี้ยงปลาทอง 8 ตัว และปลารักเร่ (ปลาทองตัวสีดำ) อีก 1 ตัว เพราะปลารักเร่ หรือปลาทองสีดำนี้ จะช่วยขับไล่สิ่งอับโชคและความชั่วร้าย

12. สีเขียวแก่และสีเทาดำ เป็นสีหลักที่ควรเลือกใช้ในห้องทำงาน หรือมุมทำงานของผู้เป็นเจ้าของบ้าน เพื่อช่วยเสริมส่งด้านลาภยศและอำนาจบารมี



13. ไม่ควรมีนาฬิกามากเกินไปภายในบ้าน การแต่งบ้านด้วยการประดับนาฬิกามากจนเกินไปนั้นไม่เป็นมงคลเพราะนาฬิกาที่มีหลายเรือนเกินไปหรือมีแทบทุกมุมในบ้านจะเป็นเสมือนพลังที่คอยเร่งเวลาชีวิต ส่งผลให้ชีวิตของคนในบ้านมีแต่ความวุ่นวาย ความเร่งร้อน การเฝ้ารอ และการแข่งขัน



14. ตู้เสื้อผ้าที่รกรุงรังไร้ระเบียบเป็นลักษณะไม่ดี ส่งผลให้เจ้าของมีอารมณ์แปรปรวนง่าย มักมีเรื่องวุ่นวายให้ต้องแก้ไขหรือจัดการตลอด จนขาดเวลาพักผ่อนและไม่มีเวลาว่าง


 

15. ลวดลายที่ให้ความรู้สึกสับสน ไม่ควรเลือกมาใช้แต่งบ้าน เพราะจะนำมาซึ่งความสับสนวุ่นวายเรื่อยไปไม่จบสิ้น ลวดลายคล้ายกรวดหินก็ควรหลีกเลี่ยง เพราะจะนำมาซึ่งอุปสรรค ความกดดันและความไม่ราบรื่นทั้งปวง

16. ควรเลือกรูปภาพของสมาชิกในบ้านที่ถ่ายรูปร่วมกันมาใส่กรอบ แล้วตั้งโชว์ในห้องรับแขกเพื่อส่งเสริมด้าน ความรักใคร่กลมเกลียว และรักษาความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว เพราะภาพครอบครัวถือเป็นภาพมงคล

ขอขอบคุณข้อมูลดีดีจาก Godsilaindy

สนใจเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านมงคล ติดต่อได้ที่นี่...http://www.godsilaindy.com

Written by  Pattra S.

ข้อมูลและภาพจาก www.homedeedeeforyou.com

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ 16 ไอเดียการแต่งบ้าน เสริมดวงให้คนอยู่อาศัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook