วิธีทำบ้านหลังเก่า ให้กลับมามีชีวิตชีวา
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/45/228529/228529-thumbnail.jpgวิธีทำบ้านหลังเก่า ให้กลับมามีชีวิตชีวา

    วิธีทำบ้านหลังเก่า ให้กลับมามีชีวิตชีวา

    2021-08-31T11:11:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ปัญหาบ้านเก่าเสื่อมโทรมเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องเกิดขึ้นกับทุกบ้าน เมื่ออยู่นานไป บ้านที่เคยสวยงามและน่าอยู่ อาจมีปัญหาเรื่องรอยร้าว สีหลุดร่อน ทึบตันเริ่มไม่ตอบโจทย์ สำหรับใครที่กำลังคิดวางแผนรีโนเวทบ้าน วิธีต่อไปนี้จะชวนมาเปลี่ยนบ้านเก่าให้กลายเป็นบ้านที่ทันสมัย ตามมาดูกันเลย

    สถานที่: Piccolo Kafeสถานที่: Piccolo Kafe

    โปร่งสบายในโครงสร้างเดิม แบบบ้านชั้นเดียว เมื่อเวลาผ่านไปภายในบ้านที่ค่อนข้างจำกัดอยู่แล้ว อาจจะทึบตันมากกว่าเคยเมื่อปริมาณของเพิ่มขึ้น วิธีนี้จะชวนมาปรับปรุงแบบบ้านหลังเดิมให้น่าอยู่ โดยรักษาโครงสร้างเดิมเอาไว้ หน้าต่างบางส่วนยังคงเหมือนเดิม แต่บางส่วนใช้ประตูกระจกแทนที่ผนังทึบตันเพื่อรับแสงจากธรรมชาติ จากนั้นรื้อพื้นกระเบื้องเพื่อปล่อยให้เป็นปูนเปลือยดิบๆลุคที่ทันสมัย ทุบผนังให้สเปซเชื่อมต่อกัน แต่คงร่องรอยความไม่สมบูรณ์เผยให้เห็นแก่นแท้ของสัจจะวัสดุ ส่วนเรื่องการตกแต่งให้ใช้ของเดิมที่มีอยู่อย่างคุ้มค่า อย่างไอเดียนี้วางตู้ไม้เก่า และเก้าอี้เก่าสไตล์วินเทจ ผสมผสานไปกับเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์โมเดิร์น ที่สำคัญอย่าลืมทาสีผนังภายนอกบ้านใหม่ด้วยนะคะ เพื่อให้บ้านกลับมาสดใสน่ามอง เสริมด้วยต้นไม้เล็กๆเพิ่มชีวิตชีวา

    สถานที่: Bluetamp - Specialty Coffee & All Day Brunchสถานที่: Bluetamp - Specialty Coffee & All Day Brunch

    เพิ่มบรรยากาศชวนนั่งให้มุมข้างบ้าน สำหรับมุมโล่งๆข้างบ้านหลังเก่า ลองมาปรับให้สนุกมีชีวิตชีวา ทำเป็นมุมมินิบาร์เก๋ๆ ด้วยวัสดุที่มีอยู่ โดยเริ่มมองหาไม้เก่า จากนั้นหาฉากยึด ประดับด้วยกระถางเล็กๆบนโต๊ะ วางเก้าอี้เข้ากัน นำท่อนไม้มาวางเป็นพร็อพ เพียงเท่านี้มุมข้างบ้านที่เคยเก่ากูดูดีขึ้นทันตา

    สถานที่: Clay Bangkokสถานที่: Clay Bangkok

    ปกปิดร่องรอยด้วยปูนเปลือย ปกปิดร่องรอย คราบสกปรก รวมไปถึงผนังที่หลุดร่อนเสมือนบอกว่าบ้านหลังนี้ข้ามผ่านเวลามานาน ด้วยการทำผนังปูนเปลือย เพราะนอกจากจะช่วยปกปิดภาพไม่น่ามองแล้ว ปูนเปลือยยังช่วยขับลุคบ้านให้ดูโดดเด่นและทันสมัย หลังจากปรับผนังใหม่ ก็ถึงขั้นตอนการกำหนดรูปแบบของบ้านให้อบอุ่นขึ้น ถอดบานประตูออกจากวงกลบ เพื่อซ่อมแซมประตูหน้าต่างให้กลับมาสดใส วางเฟอร์นิเจอร์เข้ากัน บ้านที่เคยเก่าก็กลับมาน่าอยู่อีกครั้ง

    ปรับเปลี่ยนเพื่อการใช้งานที่มากกว่า ไอเดียนี้เหมาะสำหรับใครที่ชอบงาน DIY และวิถีแห่งธรรมชาติ ลองนำไม้ไผ่มาทาสีขาวใช้แทนฉากกั้นห้องเพื่อให้พื้นที่ดูเป็นสัดส่วน และปกปิดมุมรกตา อย่าลืมเพิ่มความเป็นธรรมชาติด้วยเหล่าบรรดาต้นไม้กระถาง ทำให้ห้องนั่งเล่นดูน่าสนใจยิ่งขึ้น

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ วิธีทำบ้านหลังเก่า ให้กลับมามีชีวิตชีวา