ธรรมชาติรื่นรมย์ไปกับการจัดสวนบนดาดฟ้า

ธรรมชาติรื่นรมย์ไปกับการจัดสวนบนดาดฟ้า

ธรรมชาติรื่นรมย์ไปกับการจัดสวนบนดาดฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ทันไรฤดูหนาวก็จะจากเมืองไทยไปแล้ว ไม่แน่ใจด้วยว่าที่ผ่านมาเรียกว่าหนาวได้หรือเปล่า แต่สำหรับใครกำลังมองหาพื้นที่นั่งเล่นชิลๆ ให้มีลมพัดเย็นสบาย นอกจากเดินทางออกต่างจังหวัด จึงไม่แปลกใจที่ชาวเมืองต่างพากันจัดสวนให้มีบรรยากาศรื่นรมย์รอบบ้าน แต่หากไม่มีบริเวณบ้านล่ะ เช่น พักอาศัยอยู่ในตึกแถวพื้นที่แสนจำกัด หรืออพาร์ทเม้นท์ระเบียงและดาดฟ้า น่าจะเป็นคำตอบในการจัดสวนของคุณได้ วันนี้จะชวนคนเมืองรุ่นใหม่มาจัดสวน ให้ห่างไกลบรรยากาศอันแสนอุดอู้กันดีกว่าค่ะ นั่งตอนเย็นๆ หรือว่าจะขึ้นไปรับให้ลมโกรกในยามค่ำคืน กลายเป็นพื้นที่สังสรรค์เล็กๆก็ยังได้ พร้อมแล้วตามไปชมไอเดียที่เรานำมาฝากดีกว่าค่ะ

สถานที่: Ha Tien Cafe'สถานที่: Ha Tien Cafe'

เปลี่ยนดาดฟ้าให้กลายเป็นมุมปาร์ตี้เล็กๆ เปลี่ยนดาดฟ้าของตึกแถวให้กลายเป็นสวนพร้อมจัดงานปาร์ตี้เล็กๆกับเพื่อน หรือจะชวนญาติมาสังสรรค์ก็ยังทำได้ โดยเริ่มเคลียร์ของไม่จำเป็นออกก่อน เรียงรายด้วยต้นไม้กระถางนานาชนิดดูแลง่าย ก่อนจะวางโต๊ะเก้าอี้ตามลำดับ เพิ่มสีสันยามค่ำคืนด้วยโคมไฟแขวนสวยๆ หรืออยากให้มีลุคอบอุ่นหน่อยลองเลือกพรมสักผืนมาวางเพื่อให้มีบรรยากาศผ่อนคลายมากยิ่งขึ้นก็ช่วยได้นะคะ 

ภาพ : บ้านและสวนแฟร์ เมืองทองปลายปีภาพ : บ้านและสวนแฟร์ เมืองทองปลายปี

มุมเล็กๆ กับสวนสไตล์เรียบๆ สำหรับใครมีพื้นที่บริเวณดาดฟ้าไม่มากนัก ลองมาจัดสวนแบบง่ายๆ โดยโรยหินหรือกรวดให้ทั่วบริเวณ จากนั้นเรียงรายด้วยไม้กระถาง วางเก้าอี้ดีไซน์เก๋โทนสีสดใสสักตัว เข้ากับช่องลมของตึกแถวได้เป็นอย่างดี ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ 

สวนแนวตั้งเป็นส่วนตัว เพิ่มบรรยากาศร่มรื่นให้กับดาดฟ้าด้วยการจัดสวนแนวตั้งเพื่อให้กลายเป็นอาณาจักรสีเขียวสำหรับพักผ่อนหย่อนใจเมื่อกลับมาถึงบ้าน โดยเริ่มทำระแนงให้มีความสูงล้อมพื้นที่ดาดฟ้า เรียงรายด้วยไม้กระถางเล็กๆหรือไม้แขวนตามที่นิยมนำมาตกแต่งกัน เมื่อดาดฟ้ามีบรรยากาศเขียวชอุ่ม จัดวางเฟอร์นิเจอร์เอาท์ดอร์ได้เลย เท่านี้ก็ชวนกันออกมานั่งเล่นได้แล้ว จะประดับดวงไฟให้แสงยามค่ำคืนด้วยก็ไม่ว่ากัน

โต๊ะบาร์ดีไซน์เก๋ เปลี่ยนมุมดาดฟ้าให้กลายเป็นมินิบาร์สุดเก๋ จากพื้นที่โล่งที่เคยเป็นมุมตากผ้า เริ่มจากเคลียร์พื้นที่ก่อน จากนั้นวางโต๊ะบาร์ตัวยาว อาจเป็นงาน DIY ทำขึ้นเอง หรือซื้อโต๊ะสำเร็จรูป จับคู่กับเก้าอี้เดิมที่มีอยู่ วางกระถางต้นไม้เล็กๆบนโต๊ะ จำพวกแคคตัสเพิ่มความคูล ส่วนรอบๆก็วางต้นไม้ตามใจชอบ กลายเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจสุดสร้างสรรค์ให้ออกมานั่งเล่น

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ธรรมชาติรื่นรมย์ไปกับการจัดสวนบนดาดฟ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook