รีโนเวท “ครัวหลังบ้าน” ขยายพื้นที่ในการทำอาหารให้สวยงามน่าใช้งานได้ทุกวัน

รีโนเวท “ครัวหลังบ้าน” ขยายพื้นที่ในการทำอาหารให้สวยงามน่าใช้งานได้ทุกวัน

รีโนเวท “ครัวหลังบ้าน” ขยายพื้นที่ในการทำอาหารให้สวยงามน่าใช้งานได้ทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ ในบ้าน จะพาเพื่อน ๆ ไปชมไอเดียการรีโนเวทครัวหลังบ้านของคุณ นรินทร์สิรี กิจวัฒนธาดา ที่ได้ทำการปรับปรุง ซ่อมแซมและตกแต่งครัวหลังบ้านให้มีความสวยงามน่าใช้งาน เป็นการใช้สอยพื้นที่หลังบ้านได้อย่างคุ้มค่าสุด ๆ

แต่ก่อนจะไปชมนั้น เจ้าของบ้านได้กระซิบมาบอกว่า เรื่องการต่อเติมโครงสร้างหลักด้านหลังที่เป็นครัวหลังบ้าน ได้ปรึกษากับเจ้าของโครงการก่อนทำและมีสถาปนิกเข้าร่วมออกแบบ ยื่นแบบกับเทศบาลตั้งแต่แรกและมีการพูดคุยกับเพื่อนบ้านก่อนด้วย

ซึ่งด้านหลังของบ้านเป็นป่าค่อนข้างรกทึบและมีคลองน้ำเล็ก ๆ อยู่ เป็นแนวยาว ซึ่งเพื่อนบ้าน ก็ทำปิดด้านหลังแบบนี้เหมือนกัน เพราะกันสัตว์เลื้อยคลานต่าง ๆ การต่อเติมแบบนี้จึงทำถูกต้องตามกฎหมาย จึงอยากให้เพื่อน ๆ ที่สนใจไอเดียนี้ ต้องคิดให้รอบคอบและทำอย่างถูกต้อง ถูกกฎหมายด้วย จะได้ไม่เกิดปัญหาในภายหลัง

ก่อนทำ

หลังทำ

หลังจากที่เจ้าของบ้านได้ทำการรีโนเวทก็ทำให้ส่วนการใช้งานมีพื้นที่เพิ่มมากขึ้น เมื่อเราออกมาจากประตูบ้าน ก้จะมีเคาน์เตอร์ครัวให้ใช้ถึงสองด้านเลย

โดยเคาน์เตอร์ครัวส่วนนี้ เป็นเคาน์เตอร์ที่ถูกต่อเติมเพิ่มเข้ามา เจ้าของบ้านเลือกใช้ดีไซน์ที่มีความมินิมอลในการตกแต่งครัวใหม่ในครั้งนี้

ครัวเดิมที่เป็นครัวหลัก ยังคงมีองค์ประกอบเดิม ๆ แต่ก็มีการตกแต่งเพิ่มเข้ามาให้เข้าธีมแบบมินิมอลเช่นเดียวกันส่วนอื่น ๆ ของห้อง

ที่สุดทางเดินคือห้องครัว เจ้าของบ้านติดตั้งเป็นลูกกรงเหล็กและมีหลังคาแบบสกายไลท์ เพื่อป้องกันสัตว์เลื้อยคลานต่าง ๆ ที่อาจจะเข้ามาภายในพื้นที่บ้าน

มุมชงกาแฟที่มีการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งสุดน่ารัก เป็นการเพิ่มความสดชื่นให้กับทุก ๆ เช้าได้เป็นอย่างดี

มุมนี้ เป็นมุมสำหรับแขวนอุปกรณ์ทำอาหารเอาไว้ ซึ่งมีทั้งราวแขวน รวมถึงชั้นเล็ก ๆ ที่เจ้าของบ้านเอาภาพครอบครัวมาไว้ตรงนี้ด้วย

สำหรับมุมนี้จะเป็นมุมสำหรับจัดเตรียมอาหาร ซึ่งจะมีพื้นที่โล่ง ๆ เอาไว้ จุดที่น่าสนใจ คือ ตะกร้าสานเล็ก ๆ ที่ช่วยเพิ่มความน่ารักให้ครัวได้ไม่น้อยเลย

ที่สุดทางเดินอีกด้านหนึ่ง จะเป็นพื้นที่สำหรับซักล้าง ซึ่งได้จัดวางอุปกรณ์และของใช้ไว้แบบเข้ามุม จึงให้คามเป็นระเบียบ สามารถใช้งานได้สะดวกปลอดภัย

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ รีโนเวท “ครัวหลังบ้าน” ขยายพื้นที่ในการทำอาหารให้สวยงามน่าใช้งานได้ทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook