รีโนเวท "แฟลตตำรวจ" ด้วยงบ 80000 บาท เปลี่ยนห้องสุดโทรมเป็นห้องแนวมินิมอล-มูจิ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/45/227937/227937-thumbnail.jpgรีโนเวท "แฟลตตำรวจ" ด้วยงบ 80000 บาท เปลี่ยนห้องสุดโทรมเป็นห้องแนวมินิมอล-มูจิ

    รีโนเวท "แฟลตตำรวจ" ด้วยงบ 80000 บาท เปลี่ยนห้องสุดโทรมเป็นห้องแนวมินิมอล-มูจิ

    2021-08-10T19:10:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    บ้านพัก หรือแฟลตข้าราชการ จำนวนไม่น้อยมักจะมีความเก่าและความทรุดโทรม เพราะมีการส่งต่อเปลี่ยนมือมาหลายครั้ง เมื่อข้าราชการคนใหม่ได้รับการส่งต่อที่พักมา ก็จำเป็นจะต้องมีการซ่อมแซมปรับปรุงขึ้นใหม่ ดังเช่นกรณีของคุณ ศรา วดี ที่ได้ รีโนเวท ‘แฟลตตำรวจ’ ด้วยงบ 80,000 บาท ลองมาชมไอเดียครั้งนี้กันเลย

    เรามาชมสภาพก่อนรีโนเวทกันก่อนเลย ห้องพักเดิมมีสภาพที่แย่สุด ๆ วอลล์เปเปอร์ทั้งฉีกทั้งลอก มีคราบเชื้อรากระจายไปทั่วทุกมุมห้อง

    สีภายในที่หลุดร่อนเป็นแผ่น รวมไปถึงงานระบบไฟฟ้าที่ดูชำรุดและอันตรายสุด ๆ

    ภายในห้องน้ำยิ่งแล้วใหญ่ เพราะทั้งผนัง งานระบบไฟฟ้าและระบบประปาต่างชำรุดผุพัง แค่เห็นก็ต้องถอนหายใจกันแล้วล่ะ

    แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะเจ้าของห้องได้ทำการเปลี่ยนโฉมแฟลตโทรม ๆ ให้กลายเป็นห้องแนวมินิมอล-มูจิได้อย่างไม่น่าเชื่อ ราวกับได้ห้องใหม่เลยทีเดียว

    พื้นที่กลางห้องถูกเปลี่ยนเป็นห้องนั่งเล่นที่ตกแต่งคุมโทนสีขาว-น้ำตาล พร้อมการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ดูแล้วน่าจะให้ความสบายได้สุด ๆ

    พื้นที่ทางเข้าห้องถูกตกแต่งเป็นมุมสำหรับจัดเก็บข้าวของเครื่องใช้ด้วยตู้และที่แขวนเสื้อ นอกจากนี้ หากสังเกตบนผนัง เราก็จะเห็นถึงการจัดระบบไฟได้อย่างเป็นระเบียบสวยงามปลอดภัย

    ห้องนอนถูกออกแบบจัดวางองค์ประกอบอย่างเรียบง่าย โดยที่นอนจะมีแค่ฟูก ไม่ได้มีเตียงมารอง ซึ่งก็ให้ความสะดวกเรียบง่ายไปอีกแบบหนึ่ง

    ที่ประตูหลังก็จัดมุมเอาไว้นั่งเล่นด้วยม้านั่งยาว วันไหนอากาศดี ๆ ก็อาจจะสามารถมาเปิดประตูนั่งเล่นรับลมเย็น ๆ บริเวณนี้ได้

    มุมของห้องครัวถูกใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า มีทั้งส่วนครัวทำอาหาร โต๊ะรับประทานอาหาร ตู้เย็นและเครื่องซักผ้า เรียกได้ว่าครบ จบในห้องเดียว

    ส่วนสุดท้ายอย่างห้องน้ำ จากห้องที่ทรุดโทรมสุด ๆ กลายเป็นพื้นที่หนึ่งของห้องที่มีความสวยงามสบายตาน่าใช้งาน โครงสร้างภายในอย่างระบบน้ำก็ถูกซ่อมแซมและตกแต่งให้สวยงามแข็งแรงกว่าเดิม

    อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ รีโนเวท "แฟลตตำรวจ" ด้วยงบ 80000 บาท เปลี่ยนห้องสุดโทรมเป็นห้องแนวมินิมอล-มูจิ

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :ศรา วดี