วิธีกำจัดแมลงท่อ แมลงห้องน้ำ แมลงหวี่ขน หายเกลี้ยงได้ง่ายๆ ไม่ใช้สารเคมี

วิธีกำจัดแมลงท่อ แมลงห้องน้ำ แมลงหวี่ขน หายเกลี้ยงได้ง่ายๆ ไม่ใช้สารเคมี

วิธีกำจัดแมลงท่อ แมลงห้องน้ำ แมลงหวี่ขน หายเกลี้ยงได้ง่ายๆ ไม่ใช้สารเคมี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผลอลืมถ้วย ชามทิ้งไว้ในซิงก์ล้างจานเพียงชั่วข้ามคืน ตื่นเช้ามาพอจะเดินไปล้าง แมลงตัวเล็กๆบินสวนมาเป็นฝูง เข้าใจว่าพวกนี้คือแมลงท่อ หรือถ้าในห้องน้ำใครเคยพบปัญหามีแมลงตัวเล็กๆบินกวนใจอยู่เสมอ คงคิดอยากหาวิธีกำจัด ไม่ให้ก่อความรำคาญ และเรามีวิธีมาแนะนำ

1.ผสมสารฟอกผ้าขาวกับน้

นำสารฟอกผ้าขาวปริมาณ 1 ส่วนต่อน้ำเปล่า 10 ส่วน เทลงไปในท่อระบายน้ำ แล้วทิ้งไว้ประมาณ2-3 ชั่วโมง จากนั้นเทน้ำเปล่าตามลงไป วิธีนี้ช่วยทำความสะอาดท่อระบายน้ำ และยังช่วยป้องกันไม่ให้แมลงหวี่ขนมาวางไข่ แนะนำให้หมั่นทำวิธีนี้อย่างสม่ำเสมอ

2.แอปเปิ้ลไซเดอร์

กลิ่นหอมยั่วยวนให้แมลงหวี่ขน และแมลงท่อต่างๆ บินเข้าหาก็คือกลิ่นของแอปเปิ้ลไซเดอร์ หรือน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล หรือจะใช้น้ำส้มสายชูทั่วไปก็ได้ วิธีการก็คือเทน้ำส้มสายชูประมาณค่อนแก้วจากนั้นหุ้มปากแก้วด้วยพลาสติกใสที่เราใช้หุ้มอาหาร แล้วเจาะรูบนพลาสติกให้ทั่ว ก่อนจะนำไปตั้งไว้บริเวณท่อระบายน้ำ ท่อในซิงก์ล้างจาน เมื่อแมลงเหล่านั้นได้กลิ่นก็จะบินตามและเข้าไปอยู่ในแก้ว

3.น้ำส้มสายชู เบกกิ้งโซดา น้ำร้อน/เกลือ

วิธีการก็คือเทเบกกิ้งโซดาประมาณครึ่งถ้วยลงในท่อ แล้วตามด้วยน้ำส้มสายชูประมาณ1 ถ้วยตวง ระวังอย่าเข้าไปใกล้ท่อที่เทส่วนผสมเหล่านี้ลงไป เพราะมันอาจจะพุ่งขึ้นมาทำให้เกิดอันตราย จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วค่อยเทน้ำร้อนตามลงไป

สำหรับสูตรที่มีเกลือนั้นให้เทเกลือลงไปประมาณครึ่งถ้วยตวงลงไปในท่อ ก่อนจะเทเบกกิ้งโซดาตามลงไปอีกประมาณครึ่งถ้วย แล้วต่อด้วยน้ำส้มสายชูอีก 1 ถ้วยตวงแล้วทิ้งไว้ข้ามคืน และตามด้วยน้ำร้อนในวันรุ่งขึ้น

4.ผสมน้ำส้มสายชู น้ำเปล่า น้ำตาล และน้ำยาล้างจาน

นำสิ่งเหล่านี้ผสมเข้าด้วยกันโดยกะปริมาณเท่าๆ กันลงในภาชนะ แล้วตามด้วยน้ำยาล้างจานลงไปเล็กน้อย แล้วผสมให้เข้ากัน แล้วนำถ้วยไปวางไว้ข้างบริเวณที่มีแมลงรบกวน เพื่อล่อแมลงเข้ามา

อย่างไรก็ตามการหมั่นทำความสะอาดท่อ ซิงก์ล้างจานด้วยการใช้อุปกรณ์แยงท่อไม้ดูดส้วม ซึ่งจะช่วยกำจัดเศษขยะ เศษอาหารซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดแมลงมารบกวน





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook