คอนโดจิ๋วแต่มากฟังก์ชั่น ผ่อนคลายสไตล์ญี่ปุ่น

คอนโดจิ๋วแต่มากฟังก์ชั่น ผ่อนคลายสไตล์ญี่ปุ่น

คอนโดจิ๋วแต่มากฟังก์ชั่น ผ่อนคลายสไตล์ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีคอนโดพื้นที่จำกัด แต่ความสุขไม่ได้จำกัดตามไปสักหน่อย เฉกเช่นเดียวกับคอนโดนี้ที่เพียบพร้อมไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งาน แม้จะอยู่อาศัยในพื้นที่แคบๆ

Design: NAPPDesign: NAPP

ไม่ว่าจะมีพื้นที่ขนาดไหน แต่ความหมายของคำว่าบ้านไม่เคยเปลี่ยน เช่นเดียวกับโครงการรีโนเวทคอนโดบนพื้นที่ใช้สอย 34 ตารางเมตรแห่งนี้ ให้เปรียบเสมือนบ้านหลังน้อยแสนอบอุ่นของคุณท็อปและภรรยา หนึ่งในทีมสถาปนิกจาก NAPP ด้วยแนวคิดที่ได้มาจาก Tiny House ตามสไตล์แบบบ้านญี่ปุ่น ให้สอดคล้องกับฟังก์ชั่น และไลฟ์สไตล์ของชีวิตในเมือง 

Design: NAPPDesign: NAPP

จะทำคอนโดอย่างไร..ให้เป็นบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยทุกฟังก์ชั่น นั่นคือจุดเริ่มต้นจากการปรึกษาหารือกันเอง ของสามี ภรรยา ที่ชื่นชอบโครงการนี้อยู่แล้ว ทั้งวิวจากห้องพักและส่วนกลางของคอนโด แต่ทว่าภายในห้องพักยังไม่ตอบโจทย์เท่าที่ควร เนื่องจากของที่ย้ายมาจากห้องเก่ามีค่อนข้างเยอะ พื้นที่จัดเก็บไม่เพียงพอ สุดท้ายจึงมาลงตัวกับการตกแต่งห้องภายใต้แนวคิดดีไซน์แบบ Flexible Space ของพวกบ้านเล็กๆ เพื่อช่วยให้พื้นที่ใช้งานได้หลากหลาย ครบทุกฟังก์ชั่นในชีวิตประจำวัน

Design: NAPPDesign: NAPP

ความท้าทายในการออกแบบคอนโดนี้ก็คือ การซ่อนพื้นที่เก็บของไว้ภายในห้องเล็กๆทั้งแนวตั้งและแนวนอน เจ้าของห้องจึงจำเป็นต้องทำเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินใหม่ทั้งหมด โดยที่ให้แต่ละชิ้นมีฟังก์ชันพิเศษปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลายรูปแบบ เช่นหน้าบานของตู้เก็บของที่เปิดลงมาเป็นโต๊ะกินข้าวได้ อีกทั้งเมื่อพับเก็บขึ้นไป ยังสามารถนำฟูกหรือที่นอนมานอนเอกเขนกกลายเป็นที่ห้องนอนสำหรับแขกได้ เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่จิ๋วแต่แจ๋วจริงๆ 

ห้องครัวขนาดกะทัดรัดออกแบบกำลังดี มีโต๊ะทานข้าวขนาดเล็กแต่ก็นั่งพอดีสำหรับสองคน ใช้พื้นที่ร่วมกันกับห้องนั่งเล่นและมุมห้องทำงานได้อย่างลงตัว

Design: NAPPDesign: NAPP

การออกแบบห้องเราจะเห็นได้ว่าเลือกใช้สีอ่อนเป็นหลัก เพราะจะทำให้บ้านดูเรียบร้อยสะอาดตา แท่นไม้ใหญ่แทนของชั้นวางของ ด้านล่างออกแบบให้เป็นลิ้นชักสำหรับเก็บเครื่องนอนแขก และยาวตลอดแนวไปจนถึงอีกด้านเพื่อใช้เก็บรองเท้า 

Design: NAPPDesign: NAPP

ส่วนห้องนอนนั้นได้รับการปรับเปลี่ยนให้มีขนาดเล็กลง และกั้นด้วยประตูบานเลื่อนไม้สไตล์ญี่ปุ่น เพื่อใช้พื้นที่หน้าห้องเป็น walk in closet สำหรับคุณภรรยา นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่เก๋ไม่เบา

สนใจผลงานออกแบบสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณท็อป อีเมล napparchitects@gmail.com โทร 085-166-5053 หรือ https://www.facebook.com/napparchitects/

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก NAPP

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ คอนโดจิ๋วแต่มากฟังก์ชั่น ผ่อนคลายสไตล์ญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook