รวมต้นไม้ขนาดเล็ก ตั้งบนโต๊ะทำงาน สดชื่น ลดเครียดได้ในพื้นที่จำกัด

รวมต้นไม้ขนาดเล็ก ตั้งบนโต๊ะทำงาน สดชื่น ลดเครียดได้ในพื้นที่จำกัด

รวมต้นไม้ขนาดเล็ก ตั้งบนโต๊ะทำงาน สดชื่น ลดเครียดได้ในพื้นที่จำกัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งพื้นที่ซึ่งตอนนี้เราคงใช้บ่อยไม่แพ้ห้องนอน ห้องน้ำ นั่นคือ "โต๊ะทำงาน" โดยเฉพาะเมื่อช่วงนี้หลายๆ คนต้องทำงานจากที่บ้าน และในช่วงล็อกดาวน์แบบนี้หลายๆ คนอาจรู้สึกเครียด ยิ่งต้องนั่งทำงานที่บ้านอีก
อาจจะยิ่งรู้สึกไม่ดี ดังนั้นลองเปลี่ยนโต๊ะทำงานให้กลายเป็นที่น่านั่งทำงานด้วยการตกแต่งต้นไม้บนโต๊ะ ซึ่งเชื่อกันว่านอกจากจะช่วยคลายเครียดแล้ว ยังช่วยทำงานได้มากขึ้นอีกด้วย

แคคตัส

แคคตัส หรือกระบองเพชร

เป็นอีกหนึ่งพันธุ์ไม้ที่หลายคนนึกถึง เพราะดูแลง่าย ราคาไม่แพง นอกจากนี้โดยคุณสมบัติของแคคตัสแล้วยังมีคุณสมบัติช่วยลดรังสีที่แผ่ออกมาจากคอมพิวเตอร์ ดังนั้นลองเลือกแคคตัสในแบบที่ชอบ แล้วนำมา
ตั้งบนโต๊ะ รดน้ำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง นำไปตากแดดบ้างก็ได้

วิธีเลือกซื้อแคคตัสสำหรับมือใหม่ เลือกอย่างไรให้ได้แคคตัสถูกใจ เลี้ยงแล้วไม่ตาย

พลูด่าง

พลูพันธุ์ต่างๆ

พลูมีหลากหลายสายพันธุ์ และยังเป็นไม้เลื้อยที่นิยมปลูกประดับไว้ในภายอาคารอยู่แล้ว ซึ่งพลูมีข้อดีตรงที่สามารถปลูกได้ทั้งในน้ำ และดิน เลี้ยงง่าย ไม่ว่าจะเป็นพลูด่าง พลูฉลุ ฯลฯ

รู้จัก "พลูด่าง" ไม้ใบด่าง ด่างมานานแล้ว แต่ราคายังจับต้องได้

ทำไม "พลูด่าง" จึงเป็นต้นไม้ที่มีคุณค่า และน่าปลูกที่สุด

กุหลาบหิน

กุหลาบหิน

เป็นไม้อวบน้ำ มีอายุอยู่ได้นานหลายปี เหมาะที่จะปลูกเป็นไม้กระถาง เดิมเป็นไม้ทรงสูง แต่ต่อมาได้มีการกระจายพันธุ์และผสมพันธุ์ทำให้เป็นทรงเตี้ย กุหลาบหินนั้นปลูกง่าย สามารถปลูกได้ทั้งในและนอกอาคารเนื่องจากปลูกง่ายและทนทาน สามารถตั้งไว้ในที่มีแสงเพียงพอ หรือแสงแดดส่อง ให้น้ำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

ลิ้นมังกรแคระ

ลิ้นมังกรแคระ

อย่างที่ทราบกันดีว่าลิ้นมังกรเป็นไม้ฟอกอากาศ นอกจากนี้ตามความเชื่อยังเชื่อว่าลิ้นมังกรช่วยป้องกันอันตราย ลักษณะใบเป็นใบเดี่ยว ขนาดเล็ก ดอกออกเป็นช่อ ลิ้นมังกรแคระปลูกเลี้ยงง่าย ทนต่อสภาพแวดล้อมแห้งแล้ง จึงไม่ต้องดูแลมาก ปลูกได้ทั้งในและนอกอาคาร

บันไดเศรษฐี

บันไดเศรษฐี

เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ว่านตีนตะขาบ เป็นไม้มงคล โดยมีความหมายว่าจะมีเงินมีทองเป็นชั้นๆ นอกจากจะเป็นไม้มงคลแล้วยังเป็นสมุนไพรช่วยถอนพิษตะขาบและพิษแมงป่องได้ เหมาะสำหรับวางประดับไว้บนโต๊ะทำงานเนื่องจากสามารถช่วยเพิ่มพลังในการทำงาน

ตีนตุ๊กแกฝรั่ง

ตีนตุ๊กแกฝรั่ง

เป็นต้นไม้ที่มีรูปร่างขนาดเล็ก เป็นไม้เลื้อยที่สามารถปลูกในกระถางได้ ด้วยคุณสมบัติของมันสามารถช่วยดูดสารพิษได้เป็นอย่างดี เหมาะกับการปลูกไว้บนโต๊ะทำงาน เป็นต้นไม้ที่สามารถปรับตัวได้ดี แม้จะชอบแดด
มาก แต่สามารถอยู่ในที่แสงรำไรได้

ต้นใบเงิน

ต้นใบเงิน

นอกจากชื่อนี้แล้วยังมีชื่อเรียกต้นไม้สวรรค์ ต้นคลาสซูล่า ต้นไม้ใบอวบ กลมออกใบซ้อนกัน ลำต้นตั้งตรงเป็นทรงพุ่ม เป็นไม้ที่ชอบดินแห้ง ทนแล้งได้ค่อนข้างดีวิธีการดูแลรักษาคือให้รดน้ำตอนเช้าวันละ 1 ครั้ง หากน้ำแห้งค่อยรดน้ำ และหมั่นนำออกไปตากแดดบ้าง




อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รวมต้นไม้ขนาดเล็ก ตั้งบนโต๊ะทำงาน สดชื่น ลดเครียดได้ในพื้นที่จำกัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook