14 แบบห้องนอนสุดเร้าใจรับวาเลน์ไทน์ 14 กุมภา

14 แบบห้องนอนสุดเร้าใจรับวาเลน์ไทน์ 14 กุมภา

14 แบบห้องนอนสุดเร้าใจรับวาเลน์ไทน์ 14 กุมภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในหนึ่งวัน คนเราใช้เวลาในการนอนไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้รีเฟรซตัวเอง ซึ่งแน่นอนว่ากว่า 8 ชั่วโมงที่เราใช้ชีวิตอยู่ในห้องๆ นี้ การออกแบบให้น่าอยู่ น่าใช้ สะดวกสบาย และสะอาดเพื่อสุขภาพที่ดี ล้วนแต่เป็นสิ่งจำเป็นต้องมีและขาดไม่ได้ ซึ่งเหล่ามัณฑนากร สถาปนิก หรือนักออกแบบล้วนแต่คิดค้นหาวิธีช่วยให้หลับนอนได้อย่างเต็มตา ไม่ว่าจะเป็นการใช้สี แสงไฟ ระบบหมุนเวียนอากาศ และฟังก์ชั่นที่ลดการเกิดอุบัติเหตุไม่ให้อันตรายต่อการ อยู่อาศัย โดยที่ไม่ลืมเติมความสวยงามเร้าใจให้กับพื้นที่ส่วนตัวแห่งนี้ด้วย

เดือนกุมภาพันธ์ คงทำให้ใครหลายๆ คนคิดถึงวันวาเลนไทน์ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นเดือนแห่งความรัก และห้องนอนคงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่ใครหลายคนคิด ถึง....อย่าคิดลึกไปนะคะเพราะดิฉันหมายถึงแค่เรื่องของการตกแต่งเท่านั้น ฉะนั้น เราจะมาดูไอเดียการตกแต่งห้องนอนให้ความรู้สึกสุดเร้าใจต้องทำอย่างไรบ้าง มาดูกันดีกว่าค่ะ

1.โชว์วิว & โชว์หวิว

เพราะความโปร่งโล่งเป็นสิ่งที่ห้องนอนจำเป็นต้องมี การเปิดพื้นที่ให้อากาศถ่ายเทเข้าสู่ภายในจึงเป็นสิ่งที่นักออกแบบต่างคิดหา วิธีให้เกิดขึ้นกับมุมพักผ่อนสำคัญของบ้าน อย่างการใช้หน้าต่างกระจกใสบานยาวรับแสงและระบายอากาศให้รู้สึกคลีน เปิดพื้นที่ให้โล่งและเชื่อมกับส่วนเอาท์ดอร์ไม่ว่าจะเป็นสวน สระว่ายน้ำ ระเบียงบ้าน ซึ่งบรรยากาศเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมให้ห้องนอนที่ดูธรรมดาพบความตื่นเต้นใน อีกรูปแบบและได้สัมผัสกับธรรมชาติโดยตรงอีกด้วย

2.ลึกลับชวนค้นหา

ธรรมชาติของมนุษย์ชอบค้นหาสิ่งที่เราไม่รู้ ยิ่งลึกลับยิ่งดูตื่นเต้น ในห้องนอนก็เช่นกันหากอยากสร้างให้บรรยากาศดูลึกลับ ทำได้ง่ายดายเพียงแค่เลือกโทนสีเข้มอย่างสีดำเข้ามาเติมแต่ง ซึ่งจิตวิทยาของสีให้ความหมายไว้ว่า สีดำเป็นสีแห่งความลึกลับ น่าค้นหา มืดหม่น สงบนิ่ง ห้องนอนสีดำจึงเป็นอีกหนึ่งโทนสีที่ช่วยส่งเสริมการพักผ่อน ช่วยให้หลับได้ง่าย และยังมีความเท่แบบผู้ชายที่แสดงให้เห็นว่าใครคือคนคุมเกมในห้องนี้
 
3.แหวกว่ายคลอเคล้า

กลับบ้านมาเหนื่อยๆ ถ้าได้แช่น้ำอุ่นให้สบายตัวคงเป็นสวรรค์เล็กๆ ที่คุณผู้หญิงจะสามารถทำให้คนรักรู้สึกผ่อนคลายได้ แต่หากอยากเพิ่มดีกรีของความเซ็กซี่ ลองเลือกตกแต่งห้องน้ำและห้องนอนให้เชื่อมถึงกันในแบบ Bath in Bed โดยตั้งอ่างอาบน้ำไว้กลางห้องนอน ให้แช่น้ำสบายตัวพร้อมหลับได้ทันทีในห้องนอนกันดู การตกแต่งห้องนอนแบบนี้มีข้อควรคำนึงหลักๆ เลยคือความชื้นซึ่งจะเป็นบ่อเกิดของเชื้อรา ฉะนั้นควรออกแบบทิศทางของแสง การระบายอากาศให้ดี และควรฟอกอากาศภายในห้องทุกๆ 2 เดือน

4. แสงเร่งสีเร้าก็สนุกขึ้น

หากอยากได้บรรยากาศที่สนุกชวนตื่นเต้น ลองฉีกกรอบของทฤษฎีสีดูสักครั้ง โดยใช้เลือกให้ดูสนุกไว้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างลวดลายให้พื้น ผนัง เพดาน รวมถึงการใช้แสงแฟนซี ไม่ใช่แค่วอร์มไลท์หรือคูลไลท์อย่างที่ใช้ๆ กันโดยทั่วไป แต่อย่าลืมติดตั้งแสงระดับปกติเพื่อสวิตซ์สลับโทนแสงจัดจ้านให้เกิดความต่าง เผื่อบางเวลาที่ต้องการความสงบมากกว่าความสนุกด้วย

Written by  Jomm Yupawadee

ข้อมูลและภาพจาก http://www.homedeedeeforyou.com

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 14 แบบห้องนอนสุดเร้าใจรับวาเลน์ไทน์ 14 กุมภา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook