หารายได้เสริม ชาวนาเปลี่ยนผืนนาเป็นสวนอินทผลัม 400 ต้น รายได้ 3 หมื่นต่อต้น

หารายได้เสริม ชาวนาเปลี่ยนผืนนาเป็นสวนอินทผลัม 400 ต้น รายได้ 3 หมื่นต่อต้น

หารายได้เสริม ชาวนาเปลี่ยนผืนนาเป็นสวนอินทผลัม 400 ต้น รายได้ 3 หมื่นต่อต้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวและชาวบ้านทั้งในและนอกพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ เริ่มเดินทางเข้าชมสวนอินทผลัมบ้านมีผลในพื้นที่ตำบลสร้อยละคร อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์กันอย่างต่อเนื่อง หลังสวนดังกล่าวมีผลอินทผลัมที่เริ่มสุกและมีผลผลิตออกจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวได้ซื้อเป็นของฝากและรับประทานกันแล้วหลากหลายสายพันธุ์  ท่ามกลางบรรยากาศที่เย็นสบาย อากาศบริสุทธิ์ โปร่ง  โล่ง กลางทุ่งนา พร้อมจุดถ่ายรูปเช็คอินที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ท่ามกลางมาตรการป้องกันโรคโควิด-19  ก่อนเข้าสวนโดยลงทะเบียน  วัดไข้และล้างมือด้วยแอลกอฮอล์กับผู้เข้าสวนทุกคน 

จากการเปิดเผยของนายมณเทียร เหมะสถล เจ้าของสวนบอกว่าก่อนหน้านี้ตนเองนั้นทำนาข้าวทั้งหมด 12 ไร่ แต่เนื่องจากราคาข้าวตกต่ำมีรายได้ไม่แน่นอนไม่เพียงพอกับการดำรงชีพ จึงคิดหาอาชีพที่สร้างรายได้ให้ได้มากกว่าการทำนา  จึงปรับเปลี่ยนผืนนามาปลูกอินทผลัมโดยเริ่มปลูกตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งในขณะนี้เริ่มมีผลผลิตออกมาจำหน่ายสร้างรายได้แล้วโดยอินทผลัมที่ปลูกมีทั้งสิ้น 4 สายพันธุ์คือพันธุ์บาร์ฮี พันธุ์โคไนซี พันธุ์นาวาเดอร์ และพันธุ์เคแอลวันจำนวนกว่า 400 ต้น

โดยการจำหน่ายจะเปิดให้เข้าชมสวนซึ่งมีทั้งจุดถ่ายรูปพร้อมกับให้ความรู้กับผู้ที่สนใจโดยตนเองจะคอยแนะนำและให้ความรู้ทุกอย่างโดยไม่ปิดบัง ในขณะเดียวกันก็ให้นักท่องเที่ยวได้ชิมอินทผลัมก่อนเลือกซื้อ ซึ่งถ้าหากชิมแล้วเกิดความพอใจค่อยซื้อกลับบ้าน แต่ถ้าหากไม่พอใจไม่ซื้อทางสวนก็ไม่ว่าอะไรขึ้นอยู่กับความพอใจของลูกค้า ส่วนราคานั้นจะเริ่มต้นที่ราคาประมาณ 350-500 บาท แล้วแต่ขนาดและสายพันธุ์ของอินทผลัม  ซึ่งก็เริ่มสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำเพิ่มมากขึ้น  เนื่องจากอินทผลัมหนึ่งต้นจะให้ผลประมาณ 60-80 กิโลกรัมคิดเป็นรายได้ต้นละประมาณกว่า 3 หมื่นบาท ซึ่งลงทุนครั้งเดียวสร้างรายได้แบบยั่งยืนตลอดชีวิตทดแทนความเสี่ยงจากอาชีพทำนาข้าวได้เป็นอย่างดี. 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ หารายได้เสริม ชาวนาเปลี่ยนผืนนาเป็นสวนอินทผลัม 400 ต้น รายได้ 3 หมื่นต่อต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook