เจ้าของร้านอาหารผันตัวเป็นพ่อค้าขายกล้วยด่าง คัด ขาย ปลูกให้ กำไรเดือนละกว่า 2 แสน

เจ้าของร้านอาหารผันตัวเป็นพ่อค้าขายกล้วยด่าง คัด ขาย ปลูกให้ กำไรเดือนละกว่า 2 แสน

เจ้าของร้านอาหารผันตัวเป็นพ่อค้าขายกล้วยด่าง คัด ขาย ปลูกให้ กำไรเดือนละกว่า 2 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังการระบาดของโควิด-19 ทั้ง 4 ระลอกส่งผลกระทบให้กับประชาชนในทุกสาขาอาชีพไม่เว้นแม้กระทั่งผู้ประกอบการร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เช่นเดียวกับน้องเบ๊นซ์หรือ "นายภานุพันธุ์ พันธ์เสือทอง" วัย 36 ปี เจ้าของร้านอาหาร “ฟาร์มฮัก” ซึ่งเป็นร้านอาหารชื่อดังของจังหวัดอ่างทอง ต้องปิดตัวลงจากภาวะเศรษฐกิจที่เป็นผลพ่วงจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้น้องเบ็นซ์ต้องผันตัวเองด้วยการหันมาเปิดเพจ “MUZA Florida Thailand” ซึ่งเป็นเพจที่รวบรวมพันธุ์กล้วยด่างหลากหลายชนิด เพื่อจำหน่ายให้กับผู้ที่สนใจและด้วยลีลาการไลฟ์สดกระบวนการขายที่เริ่มต้นตั้งแต่การไปขุดหน่อกล้วยด่างด้วยตนเองจนกระทั่งถึงการขายผ่านไลฟ์สดและจัดส่งถึงมือลูกค้าด้วยตนเองทำให้ได้รับความสนใจจากบรรดาลูกค้าจนมีผู้สนใจติดตามเป็นจำนวนมาก 

น้องเบ็นซ์เล่าให้ฟังว่าจุดเปลี่ยนเกิดจากหลังเปิดร้านอาหาร “ฟาร์มฮัก” มาได้ 2 ปี ซึ่งประสบปัญหาในเรื่องของการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 มาโดยตลอดจนทำให้ทนแบกรับภาระไม่ไหวจึงต้องปิดไปโดยปริยายแต่ด้วยความที่ตนไม่หยุดนิ่งจึงคิดที่จะหาอาชีพให้กับตัวเองซึ่งก่อนที่จะมาเปิดร้านก็รับจัดสวนต้นไม้อยู่แล้ว พอดีได้พบกับ เฮียหมู ไทเส็งยนต์ ซึ่งเป็นพี่ที่เคารพนับถือได้ชักชวนกันขายกล้วยด่างซึ่งช่วงแรกกระแสกำลังเริ่มมา
โดยเฉพาะกล้วยด่างฟลอริด้า จึงเริ่มจากการทำเพจและตระเวนหาซื้อกล้วยด่างไปทั่วประเทศ ก่อนนำมาเพาะชำและนำมาไลฟ์สดขายให้กับลูกค้าในเพจ จนมีผู้สนใจจำนวนมาก โดยจุดเด่นของเราก็คือไปขุดเอง ดูแลรักษาเองก่อนส่งมอบให้กับลูกค้าถึงบ้านแถมยังไปปลูกให้ด้วย ซึ่งลูกค้าที่ติดตามจะเห็นทุกกระบวนการของเราทำให้มั่นใจในคุณภาพ โดยแต่ละต้นมีราคาไม่เท่ากันจากหลายหมื่นบาทไปจนถึงหลายแสน ทำให้สร้างกำไรให้ถึงเดือนละกว่า 200,000 บาทเลยทีเดียว  

ต้นกล้วยด่างแต่ละต้นแต่ละพันธุ์มีเอกลักษณ์ลายใบที่ไม่เหมือนกัน และกระบวนการเพาะชำที่ต้องใช้การดูแลเอาใจใส่เพราะกล้วยด่างแต่ละหน่อที่เลี้ยงไม่ใช่ว่าออกมาแล้วจะด่าง บางต้นกลายเป็นใบเผือกซึ่งขายไม่ได้ ทำให้มีราคาสูง ซึ่งหากใครที่สนใจอยากเรียนรู้พันธุ์หรือสนใจอยากที่เลี้ยงกล้วยด่างสามารถเข้าไปติดตามในเพจ“MUZA Florida Thailand” ได้เลย

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เจ้าของร้านอาหารผันตัวเป็นพ่อค้าขายกล้วยด่าง คัด ขาย ปลูกให้ กำไรเดือนละกว่า 2 แสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook