แบบบ้าน Modern Tropical ชั้นครึ่ง ตั้งอยู่เชิงเขา มีระเบียงชมวิวสุดชิล งบสร้าง 28 - 3 ล้านบาท

แบบบ้าน Modern Tropical ชั้นครึ่ง ตั้งอยู่เชิงเขา มีระเบียงชมวิวสุดชิล งบสร้าง 28 - 3 ล้านบาท

แบบบ้าน Modern Tropical ชั้นครึ่ง ตั้งอยู่เชิงเขา มีระเบียงชมวิวสุดชิล งบสร้าง 28 - 3 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านสไตล์โมเดิร์น ทรอปิคอลเชิงเขาแบบชั้นครึ่งหลังนี้ถูกออกแบบมาให้ตรงตามความต้องการพื้นฐานของเจ้าของบ้าน ซึ่งมีสมาชิกในครอบครัวทั้งหมด 4 คน ประกอบไปด้วยพ่อ แม่และลูก 2 คน โดยพวกเขาต้องการบ้านขนาดชั้นครึ่ง มีระเบียงชั้นสองไว้ชมวิว การใช้งานเน้นพื้นที่ด้านล่างเป็นหลัก

บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมดประมาณ 223 ตารางเมตร การจัดสรรพื้นที่คือมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงนั่งเล่นที่มีส่วนรับประทานอาหาร แพนทรี่ 1 ห้องครัว มีที่จอดรถจำนวน 2 คัน พร้อมระเบียงชมวิวชั้นสองพื้นที่ระเบียงชั้นหนึ่งไว้นั่งชมวิวภูเขา อีกทั้งยังมีคอร์ทส่วนตัวกลางบ้าน สำหรับเปิดแสงตอนกลางวัน เพิ่มการระบายอากาศภายในบ้านให้หมุนเวียนได้มากขึ้น 

โดยชั้นล่างของตัวบ้านเป็นห้องนอนของพ่อกับแม่ มีห้องน้ำ 1 ห้องพร้อมพื้นที่ห้องนั่งเล่น โซนรับประทานอาหาร และแพนทรี่ ซึ่งเชื่อมต่อกับห้องครัวหลักที่ยังเชื่อมต่อกับระเบียงซักล้างหลังบ้าน และลานจอดรถโดยไม่ต้องเดินผ่านประตูด้านหน้า 

สำหรับชั้นสองมี 2 ห้องนอนเป็นของลูกสาว และลูกชาย กับ 1 ห้องน้ำพร้อมระเบียงด้านหน้าที่เตรียมไว้สำหรับการทำกิจกรรมของครอบครัว ลักษณะเด่นของตัวอาคารเมื่อดูจากภายนอก เนื่องจากพื้นที่บ้านติดอยู่กับหัวมุมถนนสองฝั่ง การวางตัวบ้านเป็นลักษณะตัวแอลซึ่งสำหรับที่ดินลักษณะนี้จะเป็นการเปิดรับมุมมอง เมื่อมองจากถนนทั้งสองด้านทำให้รู้สึกว่าบ้านหลังนี้มีหน้าบ้านทั้งสองฝั่งตัวบ้านหันหน้าไปทางทิศเหนือ ทำให้ชั้นสองที่อยู่ฝั่งทิศตะวันตกของตัวบ้านช่วยสร้างร่มเงาให้พื้นที่หน้าบ้านได้เป็นอย่างดี 

ด้านการตกแต่งเน้นใช้ไม้เข้ามาเสริม และเน้นในจุดที่สำคัญอย่างเสา ผนัง ฝ้าเพดานภายนอกเสริมให้บ้านดูอบอุ่น น่าอยู่มากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่อยากสร้างบ้านเชิงเขา อาจต้องคำนึงถึงสภาพอากาศที่แปรปรวนจาก
ความร้อนชื้น น้ำที่ไหลจากด้านบน และระวังดินสไลด์ถล่มลงมาได้ แต่สำหรับบ้านหลังนี้ไม่ได้อยู่ติดเชิงเขามาก แต่มีการยกพื้นสูงขึ้นมาจากที่ดินเดิมเผื่อไว้ด้วยเหมือนกัน

รายละเอียดเกี่ยวกับบ้านสไตล์ Modern Tropical

เป็นการออกแบบบ้านร่วมสมัย ที่คำนึงถึงสภาพอากาศที่ร้อนชื้นของบ้านเรา และการสร้างสภาวะอยู่สบายให้กับผู้อยู่อาศัยมากที่สุด การตกแต่งบ้านสไตล์ Tropical มักจะดึงธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบ ไม่ว่าจะพื้นไม้ ระแนงไม้ เฟอร์นิเจอร์ไม้ องค์ประกอบเหล่านี้ล้วนทำให้บรรยากาศห้องดูสงบ อบอุ่น และละมุน การออกแบบโดยคำนึงถึงทิศทางแดด ลม ฝน บ้านหลังนี้มีสเปซที่โปร่ง โล่ง มีลมพัดผ่าน ช่วยระบายความร้อนในอากาศได้ดี เพราะมีคอร์ทตรงกลางบ้าน และการนำต้นไม้จริงมาตกแต่งกลางคอร์ท ช่วยเพื่อเพิ่มความผ่อนคลาย เพิ่มแสงเข้ามาในตัวบ้าน ออกแบบผังบ้านแบบ Open Plan บริเวณพื้นที่ห้องนั่งเล่น ซึ่งเป็นพื้นที่หลักภายในบ้าน จะเหมาะสมกับบ้านสไตล์นี้มากที่สุด เพราะ Open Plan มีความโปร่ง โล่ง ยืดหยุ่น สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันตามการใช้งานได้ และด้วยความที่สเปซในบ้านค่อนข้างโล่ง จึงทำให้การถ่ายเทอากาศในบ้านดียิ่งขึ้น

Studio.PAAM
เบอร์โทรศัพท์ : 085-0834581
Line ID : chanachol1

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ แบบบ้าน Modern Tropical ชั้นครึ่ง ตั้งอยู่เชิงเขา มีระเบียงชมวิวสุดชิล งบสร้าง 28 - 3 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook