รวมเทคนิคแกล้งต้นไม้ ให้ออกดอก ออกใบ ให้ผลผลิตตลอดทั้งปี

รวมเทคนิคแกล้งต้นไม้ ให้ออกดอก ออกใบ ให้ผลผลิตตลอดทั้งปี

รวมเทคนิคแกล้งต้นไม้ ให้ออกดอก ออกใบ ให้ผลผลิตตลอดทั้งปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาเราปลูกต้นไม้ ไม่ว่าจะเป็นพืชผักสวนครัว ดอกไม้ ต้นไม้ต่างๆ เราก็คงต้องการให้ต้นไม้เหล่านั้นออกใบ แตกยอด ออกดอก ออกผลเป็นอย่างดี แน่นอนว่าบางคนก็คงเลือกใช้การบำรุงด้วยปุ๋ย สารเคมี ฯลฯ แต่เรามีเทคนิคตามแนวทางของเกษตรกรมาแนะนำ อยากให้หลายๆ คนลองนำไปทำตามกันดู

แกล้งกะเพราให้ออกใบเยอะ

เทคนิคคือให้เด็ดยอดอ่อนของต้นกะเพราทุกวัน ซึ่งแนะนำให้เด็ดยอดที่เป็นดอกเท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้ออกดอก เนื่องจากถ้ายิ่งต้นกะเพราออกดอกเยอะต้นกะเพราก็จะเหี่ยวเฉาและหมดอายุในที่สุด ซึ่งการเด็ดดอกกะเพราออก จะทำให้ต้นกะเพราเข้าใจว่าไม่สามารถขยายพันธุ์ต่อได้อีกจึงต้องรีบแตกหน่อ ออกดอก ออกใบเยอะขึ้น เหมือนแกล้งให้กะเพราเข้าใจผิด

แกล้งมะลิออกดอกเยอะ

เวลาปลูกมะลิแล้วอยากให้ออกดอกเยอะๆ หอมทั้งต้น ฉีดน้ำใต้ใบบ่อยๆ ป้องกันแมลงรบกวนเพื่อให้ใบอ่อนออกเยอะ ดอกมะลิก็จะออกดอกตามมา ดังนั้นการให้น้ำเยอะๆ เพื่อเพิ่มดอกมะลิให้ออกเต็มต้น นอกจากนั้นยังอาจเพิ่มด้วยจุลินทรีย์สังเคราะห์แสงแบบวันเว้นวัน 

แกล้งพริก โหระพา แมงลัก มีผลผลิตเยอะ

เด็ดยอดพริกตั้งแต่ต้นไม่สูงมาก เพื่อให้เขาแตกยอดและออกดอกเยอะ ค่อยๆ ไล่ตัดยอดเมื่อพริกแยกยอดเราก็ตัดยอดไปเรื่อยๆ

แกล้งมะนาวให้ออกดอก และผลทั้งปี

ต้นมะนาวหากปลูกไปนานๆ จะไม่ค่อยออกดอก ขั้นตอนแรกหยุดให้น้ำและใส่ปุ๋ยเป็นเวลา 15-30 วัน ต้นมะนาวใบจะร่วง เพราะมันเกิดการเปลี่ยนแปลง หลังจากนั้นจะพรวนดินโคนต้นมะนาวเพื่อให้ต้นมะนาวได้รับน้ำและปุ๋ย โดยใส่น้ำจุลินทรีย์สังเคราะห์แสงผสมกับน้ำเปล่ารดโคนต้นมะนาวให้ทั่ว ซึ่งจะทำให้มะนาวออกดอก และออกผลมะนาว

นี่เป็นเพียงเทคนิคการแกล้งต้นไม้ ไม้ดอก ผักต่างๆ เพื่อให้ออกใบ ผลิยอด ออกดอก ออกผลเยอะขึ้น หวังว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับใครหลายๆ คน



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook