ไอเดียแต่งห้องครัวเท่ๆ ให้ได้บรรยากาศเหมือนร้านคาเฟ่

ไอเดียแต่งห้องครัวเท่ๆ ให้ได้บรรยากาศเหมือนร้านคาเฟ่

ไอเดียแต่งห้องครัวเท่ๆ ให้ได้บรรยากาศเหมือนร้านคาเฟ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดี๋ยวนี้หลายๆ บ้านมักนิยมตกแต่งบ้านและครัวให้เป็นสไตล์เหมือนคาเฟ่ เรียกว่าเป็นการจำลองสถานที่ที่เราชอบมาไว้ในบ้านได้แบบไม่ยุ่งยาก แค่ตื่นเช้ามาชงกาแฟสักแก้วก็นั่งดื่มด่ำกับคาเฟ่ส่วนตัว  ซึ่งครั้งนี้เราได้นำตัวอย่างการตกแต่งห้องครัวจากเจ้าของบ้านสองหลังที่ออกแบบพื้นที่ภายในครัวให้เป็นคาเฟ่ที่ทั้งเท่และสวยมีเอกลักษณ์เฉพาะในแบบฉบับของตัวเองมากๆ

ครัวอยู่หน้าบ้านก็สวยได้ เปลี่ยนจากผนังทึบเป็นผนังกระจก เพื่อให้เห็นบรรยากาศจากภายในสู่ภายนอก ทั้งยังได้เรื่องแสงสว่าง ด้านหน้าออกแบบให้เป็นประตูบานเลื่อนกระจก เป็นทางเข้าออกที่ใช้งานสะดวกและคล่องตัวเนื่องจากอยู่ในบริเวณเดียวกับโรงจอดรถ

ออกแบบให้มีมินิบาร์ขนาดยาว สามารถนั่งสอดขาได้สบายๆ ตกแต่งด้วยโคมไฟ บรรยากาศเหมือนนั่งอยู่ในคาเฟ่

ผนังด้านหนึ่งเลือกใช้ประตูบานเลื่อนกระจกขนาดใหญ่เปิดมุมมองให้บ้านมองเห็นสวนหินด้านนอก เป็นการดึงธรรมชาติเข้ามาสู่พื้นที่ภายในบ้านได้อย่างชาญฉลาด

ดีไซน์พื้นที่เก็บของสำหรับวางจานชามให้เป็นชั้นโปร่ง เหมือนกับคาเฟ่ที่นิยมใช้กัน กลายเป็นดิสเพลย์เก๋ๆ ในห้องครัวที่สร้างบรรยากาศให้ดูมีชีวิตชีวา

ผนังเหนือเคาน์เตอร์อ่างล้างจานตกแต่งให้เป็นปูนฉาบหยาบทาสีดำ ให้อารมณ์ห้องครัวแบบดิบๆ แล้วเพิ่มอุปกรณ์ราวแขวนสำหรับห้อยผ้าเช็ดมือ 

ติดแผ่นสแตนเลสป้องกันคราบน้ำและคราบเศษอาหารกระเด็นไปติดผนัง และยังง่ายต่อการทำความสะอาด

ฐานรองถังแก๊สช่วยเพิ่มความสะดวกในการขนย้ายได้ง่าย และทำให้เป็นระเบียบสวยงาม

ตกแต่งบรรยากาศตรงส่วนพื้นที่รับประทานอาหารโดยใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นส่วนใหญ่ เลือกใช้โต๊ะขาไม้ท็อปกระจกผสมผสานกับเก้าอี้และม้านั่งที่ให้บรรยากาศเหมือนโต๊ะและเก้าอี้ในคาเฟ่ รวมถึงโคมไฟสไตล์ลอฟต์สีดำ

ออกแบบประตูบานเลื่อน สำหรับห้องเก็บของให้เป็นสไตล์ลอฟต์ โดยใช้ประตูไม้บานเลื่อน(ช่วยประหยัดพื้นที่) กับชุดรางแขวนเหล็ก ดูเท่แถมยังเข้ากันกับสไตล์การตกแต่งภายใน

ชุดครัวเลือกใช้โทนสีขาวทั้งในส่วนของหน้าบาน ผนัง และตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวกรุเป็นแพตเทิร์นสับหว่างแบบลายผนังก่ออิฐ ผสมผสานด้วยงานเหล็กสีดำด้านเพื่อให้ดูโมเดิร์น เพิ่มความอบอุ่นด้วยงานไม้ในบางจุดให้กลิ่นอายสไตล์ลอฟต์

เพิ่มเคาน์เตอร์บาร์เล็กๆ ไว้ในห้องครัว สร้างบรรยากาศเหมือนคาเฟ่

ชั้นวางของแบบโปร่งทอปไม้ขาเหล็กสีดำสำหรับเก็บของและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้งานเป็นประจำง่ายต่อการหยิบใช้ หากล่องพลาสติกหรือที่ใส่ของวัสดุที่เป็นงานคล้ายกระสอบมาตกแต่งเพิ่มก็ทำให้ครัวดูมีชีวิตชีวา

เชื่อมโยงเนื้อที่ใช้สอยระหว่างห้องครัวและห้องทำงานให้ดูต่อเนื่อง ไม่รู้สึกแยกจากกันด้วยการใช้ประตูเหล็กสีดำกรุกระจก ช่วยให้บ้านดูโปร่งโล่งและไม่อึดอัด

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ไอเดียแต่งห้องครัวเท่ๆ ให้ได้บรรยากาศเหมือนร้านคาเฟ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook