Tropical Home บ้านสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอลที่ถูกโอบรอบด้วยสวนยางพารา

Tropical Home บ้านสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอลที่ถูกโอบรอบด้วยสวนยางพารา

Tropical Home บ้านสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอลที่ถูกโอบรอบด้วยสวนยางพารา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลงานออกแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอลให้สอดคล้องไปกับสภาพภูมิอากาศของเมืองไทย และกลมกลืนไปกับบริบทโดยรอบซึ่งเป็นสวนยางพาราของจังหวัดพังงา

รายได้จากยางพาราถือเป็นอาชีพหลักของจังหวัดพังงาพอๆกับปาล์มน้ำมัน การออกแบบบ้านในพื้นที่จึงต้องให้มีความสอดคล้องและไม่รบกวนบริบทโดยรอบ เช่นเดียวกับผลงานออกแบบบ้านหลังนี้ โดยได้สถาปนิกจาก 24/7 Home Studio เข้ามารับหน้าที่ออกแบบแปลนให้ตรงตามความต้องการของเจ้าของ ที่อยากได้แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น โดยคำนึงถึงสภาพภูมิอากาศในแถบร้อนชื้น และใช้ประโยชน์ของผืนดินอย่างมีประสิทธิภาพ จึงมาลงตัวที่แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นผสมผสานความเรียบง่ายและอยู่สบายตามสไตล์ทรอปิคอล บนพื้นที่ใช้สอยขนาด 145 ตารางเมตร

บ้านสไตล์โมเดิร์นDesign: 24/7 Home StudioDesign: 24/7 Home Studio

หากมองจากด้านหน้าจะเห็นว่าตัวบ้านมีลักษณะเรียบง่ายและไม่ซับซ้อน หลังคาทรงสแลบและรูปทรงกล่องช่วยให้บ้านกลางสวนดูทันสมัยขึ้นมาทันตา อาคารถููกยกสเต็ปขึ้นไม่ให้ติดผืนดินเพื่อแบ่งฟังก์ชันการใช้งาน มีองค์ประกอบของรูปทรงสี่เหลี่ยมขนาดแคบยาวและกว้างเป็นจังหวะ มากไปกว่านั้นกระจกถูกหยิบมาใช้ให้บ้านมีสภาวะน่าสบาย อากาศถ่ายเทสะดวก ทั้งยังมองเห็นธรรมชาติพื้นที่สีเขียวโดยรอบ เริ่มจากโรงจอดรถถูกวางตำแหน่งให้อยู่ด้านข้างของตัวอาคาร โดยนำบล็อกช่องลมเข้ามาเสริมสไตล์ทรอปิคอลให้แจ่มชัดมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงมีการนำวัสดุไม้แผ่นเล็กๆเข้ามากรุผนังภายนอกสื่อให้เห็นถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของพังงา และช่วยให้บ้านปูนมีความอบอุ่นและนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น

แบบบ้านโมเดิร์นDesign: 24/7 Home StudioDesign: 24/7 Home Studio

จากทางเข้าหน้าบ้านออกแบบให้มีระเบียงกว้างขวางสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ก่อนจะผ่านประตูกระจกไปยังห้องโถง ซึ่งสถาปนิกเลือกออกแบบให้มีเพดานสูงโปร่ง และมีช่องลมและช่องแสงรอบด้านเพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก รวมไปถึงรับแสงสว่างจากธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ทั้งยังช่วยประหยัดพลังงาน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศ และอุปกรณ์ไฟฟ้าให้แสงสว่าง ภายในบ้านประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่นส่วนกลาง และห้องครัว โดยแยกส่วนกลางและพื้นที่ไพรเวทให้แยกออกจากกัน เพื่อให้ผู้พักอาศัยใช้งานอย่างสะดวกสบาย

บ้านสไตล์โมเดิร์นDesign: 24/7 Home StudioDesign: 24/7 Home Studio

ผิวผนังอาคารด้านนอกเน้นโชว์เทกเจอร์ของปูนเปลือยเป็นบางส่วน ขับให้ภาพจำของบ้านมีเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น สนใจผลงานออกแบบสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 24/7 Home Studio โทร 090-102-2528 อีเมล b24_7homestudio@hotmail.com หรือ https://www.facebook.com/24.7HomeStudio/ 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Tropical Home บ้านสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอลที่ถูกโอบรอบด้วยสวนยางพารา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook