7 ไม้ประดับแนะนำ ช่วยเนรมิตห้องน้ำให้ผ่อนคลาย เหมือนอยู่ในสปา

7 ไม้ประดับแนะนำ ช่วยเนรมิตห้องน้ำให้ผ่อนคลาย เหมือนอยู่ในสปา

7 ไม้ประดับแนะนำ ช่วยเนรมิตห้องน้ำให้ผ่อนคลาย เหมือนอยู่ในสปา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าคุณอาจจะไม่ได้ใช้เวลาใน "ห้องน้ำ" นานเท่าห้องนั่งเล่น แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าห้องน้ำจะต้องน่าเบื่อ เพราะเราสามารถเนรมิตห้องน้ำให้มีบรรยากาศช่วยสร้างความผ่อนคลายให้กับเราได้ด้วยการเติมสีเขียวขจีให้กับห้องน้ำ ซึ่งใครก็ตามที่ชื่นชอบเข้าสปาก็อาจจะมาจำลองบรรยากาศสปาในห้องน้ำที่บ้านของตัวเองได้เหมือนกัน 

เศรษฐีเรือนใน

1.เศรษฐีเรือนใน

ไม้ประดับชนิดหนึ่งที่ได้รับการยอมรับว่าช่วยฟอกอากาศ และยังช่วยดูดสารพิษในอาคารได้เป็นอย่างดี สำหรับลักษณะต้นของเศรษฐีเรือนในนั้นมีลักษณะเป็นกอขนาดเล็กที่นิยมปลูกเป็นไม้ประดับทั้งภายในและภายนอก จะปลูกในกระถาง หรือปลูกเป็นพืชคลุมดินก็ได้ แต่หากนำมาประดับในห้องน้ำ ควรวางไว้ในบริเวณที่มีแสงสว่างส่องถึง แต่ไม่ต้องวางในตำแหน่งที่แดดส่องโดยตรง การดูแลก็รดน้ำสัปดาห์ละ 1 ครั้งก็พอ 

ฟิโลเดนดรอนใบรูปหัวใจ

2.ฟิโลเดนดรอนใบรูปหัวใจ

สำหรับฟิโลเดนดรอนใบรูปหัวใจเป็นพันธุ์ไม้เลื้อยที่นิยมนำมาปลูกเป็นไม้ประดับภายในอาคารชนิดหนึ่ง โดยเฉพาะถ้าปลูกในกระถางถ้านำไปแขวนประดับก็สวยงาม เพราะใบของฟิโลเดนดรอนจะมีสีเขียวสวยงาม นอกจากนั้นยังเป็นพันธุ์ไม้ที่ปลูกง่าย ทนทาน เจริญเติบโตได้แม้ไม่มีแสง  นอกจากนั้นฟิโลเดนดรอนใบรูปหัวใจชอบความชื้น จึงเหมาะที่จะอยู่ในห้องน้ำ

เฟิร์นชายผ้าสีดา

3.เฟิร์นชายผ้าสีดา

ลักษณะเด่นของพันธุ์ไม้พันธุ์นี้คือใบที่ห้อยย้อยคล้ายชายผ้านุ่ง หรือผ้าสไบของสตรี จึงนิยมปลูกมากทั้งตามบ้าน หรือตามสวน เนื่องจากเป็นไม้ที่มีลำต้น และใบสวยงาม แถมยังสวยแปลกตา ช่วยทำให้ภูมิทัศน์ร่มรื่นคล้ายบรรยากาศภายในสวนป่า 

เฟิร์นก้านดำ

4.เฟิร์นก้านดำ

เฟิร์นก้านดำเป็นพันธุ์ไม้ที่หลายคนชื่นชอบเนื่องจากมีความอ่อนช้อยสวยงาม ลักษณะลำต้นเป็นเหง้า มีทั้งแบบสั้นตั้งหรือล้มเอน เหง้าเลื้อยสั้น และเลื้อยยาว ลักษณะลำต้นเป็นเหง้า ก้านใบไม่มีข้อต่อเชื่อมกับแกนหลักกลางใบ สีน้ำเตาลเข้ม ส่วนใบมีแบบเดียวหรือบางขนิดมีใบ 2 แบบ คือใบที่ไม่ได้สร้างสปอร์ กับใบที่สร้างสปอร์ บางชนิดออกใบเป็นพุ่ม บางชนิดใบออกห่างกัน สำหรับการปลูกนั้นควรใช้ดินร่วน ต้องการแสงรำไร เวลารดน้ำไม่ควรให้โดนใบ

ละอองดาว

5.ละอองดาว

เป็นไม้พุ่ม ที่นิยมปลูกในกระถางที่นิยมซื้อมาปลูกเพื่อประดับบ้านและอาคาร ความสวยงามของละอองดาวคือใบมีสีเขียวและมีจุดสีชมพู นอกจากนิยมปลูกในกระถางแล้ว ยังสามารถนำไปปลูกในดินได้อีกด้วย แต่ควรตัดแต่งกิ่งเพื่อให้แตกยอดอยู่เสมอ หากคิดจะปลูกควรใช้ดินร่วน ตั้งไว้ในบริเวณที่โดนแดดเช้า

คล้า

6.คล้า

ต้นคล้าเป็นไม้ประดับที่ลักษณะใบคล้ายรูปไข่ มีสีสันของใบหลากหลายตามธรรมชาติได้แก่ สีชมพู สีขาว และสีเหลือง ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมาะที่จะวางไว้ที่มุมไหนของบ้านก็ได้ นอกจากจะไม่ต้องการแสงแดดมากเพราะจะทำให้สีของใบซีดจางแล้ว ต้นคล้ายังถือเป็นไม้มงคลที่คนไทยนิยมปลูกไว้ประจำบ้านอีกด้วย

อโกลนีมา หรือแก้วกาญจนา

7.อโกลนีมา หรือแก้วกาญจนา

เป็นไม้ประดับที่สวยงามจนได้ชื่อว่าเป็นราชาแห่งไม้ประดับ ลักษณะเป็นทรงพุ่มสวยงาม ขนาดเล็กกะทัดรัด ใบมีสี และลวดลายที่หลากหลาย สามารถใช้ปลูกประดับได้ทั้งภายในอาคารและนอกอาคาร นอกจากนี้ยังจัดเป็นไม้มงคล สามารถนำใบไปใช้ประกอบการจัดดอกไม้ ได้รับความนิยมทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ



















อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 7 ไม้ประดับแนะนำ ช่วยเนรมิตห้องน้ำให้ผ่อนคลาย เหมือนอยู่ในสปา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook