แต่งบ้านปูนเปลือย ให้สบายตาด้วยโทนสีขาวและงานไม้

แต่งบ้านปูนเปลือย ให้สบายตาด้วยโทนสีขาวและงานไม้

แต่งบ้านปูนเปลือย ให้สบายตาด้วยโทนสีขาวและงานไม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปลี่ยนบ้านปูนเปลือยที่ดูดิบเท่ให้อบอุ่น สบายตา และน่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม ด้วยการผสมผสานงานไม้ธรรมชาติและโทนสีขาวสะอาดตา ที่พร้อมพาคุณกลับสู่ช่วงเวลาแห่งความรื่นรมย์

บ้านปูนเปลือย เป็นหนึ่งในรูปแบบของการตกแต่งบ้านที่โดดเด่นด้วยการโชว์ผิวสัมผัสเดิมแบบดิบ ๆ ที่ยังไม่ผ่านการตกแต่งเพิ่มเติม จึงให้ความรู้สึกเหมือนบ้านที่ยังตกแต่งไม่เสร็จเรียบร้อย ในบทความนี้ forfur จึงรวบรวมทริคดี ๆ เกี่ยวกับการตกแต่งบ้านปูนเปลือยให้มีความอบอุ่นและลงตัวกับการอยู่อาศัยมาฝากกันค่ะ

แบบบ้านที่ตกแต่งด้วยปูนเปลือยอาจไม่จำเป็นต้องเปลือยผนังจนโล่ง และตกแต่งด้วยโทนสีเทาที่เรียบง่ายจนเกินไป แต่อาจเปลือยความดิบเท่ในบางจุดอย่างการทำพื้นปูนเปลือยแทนการปูกระเบื้องทับ ในส่วนผนังอาจเพิ่มเสน่ห์การตกแต่งด้วยการทาสีขาว เพื่อเติมความสมดุลให้พื้นที่ภายในบ้านสมูทลงตัวมากยิ่งขึ้น เพิ่มลูกเล่นด้วยการเว้นช่องระบายอากาศ จัดวางช่องแสงหรือบานหน้าต่างหลากหลายช่อง เพื่อนำแสงสว่างจากภายนอกเข้าสู่พื้นที่ภายในบ้านให้มีความโปร่งสบายขึ้นกว่าเดิม

สถานที่: Spoonful Zakka Cafe'สถานที่: Spoonful Zakka Cafe'

การเพิ่มเสน่ห์ให้บ้านปูนเปลือยดูอบอุ่นและมีบรรยากาศที่น่าอยู่มากยิ่งขึ้น สามารถทำได้โดยการนำงานไม้มาตกแต่งภายในบ้าน อาจเลือกใช้ไม้ธรรมชาติเป็นกรอบหน้าต่าง หรือเพิ่มเสน่ห์ให้กับโครงสร้างของเสาภายในบ้านด้วยการนำงานไม้มาตกแต่ง ก็พร้อมเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้กับบ้านปูนเปลือยได้อย่างไม่น่าเชื่อ

สถานที่: Project boxสถานที่: Project box

พื้นผิวของบ้านปูนเปลือยที่มีความดิบเท่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เมื่อมาผสมผสานกับโทนสีขาวสะอาดตาที่มีความเรียบง่าย จึงสามารถเพิ่มความโปร่งโล่งให้พื้นที่ภายในบ้านดูกว้างขวางและรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถทำได้โดยการออกแบบบันไดบ้านให้มาพร้อมโทนสีขาวเรียบง่ายที่โดดเด่นด้วยดีไซน์แปลกตาอย่างบันไดวน จัดวางด้วยชุดโต๊ะเฟอร์นิเจอร์สีขาวดีไซน์ทันสมัย ก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านให้สบายตาและผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น 

สถานที่: Project boxสถานที่: Project box

การจัดแสงไฟให้พื้นที่ในบ้านอบอุ่นนับเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ซึ่งนอกจากไฟดวงหลักที่สามารถส่องสว่างภายในบ้านแล้ว การประดับด้วยโคมไฟดีไซน์สวยที่เป็นงานฝีมือหัตถกรรมจากงานจักสานหรืองานไม้ ก็จะช่วยเสริมบรรยากาศแห่งความผ่อนคลายให้บ้านปูนเปลือยดูอบอุ่นอย่างลงตัว

สถานที่: Project boxสถานที่: Project box

ผ้าม่านสีขาวเรียบง่ายสามารถเพิ่มเสน่ห์แห่งความสะอาดตาให้บ้านปูนเปลือยได้ดี เพราะสามารถสะท้อนความสว่างและสร้างความรู้สึกกว้างขวางให้กับมุมบ้านได้มากกว่าโทนสีอื่น ๆ จึงสามารถลดทอนความแข็งกระด้างและเฉดสีหม่น ๆ ของโทนสีเทาได้ไม่น้อย และยิ่งจัดวางด้วยเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งบ้านที่เป็นสีขาว ก็จะยิ่งช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่อ่อนโยนให้กับบ้านปูนเปลือยได้อย่างมีสไตล์ 

สถานที่: Project boxสถานที่: Project box

ความมีชีวิตชีวาถือเป็นองค์ประกอบหลักของการตกแต่งบ้านในทุกสไตล์ โดยเฉพาะบ้านปูนเปลือยที่โดดเด่นด้วยวัสดุดิบเท่เป็นหลัก การแต่งเติมพื้นที่สีเขียวด้วยการจัดสวนกระถางขนาดเล็กประดับไว้ตามมุมต่าง ๆ ของบ้าน เพื่อให้เกิดเป็นส่วนผสมที่ลงตัว ก็สามารถสร้างบรรยากาศแห่งความสดชื่นรื่นรมย์ให้บ้านปูนเปลือยมีชีวิตชีวาและพร้อมสำหรับการผ่อนคลายทุกเวลา 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แต่งบ้านปูนเปลือย ให้สบายตาด้วยโทนสีขาวและงานไม้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook