ออกแบบบ้านให้สวยอินดี้ สไตล์เรโทร

ออกแบบบ้านให้สวยอินดี้ สไตล์เรโทร

ออกแบบบ้านให้สวยอินดี้ สไตล์เรโทร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครที่หลงใหลในดีไซน์แห่งความเก่าที่คลุกเคล้าไปด้วยสีสันแห่งความสนุกสนานในวันวาน การตกแต่งบ้านในสไตล์เรโทร (Retro) ก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ของการตกแต่งบ้านที่น่าสนใจไม่แพ้กันเพราะด้วยลักษณะของความเก่า บวกกับความเก๋าของดีไซน์ที่มีความย้อนยุคในช่วง 1950-1970 จึงทำให้การตกแต่งบ้านด้วยสไตล์นี้เต็มไปด้วยสีสันอันสดใส และความคลาสสิกของเรื่องราวในวันวานที่มีชีวิตชีวาอยู่เสมอ อาจเริ่มต้นจากการเปลี่ยนโทนสีของตัวบ้านภายนอกให้สดใสด้วยการเลือกใช้เฉดสีจัดจ้านที่ตัดกัน เช่น ตัวบ้านสีแดง ตัดกับขอบประตูสีฟ้า เป็นต้น

หลักในการตกแต่งบ้านด้วยสไตล์เรโทร (Retro) ส่วนใหญ่จะนิยมออกแบบและผสมผสานแนวคิดที่มีความเป็นธรรมชาติ โดดเด่นด้วยการจับข้าวของสีสันสดใสที่มีอยู่รอบตัวมาสร้างจุดเด่นให้กับมุมบ้าน รวมไปถึงการจัดสวนก็ยังคงเน้นบรรยากาศของความสนุกสนาน ซึ่งคุณสามารถทำได้โดยการนำโครงร่างของรถยนต์คันเก่ามาจัดวางเป็น Background เสริมด้วยเก้าอี้ชุดเหล็กดัดที่มีดีไซน์คลาสสิก โดยวางประดับพร้อมของตกแต่งอื่นๆ ที่มีสีสวยสดใส เพียงเท่านี้แบบสวนสวยก็พร้อมโดดเด่นในสไตล์เรโทร (Retro) ได้แล้วค่ะ

สถานที่: Beat Hotel Bangkokสถานที่: Beat Hotel Bangkok

สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการแต่งบ้านสไตล์เรโทร (Retro) ก็คือ เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เก๋าสีสดๆ และลวดลายกราฟิกที่มีความแปลกตา เพียงเท่านี้ก็สามารถสร้างสรรค์บรรยากาศแห่งชีวิตชีวาตามสไตล์เรโทร (Retro) ได้ในพริบตา โดยไม่จำเป็นต้องทาสีบนผนังบ้านทั้งหลังให้จัดจ้านทั้งหมดก็ได้เช่นกัน

สถานที่: Bonnie Dolly's Tea Roomสถานที่: Bonnie Dolly's Tea Room

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของการแต่งบ้านสไตล์เรโทร (Retro) ก็คือ การนำสิ่งของเก่าๆ เช่น ตู้ โต๊ะ เตียง หรือของเล็กๆ น้อยๆ ที่เป็นของเก่ามาจัดวาง อาทิเช่น นาฬิกา โทรศัพท์ หรือแม้แต่เครื่องเล่นแผ่นเสียง ก็สามารถทำให้ทุกพื้นที่ภายในบ้านอบอวลด้วยกลิ่นอายในอดีตที่ผ่านมาได้อย่างน่าประทับใจ

สถานที่: บูธ COTTO ในงานสถาปนิก’58สถานที่: บูธ COTTO ในงานสถาปนิก’58

ซึ่งคุณสามารถหยิบจุดเด่นนี้มาตกแต่งภายในห้องน้ำของบ้านได้เช่นกัน โดยการจัดวางอ่างล้างหน้าบนเคาน์เตอร์ไม้สีเข้มแทนเคาน์เตอร์ที่ทันสมัย เปลี่ยนจากดวงไฟสไตล์โมเดิร์นเป็นโคมไฟดีไซน์วินเทจ ส่วนโทนสีที่ตกแต่งภายในก็สามารถใช้ได้ทั้งสีสดใสและสีคลุมโทนอย่าง สีเทา สีขาว และสีดำ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ออกแบบบ้านให้สวยอินดี้ สไตล์เรโทร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook