ไอเดียจัดสวนในบ้านด้วยไม้กระถาง เพิ่มความสดชื่นให้ทุกมุมบ้าน

ไอเดียจัดสวนในบ้านด้วยไม้กระถาง เพิ่มความสดชื่นให้ทุกมุมบ้าน

ไอเดียจัดสวนในบ้านด้วยไม้กระถาง เพิ่มความสดชื่นให้ทุกมุมบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครกำลังหาไอเดียหรือเทคนิคเกี่ยวกับจัดสวนภายในบ้านอยู่ล่ะก็ เรามีตัวอย่างการออกแบบสวนเล็กๆ น่ารักๆ ที่ตกแต่งด้วยไม้กระถางมาให้ดูกันเป็นแนวทาง ไม่ว่าจะมีเนื้อที่เล็กหรือใหญ่ก็สามารถนำไปปรับและเลือกใช้กันได้ตามความเหมาะสมและตามความชอบได้เลย

ออกแบบมุมนั่งเล่น/ ห้องรับแขกให้กลายเป็นมุมพักผ่อนสุดร่มรื่นสบายตา ด้วยการคัดเลือกพรรณไม้ที่แตกต่างกัน หรือการเลือกฟอร์มต้นไม้ที่มีทั้งใบเรียวแหลม ต้นที่เป็นทรงพุ่ม รวมถึงไม้เลื้อยบางชนิด แล้วนำมาจัดวางด้วยกันก็สร้างความสวยงามให้กับมุมโปรดได้

จัดวางไม้กระถางในมุมใดมุมหนึ่งที่เราต้องการด้วยการทำให้ดูมีมิติ ตกแต่งให้มีความสูง-ต่ำ เพื่อให้ดุสนุกและมีบรรยากาศมากขึ้น มีทั้งวางกระถางกับพื้นและหาเก้าอี้เตี้ยๆ มาวางเพิ่มความสูงเล็กน้อย รวมถึงการเลือกไม้เลื้อยที่เป็นทรงพุ่มสวยวางบนหลังตู้ และกระถางแขวนห้อยลงมา เป็นต้น

ตกแต่งและจัดวางต้นไม้ในกระถางได้อย่างสวยงามและลงตัวมากๆ ทำให้บ้านดูมีสีสันจากพรรณไม้แต่ละชนิดที่แข่งกันอวดฟอร์มและสีของไม้ใบซึ่งมีทั้งสีเขียวเข้ม เขียวอ่อน สีแดง พยายามเลือกและจัดวางต้นไม้ในตำแหน่งที่เหมาะสม ที่สำคัญต้องไม่ลืมดูด้วยว่าต้นไม้แต่ละชนิดนั้นต้องการแสงและน้ำมากน้อยขนาดไหน

การหาชั้นวางต้นไม้ที่เป็นวัสดุไม้ สีน้ำตาลธรรมชาติมาจัดวางไว้ในบ้านช่วยทำให้สวนดูเป็นระเบียบและน่ามองมากยิ่งขึ้นแล้วยังสามารถวางจำนวนของต้นไม้ได้มากตามที่ต้องการอีกด้วย ดูสบายตาและผ่อนคลายสายตาได้ดีมากๆ เลยทีเดียว

แม้แต่ผนังก็ตกแต่งด้วยต้นไม้ในกระถางได้ เพียงแค่หาชั้นไม้ขนาดกำลังดีที่ดูไม่ใหญ่และเล็กเกินไปติดตั้งลงบนผนัง แล้วเลือกประเภทของต้นไม้ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง จะเลือกเป็นไม้เลื้อยหรือไม้ใบแล้วปลูกในกระถาง นำมาจัดวางไว้ตามชั้น ก็เพิ่มมิติให้กับห้องนั่งเล่นดูสวยงามและสดชื่นมากยิ่งขึ้น

สำหรับคนรักต้นไม้แต่กลัวว่าเลี้ยงอะไรก็ตายล่ะก็ ลองดูอีกหนึ่งวิธี หาต้นไม้ที่เลี้ยงง่ายๆ มาจัดปลูกลงในกระถาง หรือเลือกไม้ที่สามารถปลูกได้ในน้ำ วางตกแต่งไว้บนโต๊ะ เพิ่มลูกเล่นให้บ้านด้วยภาพพรรณไม้ใส่กรอบแบบนี้ก็เป็นอีกเทคนิคง่ายๆ ที่ทำให้บ้านดูสดชื่นขึ้นทันตา

หรือถ้าชอบความเรียบง่าย ไม่เยอะเกินไป การเลือกต้นไม้ขนาดกลางที่มีฟอร์มใบสวยๆ เพียงแค่ต้นเดียวก็เพิ่มความสดชื่นให้แต่ละมุมของบ้านได้

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ไอเดียจัดสวนในบ้านด้วยไม้กระถาง เพิ่มความสดชื่นให้ทุกมุมบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook