รวมของ 9 อย่าง ที่ทุกบ้านควรซื้อติดไว้ หาซื้อง่ายแถมมากประโยชน์ ช่วยให้ชีวิตดีแน่นอน

รวมของ 9 อย่าง ที่ทุกบ้านควรซื้อติดไว้ หาซื้อง่ายแถมมากประโยชน์ ช่วยให้ชีวิตดีแน่นอน

รวมของ 9 อย่าง ที่ทุกบ้านควรซื้อติดไว้ หาซื้อง่ายแถมมากประโยชน์ ช่วยให้ชีวิตดีแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึง สิ่งของที่ควรมีติดบ้าน เพื่อนๆ ชาวเว็บจะนึกถึงอะไรกันบ้างคะ? บางคนอาจจะนึกถึงของสำคัญอย่างกล่องปฐมพยาบาล อาหารแห้ง หรือหลอดไฟสำรอง แต่บางคนอาจจะนึกถึงของที่ตัวเองใช้อยู่บ่อยๆ เช่น เครื่องมือช่าง อุปกรณ์กีฬา หรือหนังสือ ซึ่งของแต่ละชิ้นก็มีประโยชน์ใช้สอยที่แตกต่างกันออกไป

และสำหรับวันนี้ ในบ้าน จะขอรวบรวม 9 สิ่งของที่ทุกคนควรมีติดบ้านไว้ โดยแต่ละชิ้นล้วนเป็นของหาง่าย เป็นของใช้ประจำวันที่เราหาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไป แต่รับรองว่าสิ่งของเหล่านี้จะเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยให้กับเราได้แน่นอน ไปชมกันเลยค่ะ

1. แผ่นกันลื่นในห้องน้ำ

พื้นห้องน้ำที่ยังเปียก อาจทำให้เราลื่นและเกิดอุบัติเหตุที่ร้ายแรงกับเราได้ เพราะฉะนั้นหาซื้อแผ่นกันลื่นติดไว้ดีกว่าค่ะ

2. กระถางต้นไม้ปลูกในบ้าน

ตกแต่งห้องด้วยกระถางต้นไม้นานาพันธุ์ ช่วยทำให้ห้องดูมีชีวิตชีวา เชื่อมโยงความเป็นธรรมชาติเข้าสู่ภายในบ้าน

3. ถังดับเพลิง

ไม่ว่าเราจะระมัดระวังมากแค่ไหน แต่อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ หาซื้อถังดับเพลิงติดบ้านสักถัง กันไว้ดีกว่าแก้นะคะทุกคน

4. ผ้ากันเปื้อน

ผ้ากันเปื้อนเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับใครที่มีแขกมาเยี่ยมเยียนที่บ้านอยู่บ่อยๆ เพราะนอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของกระดาษทิชชู่ได้แล้ว ผ้ากันเปื้อนยังมีเนื้ออ่อนนุ่ม ดีต่อผิวของผู้ใช้งานเป็นอย่างยิ่ง

5. ชุดอุปกรณ์ฉุกเฉิน

ไม่มีใครบอกได้ว่าเหตุการณ์หรือภัยพิบัติต่างๆ จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ดังนั้น เราต้องเตรียมพร้อมรับมืออยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะการเตรียมอุปกรณ์เครื่องใช้ให้ครบ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ดำรงชีพ กล่องปฐมพยาบาล และอาหารกึ่งสำเร็จรูป

6. โคมไฟให้แสงสว่างช่วงเวลากลางคืน

ไม่ใช่แค่เพียงห้องของลูกน้อยเท่านั้นที่จะต้องติดโคมไฟไว้คอยให้แสงในช่วงเวลากลางคืน แต่ห้องของผู้ใหญ่และบริเวณทางเดินก็ควรติดตั้งโคมไฟตามทาง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุอันตรายต่อผู้อยู่อาศัย

7. ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากธรรมชาติ

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากธรรมชาติเป็นสารทำความสะอาดที่ควรมีติดบ้านไว้ เช่น น้ำยาล้างจานและน้ำยาเช็ดกระจก  เพราะนอกจากจะเป็นมิตรต่อสภาพแวดล้อมแล้ว ยังเป็นมิตรต่อผู้ใช้งานอีกด้วย

8. สวิตซ์ไฟแบบปรับความสว่างได้

สวิตซ์ไฟแบบปรับความสว่างได้ โดยส่วนมากจะติดตั้งไว้ในห้องของเด็กเพื่อให้แสงสว่างแก่ลูกน้อย แต่บางคนก็นิยมติดไว้ในห้องส่วนตัว เพื่อสร้างบรรยากาศอบอุ่นภายใน และช่วยประหยัดพลังงานได้ในเวลาเดียวกัน

9. เครื่องดูดฝุ่น

เครื่องดูดฝุ่นเป็นอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักเบา ง่ายต่อการทำความสะอาด สามารถใช้ได้ทุกที่ทุกมุมไม่ว่าจะเป็นใต้พรม ใต้โซฟา หรือชั้นวางของ

ครอบครัวไหนยังขาดอะไรอยู่ อย่าลืมไปซื้อติดบ้านกันไว้นะคะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook