ไม่ตกเทรนด์ขูดสบู่ เช็กความหอมสบู่ก้อน หอมมากหอมน้อย ลองทำกันดู

ไม่ตกเทรนด์ขูดสบู่ เช็กความหอมสบู่ก้อน หอมมากหอมน้อย ลองทำกันดู

ไม่ตกเทรนด์ขูดสบู่ เช็กความหอมสบู่ก้อน หอมมากหอมน้อย ลองทำกันดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยู่ดีๆ ก็มีการนำสบู่ก้อนที่ปกติเราใช้อาบน้ำ ชำระล้างร่างกายมาขูดเป็นเส้น เพื่อทำเป็นเครื่องหอมราคาประหยัดตั้งไว้ตามมุมต่างๆ ของบ้าน ซึ่งก็ไม่มั่นใจว่ากระแสขูดสบู่ก้อนนั้นเริ่มต้นมาจากไหนเหมือนกัน เพื่อไม่ให้ตกเทรนด์ ก็ต้องลองทำตามกันหน่อย

เริ่มต้นจากไปซื้อสบู่ก้อนในร้านสะดวกซื้อ และก็ไม่รู้ว่าเป็นความบังเอิญหรือกระแสขูดสบู่ฮิตจริงจัง เพราะเหลือสบู่ก้อนยี่ห้อที่เค้าแนะนำกันไม่กี่ก้อน แถมกลิ่นฮิตที่คนนิยมซื้อไปขูดกันก็ไม่มี เลยต้องซื้อกลิ่นเท่าที่มี แถมมาด้วยสบู่ก้อนยี่ห้ออื่น รวมทั้งหมด 4 ก้อน

หลังจากนั้นก็นำสบู่เหล่านั้นมาขูดใส่ภาชนะแบบเปิด โดยจะขอเริ่มแนะนำสบู่แต่ละก้อน พร้อมความหอมที่สัมผัสได้หลังจากลองไปวางไว้ตามจุดต่างๆ ในบ้านเป็นเวลา 1 คืน

สบู่นกแก้ว กลิ่นกุหลาบ

พอนำสบู่ออกจากห่อกลิ่นหอมก็เตะจมูกทันที หลังจากนั้นพอเริ่มขูด ก็เริ่มสนุกเพราะเนื้อสบู่ค่อนข้างแน่นแต่ไม่เหนียวสามารถขูดได้เพลินๆ แต่ตอนขูดระวังมีด หรือกรรไกรบาดหน่อยนะคะ ไม่จำเป็นต้องขูดหมดก็ได้นะคะ ดูตามความเหมาะสมของภาชนะที่ใส่ หลังจากนั้นก็นำไปวางไว้ในห้องน้ำ

สบู่นกแก้ว กลิ่นทานาคา

สำหรับกลิ่นของทานาคานั้นบางคนอาจจะไม่ชอบ แต่สำหรับเราไม่ได้รู้สึกอะไร ก็เป็นความหอมในอีกรูปแบบหนึ่ง มีความเหมือนแป้งอยู่เล็กน้อย เนื้อสบู่แน่น ขูดสนุกเหมือนกัน หลังจากนั้นก็นำภาชนะไปวางไว้ที่มุมหนึ่งของห้อง

สบู่ลักซ์ กลิ่นกุหลาบ

ไหนๆ แล้วก็ขอลองยี่ห้ออื่น แต่กลิ่นกุหลาบเหมือนกันนำมาขูดเทียบความหอมกันดูบ้าง สำหรับเนื้อสบู่นั้นจะร่วนกว่า เวลาขูดอาจจะไม่ได้เป็นเส้นอย่างที่ต้องการ เพราะจะออกมาเป็นลักษณะแบบเกล็ดเล็กๆ มากกว่า หลังจากนั้นก็ลองนำไปวางไว้ในตู้เสื้อผ้า

สบู่ลักซ์ กลิ่นซากุระ

แม้จะเป็นสบู่ยี่ห้อเดียวกัน แต่สังเกตว่าเนื้อสบู่นั้นยังมีความแตกต่างกัน เพราะดูเหมือนว่ากลิ่นนี้เนื้อสบู่จะร่วนมาก แทบไม่สามารถขูดออกมาแล้วเป็นเส้นได้เลย ดังนั้นจึงมีลักษณะเป็นผงมากกว่า (ไม่แน่ใจว่าขึ้นอยู่กับลักษณะของแต่ละก้อนหรือเปล่า) เช่นเดียวกันที่นำไปวางไว้ในตู้เสื้อผ้า


ขอสรุปความรู้สึกส่วนตัวเกี่ยวกับสบู่ขูดว่าความหอมไม่ได้หอมฟุ้งขนาดนั้น (อาจจะไม่ได้เป็นกลิ่นที่ฮิตและแนะนำกัน) แต่ถ้าเข้าไปใกล้ๆ ก็มีความหอมอยู่ในระดับหนึ่ง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับพื้นที่ ขนาดห้องที่นำสบู่ขูดเหล่านี้ไปวางไว้ด้วย

แต่ถ้าใครอยากจะลองทำดูก็ได้นะคะ ถือเป็นการเพิ่มความหอมให้ห้องในราคาประหยัด แถมยังอยู่ได้นานอีกด้วย ส่วนสบู่ที่เหลือๆ ก็นำไปล้างมือเพื่อสุขอนามัยในช่วงเวลาแบบนี้









อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ไม่ตกเทรนด์ขูดสบู่ เช็กความหอมสบู่ก้อน หอมมากหอมน้อย ลองทำกันดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook