10 แบบห้องครัวสวยๆ ในบ้านพักตากอากาศ

10 แบบห้องครัวสวยๆ ในบ้านพักตากอากาศ

10 แบบห้องครัวสวยๆ ในบ้านพักตากอากาศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงโควิดที่ทุกคนต้องอยู่บ้านและ work from home กันเป็นส่วนใหญ่ ไม่ได้ออกเดินทางไปเที่ยวไหน เราเลยรวบรวมไอเดียออกแบบครัวในบ้านพักตากอากาศมาฝาก เผื่อว่าจะช่วยชุบชูใจให้ทุกคนรู้สึกผ่อนคลายและเป็นไอเดียไว้แต่งครัวที่บ้าน สร้างบรรยากาศให้ทุกวันเหมือนเป็นวันพักผ่อน Every Day Like to be Holiday กับแบบห้องครัวสวยๆ 10 สไตล์ ท่ามกลางบรรยากาศของสวนสวย ภูเขา ทิวทัศน์ธรรมชาติ และวิวทะเลสีฟ้าคราม

1.ไอเดียออกแบบบ้านและห้องครัวที่เรียบง่ายของ Mr. Malcolm Lee เน้นความโปร่งโล่ง มีส่วนของลิฟวิงที่เป็น Open Space ได้ตื่นมาสูดอากาศยามเช้า เปิดประตูออกไปเจอกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของเกาะสมุย ได้ใช้เวลาอย่างเนิบช้าในบ้านของตัวเอง เป็นบ้านที่ตอบโจทย์ในการใช้ชีวิตช่วงหลังเกษียณ

โดยกั้นของอินดอร์-เอาต์ดอร์ด้วยประตูกระจกบานเลื่อนที่สามารถเปิด-ปิดระบายอากาศและทำให้ได้รับแสงจากธรรมชาติตลอดทั้งวัน ออกแบบให้มีครัวแพนทรีไว้รองรับการใช้งาน สำหรับทำอาหารอย่างง่ายๆ มาในโทนสีเทาเข้มดูโดดเด่นตัดกับสีขาวของบ้านได้อย่างลงตัว

2. Rumour Has It เป็นเกสต์เฮาส์ขนาดกะทัดรัดที่เต็มไปด้วยรายละเอียดของการออกแบบและงานดีไซน์ ดูเรียบง่ายในสไตล์โมเดิร์นแต่อบอุ่นแบบโคซี อีกทั้งคุณตุ้ม-ศรีรัตน์ จุลมณี โพสต์ และ Mr. Edward Poste ยังช่วยกันตกแต่งและทำเฟอร์นิเจอร์สำหรับบ้านหลังนี้ด้วยตัวเอง ในทุกตารางเมตรของบ้านจึงมีเรื่องราวต่างๆ ที่ช่วยทำให้บ้านมีชีวิตชีวาและอบอุ่น

รวมไปถึงส่วนของห้องครัวที่ Mr. Edward มีงานอดิเรกคือทำงานไม้ เฟอร์นิเจอร์ที่เห็นในบ้านเกือบทุกชิ้นนั่นคือผลงานของเขาเอง เป็นแฮนด์เมดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นไอส์แลนด์ ชั้นวางของใต้ไอส์แลนด์ ที่ติดไฟด้านบนเหนือไอส์แลนด์ ตู้ โต๊ะ เก้าอี้ รวมไปถึงนาฬิกาไม้ที่ติดเป็นดิสเพลย์ตามมุมต่างๆ

3.โจทย์ของคุณราม เจ้าของบ้านคืออยากมองเห็นวิวทิวทัศน์แบบไม่มีอะไรรบกวนสายตา ทั้งภูเขาสีเขียวและท้องทะเลสีฟ้าครามของเกาะสมุยได้อย่างสุดลูกหูลูกตา มีสเปซส่วนกลางที่เป็นเหมือนลิฟวิงรูมขนาดใหญ่ เรียบง่ายในสไตล์โมเดิร์น คำนึงถึงเรื่องการระบายอากาศและสามารถเปิดรับแสงจากธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ จึงออกแบบให้เปิดโล่งและเชื่อมต่อกันทั้งมุมรับแขก นั่งเล่น และห้องครัว

ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นผสมผสานความเป็นอินเดียจากการเลือกมิกซ์แอนด์แมตช์เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีทอง สีโรสโกลด์ งานหินอ่อน งานไม้ที่เลือกใช้ไม้วอลนัตเป็นหลัก ด้วยลวดลายและโทนสีที่มีความเงาและเข้มมากกว่าไม้ชนิดอื่นๆ ช่วยให้บรรยากาศของบ้านดูอบอุ่นมากขึ้น

4. เรือนกระจกกับมุมสวนของ One Shot Studio ออกแบบโดยคุณอ้วน-อาระยัน ทุมมานนท์ โจทย์คือออกแบบเป็น Cafeteria สำหรับไว้ทานอาหารและเป็นพื้นที่ให้เช่าอีกด้วย โดยยกสเตปให้สูงขึ้นจากระดับพื้นปกติเล็กน้อย ทำให้อาคารดูโดดเด่นสวยงาม ดีไซน์พื้นที่ส่วนนี้ให้มีลักษณะคล้ายโรงนาในต่างประเทศ ปลูกอยู่ท่ามกลางสวนที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ เว้นสเปซด้านหน้าด้วยการทำเป็นพื้นที่นอกชาน

ความน่าสนใจของรูปแบบอาคารนี้อยู่ตรงที่การดีไซน์โครงสร้าง 2 ส่วนซ้อนทับกัน ภายนอกเป็นหลังคาทรงจั่วไม่มีผนัง ผสมผสานระหว่างวัสดุคอนกรีตและเหล็ก ให้ความรู้สึกดิบเท่ และจะถูกปกคลุมไปด้วยไม้เลื้อยทั้งหลัง เพิ่มความสดชื่นให้กับพื้นที่ด้านในและช่วยกรองแสงทำให้ไม่ร้อนเกินไป

5. บ้านของคุณสุพรรณ เศษธะพานิช และครอบครัว บอกเลยว่าอยู่แล้วเย็นกายสบายตาสบายใจ บรรยากาศภายในบ้านอบอุ่น เรียบง่าย เต็มไปด้วยต้นไม้ที่ให้ความร่มรื่นและสนามหญ้ากว้างขวาง อีกทั้งดีไซน์ของบ้านยังเรียบง่ายไม่ซับซ้อน เน้นพื้นที่เปิดโล่งให้ลูกๆ ได้วิ่งเล่น

มีมุมครัวแพนทรีในบ้านของแบรนด์ GIO ไว้ทำอาหารง่ายๆ อย่างมื้อเช้า ทอดไข่ดาว แฮม ทำข้าวต้ม แต่ก็มีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน โดยเลือกใช้แปลนครัวรูปตัว L เข้ากับมุมห้อง มีไอส์แลนด์ตรงกลางต่อเนื่องกับโต๊ะทานอาหารสามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่

6. และอีกหนึ่งห้องครัวของครอบครัวเศษธะพานิช ในบ้านอีกหลังหนึ่งที่ออกแบบเป็นบ้านทรงกล่อง 2 หลังเชื่อมต่อกัน กับครัวโทนสีดำที่ใช้งานได้อเนกประสงค์และยังคงคอนเซ็ปต์ของการออกแบบบ้านให้เชื่อมโยงและใกล้ชิดธรรมชาติ โดยเลือกใช้ประตูและหน้าต่างกระจกบานใหญ่ที่เปิดรับลมและแสงสว่างได้อย่างเต็มที่

สำหรับห้องครัวนี้เป็นครัวแพนทรีไว้สำหรับเตรียมของให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น การออกแบบจึงเน้นพื้นที่ใช้สอยสำหรับเตรียมอาหารมากกว่าจะทำอาหารจริงจัง โดยเลือกใช้ทอปเคาน์เตอร์เป็นสีขาวครีมตัดกับหน้าบานไฮกลอสสีดำทำให้ครัวดูเรียบหรู และดูแลรักษาง่าย ด้านหน้าออกแบบเป็นเคาน์เตอร์บาร์ให้สามารถนั่งทานอาหารมื้อเบาๆ หรือนั่งเล่นระหว่างเตรียมอาหาร

7. ไอเดียออกแบบครัวของ คุณน้ำ-ชิดชนก บัวขาว ที่บ้านนับคลื่น จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นอกจากสีสันสดใสแล้วยังมีกลิ่นอายแบบ Coastal Style ที่พอเห็นแล้วอยากจะเก็บกระเป๋าเลือกเสื้อผ้าที่ชอบ หยิบหนังสือเล่มโปรด แล้วเตรียมเพลย์ลิสต์เพลงให้เข้ากับบรรยากาศสักหน่อย  โอ๊ะ โอ้ว โอ๊ะ โอ้ววว…หนึ่งฉันต้องใช้แว่นตาสีเทาเอาไว้เบาแดดให้มันดูสวยดี สองต้องใช้เสื้อยืดสีสดตกน้ำมันดูชัดดี สามก็ย่ามสะพายสีเก่าใส่ของทุกอย่างที่มี โวโอๆๆ วันนี้ฉันจะไปทะเล

มุมห้องครัวเปิดโล่งเชื่อมต่อกับส่วนของห้องนั่งเล่นทำให้ดูโปร่ง ไม่อึดอัด สำหรับฟังก์ชันการใช้งานครัวแม้จะมีขนาดไม่ใหญ่มากแต่มีอุปกรณ์ครบครัน สามารถใช้งานได้สะดวกทั้งในส่วนเตรียม ส่วนปรุงอาหาร และส่วนล้าง โดดเด่นด้วยหน้าบานสีสีน้ำเงินสดใสตัดกับโคมไฟสีเลมอน และมีโต๊ะทานอาหารที่แมตช์กับเก้าอี้หวายดีไซน์สวยได้อย่างลงตัว ให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายๆ สมกับเป็นครัวในบ้านพักตากอากาศริมทะเลมากเลยทีเดียว

8. ยังคงอยู่กับกลิ่นอายบ้านพักตากอากาศริมทะเล กับไอเดียห้องครัวสีขาวแสนอบอุ่นในบ้านริมทะเลของคุณหน่อย-ลัดดา สำอางค์ Director ของ V Asia Group ผู้พัฒนาและออกแบบอสังหาริมทรัพย์ ที่ย้ายมาทำงานอยู่บนเกาะสมุยเป็นเวลากว่าสิบปี คอนเซ็ปต์คือรีโนเวทบ้านเก่าและตกแต่งให้มีความเป็นบ้านกึ่งพื้นถิ่น มีกลิ่นอายแบบบ้านชาวประมงริมทะเล และปรับฟังก์ชันให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น

เลือกใช้ประตูและหน้าต่างกระจกบายใหญ่ ทำให้มองเห็นวิวทะเลแทบจะทุกมุมของบ้าน และช่วยให้อากาศถ่ายเท มีคอร์ตกลางบ้านที่คุณหน่อยออกแบบให้เป็นสวนเล็กๆ ช่วยให้ลมจากหน้าบ้านและหลังบ้านไหลเวียนได้สะดวก แม้จะเป็นบ้านริมทะเลแต่ก็ไม่ร้อนอบอ้าว ส่วนลิฟวิงรูมเปิดโล่งต่อเนื่องกับมุมทานข้าวและห้องครัว และออกแบบให้มีชานพักหน้าบ้านไว้นั่งเล่นและยังช่วยบังแดดยามบ่ายไม่ให้เข้าสู่ตัวบ้านได้

9. อีกหนึ่งผลงานรีโนเวทบ้านในหุบเขาของคุณหน่อยไว้สำหรับพักผ่อนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติของภูเขาและสวนมะพร้าวบนเกาะสมุย เน้นการใช้ประตูและหน้าต่างบานใหญ่เพื่อเปิดรับลมและแสงจากธรรมชาติได้เต็มที่ มุมห้องครัวเปิดโล่งต่อเนื่องกับห้องนั่งเล่น มุมทานข้าว มองออกไปเห็นวิวสระว่ายน้ำด้านหน้าที่สร้างความรู้สึกเชื่อมโยงถึงกัน โต๊ะทานข้าวตัวยาวกับเก้าอี้หลากดีไซน์ช่วยเติมเต็มให้ครัวไม้นี้ดูอบอุ่นลงตัวมากทีเดียว

10. บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในโครงการเดอะคอทส์โวลด์ เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ มีบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติ อยู่บนเนินเขา มีต้นไม้ ทุ่งหญ้า ลักษณะของตัวบ้านภายนอกนั้นถอดแบบมาจากสถาปัตยกรรมของเมืองคอทส์โวลด์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งที่นั่นนิยมสร้างบ้านเรือนด้วยหินและวัสดุธรรมชาติ ดังนั้นคอนเซ็ปต์โดยรวมของโครงการแห่งนี้เป็น  A house of a hill ทั้งหมด

ชุดครัวนี้เป็นของแบรนด์สตาร์มาร์ค ออกแบบให้ดีไซน์ของชุดครัวเข้ากับสไตล์บ้าน โดดเด่นด้วยโทนสี Hazelnut ดีไซน์สวยงามสไตล์อังกฤษวินเทจและอบอุ่นในตัว สร้างบรรยากาศให้ห้องครัวดูสวยมีความละมุนละไม ทั้งยังเข้ากับการตกแต่งภายในและดูสัมพันธ์กับห้องนั่งเล่น รวมไปถึงมุมทานอาหารซึ่งตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์คลาสสิคที่เป็นสีแนวเอิร์ธโทนทั้งหมด

 

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ ของ 10 แบบห้องครัวสวยๆ ในบ้านพักตากอากาศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook