"เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล" ร่วมใจเปลี่ยนกระต็อบกลางท้องนา เป็นบ้านใหม่ให้ยายสังเวียนและหลาน 13 คน

"เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล" ร่วมใจเปลี่ยนกระต็อบกลางท้องนา เป็นบ้านใหม่ให้ยายสังเวียนและหลาน 13 คน

"เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล" ร่วมใจเปลี่ยนกระต็อบกลางท้องนา เป็นบ้านใหม่ให้ยายสังเวียนและหลาน 13 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายสังเวียนเป็นใคร ยายสังเวียนคือคุณยายที่สร้างกระต็อบหลังเล็กๆ อยู่กลางท้องนา ซึ่งกระต็อบหลังที่ว่านั้นไม่ได้เป็นเพียงที่พักของคุณยายเท่านั้น แต่ภายในกระต็อบหลังนั้นกลับเป็นที่พักอาศัยของคุณยายร่วมกับหลานๆ อีก 13 คน ซึ่งจากเพจเฟชบุ๊กวรเชษฐ์ เอมเปีย (เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล) ได้มีการบอกเล่าเรื่องราวของคุณยายสังเวียน พร้อมที่มาที่ไปก่อนเที่เขาจะตัดสินใจช่วยสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับคุณยายและหลานๆ โดยได้รับความช่วยเหลือจากคนอื่นๆ มากมาย

โดยเชษฐ์ได้โพสต์เล่าเรื่องราวกว่าจะมาเริ่มต้นสร้างบ้านให้คุณยายว่า "

"อนาคตใหม่ของเด็กๆ 13คนและยายสังเวียน"ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ครับ..จากที่แกต่อสู้ชีวิตมาเป็นสิบๆปี เพื่อหลานๆ

หลายๆ ท่านที่เพิ่งเข้ามาติดตาม ยังไม่ทราบเรื่องราวความเป็นมาว่า พวกเราทำอะไร ให้ใคร..ผมจะเล่าเรื่องราวให้ฟังครับ

มีอยู่วันหนึ่ง ผมขับรถหลงทาง แต่ไปเจอ ขนำ กระต๊อบเล็กๆ ที่มียายคนหนึ่ง กับ หลานๆมากมาย ผมขับรถเลยไปแล้วครับ แต่ตัดสินใจถอยรถกลับมาถามไถ่ ว่าอยู่กันอย่างนี้เหรอครับ..ยายจึงเข้ามาพูดคุย ผมจึงรู้ว่า เค้าเช่าที่ปลูกขนำอยู่ เจ้าของที่เพิ่งเสียชีวิตต้องหาที่อยู่ใหม่ แต่มีคนแบ่งที่ให้1งาน จึงอยากสร้างบ้าน..ผมเลยให้ของกินมากมายและเงินไว้ก่อน..แล้วสัญญาว่าจะมาช่วยอีก มาให้เงินอีก..จะสร้างบ้านให้ เพราะขนำที่เค้าอยู่ มันรั่วเวลาฝนตก นอนไม่ได้ และจะส่งเด็กๆ เรียนหนังสือทุกคนครับ

เมื่อฟังคำพูดของยาย จึงเข้าใจมากขึ้นว่า เค้าต่อสู้ชีวิตทุกๆ อย่างมาเป็นสิบๆ ปี เพื่อหลานๆ เพราะหลานบางคนแม่เสีย พ่อเสียจากไป แกก็รักหลานเลี้ยงหมดทุกคน 13ชีวิต ใครจะว่าอย่างไร แกก็อดทน เพราะความรักในสายเลือด แกเก็บหอมรอมริบ อยากให้หลานมีบ้านอยู่ ด้วยการปลูกผักขาย เก็บของเก่าขาย ส่งหลานๆเรียนหนังสือ และเจียดเงินไปขอซื้อ สังะสีเก่า กระเบื้องมุงหลังเก่า ต้นเสาไปหาแบกมาจากที่เค้าทิ้งๆ แล้ว มาสร้างบ้านให้หลานๆอยู่ แต่มันไม่ได้สร้างอย่างแข็งแรง แกทำไปตามประสาของแก ลมพายุฝนมา บ้านแกถล่ม หนีรอดชีวิตมาได้หวุดหวิด13ชีวิต ตอนนี้ขาแกยังกระเผลกจากเหตุการณ์ที่ผ่านมา..ยังมีเรื่องราวชีวิตยายสังเวียนอีกมากมายที่ผมได้คุยกับแก และได้สัมผัสชีวิตแกจริงในตอนนี้..แต่ผมพิมพ์ไม่ไหวแล้วครับ..เรื่องจริงยิ่งละครเลยครับ

เอาเป็นว่า..ทุกๆ คนจะมีสิ่งดีๆ เข้ามาอีกมากมายแน่นอนครับ เพราะว่า ยายแกมีวิชา ทางด้านจักสาน แกจะสอนหลานๆ สานตะกร้าหรืออื่นๆ ส่งขาย มีรายได้ไปโรงเรียน หากมีบ้านอยู่แล้ว ก็จะมีรายได้ภายในครอบครัว พึ่งพาตนเองได้อย่างเป็นสุขครับ..และแกสอนหลานๆสวดมนต์ก่อนนอนทุกคืน..ส่วนเรื่องการดำเนิน ในวิถีชีวิต แต่ละวัน พวกเค้าแข็งแกร่งอยู่แล้วครับ หากินตามธรรมชาติได้ ในสิ่งที่ประทังชีวิตได้ครับ

***ขอบพระคุณทุกๆ ท่านครับ***
***ปล.ผมไม่เคยลืมคำนี้ ที่ยายแกเจอผมครั้งแรก แกพูดลั่นๆ ว่า เทวดามาโปรดแล้ว..แต่ผมบอกว่า ผมไม่ใช่เทวดาครับยาย ผมแค่คนธรรมดาครับ"

สำหรับตอนนี้บ้านหลังใหม่ของคุณยายใกล้สำเร็จแล้ว ซึ่งเชษฐ์ได้มีการอัปเดตความคืบหน้าการสร้างบ้านพร้อมแจ้งรายละเอียดค่าใช้จ่ายต่างๆ อบ่างชัดเจนเพื่อให้ทุกคนที่มีน้ำใจรับรู้ ขอร่วมชื่นชมในน้ำจิตน้ำใจของลูกผู้ชายคนนี้ด้วยนะคะ


อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ "เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล" ร่วมใจเปลี่ยนกระต็อบกลางท้องนา เป็นบ้านใหม่ให้ยายสังเวียนและหลาน 13 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook