“บ้านหิ่งห้อย” บ้านโมเดิร์นหลังน้อย งบประหยัด ตั้งอยู่กลางสวนยางร่มรื่น
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/44/222709/222709-thumbnail.jpg“บ้านหิ่งห้อย” บ้านโมเดิร์นหลังน้อย งบประหยัด ตั้งอยู่กลางสวนยางร่มรื่น

    “บ้านหิ่งห้อย” บ้านโมเดิร์นหลังน้อย งบประหยัด ตั้งอยู่กลางสวนยางร่มรื่น

    2021-05-04T19:06:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    การมีบ้านหลังเล็กๆ ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนร่มรื่น เป็นความฝันของใครหลายคน แน่นอนว่าวันนี้ ในบ้าน ก็ต้องมีไอเดียบ้านสวยๆ ในราคาที่จับต้องได้มาฝากเพื่อนๆ โดยจะเป็น บ้านสไตล์โมเดิร์น ที่ถูกออกแบบไว้กลางป่ายางของภาคใต้อย่างร่มรื่น

    “บ้านหิ่งห้อย” เป็นผลงานการออกแบบโดย Thalerngrat PIX โดยในทีแรกนั้นบ้านหลังนี้ตั้งใจให้เป็นบ้านพักชั่วคราวในการรื้อถอนบ้านที่พักอาศัยหลักของครอบครัวเพื่อก่อสร้างใหม่ ซึ่งต่อมาก็ได้ถูกออกแบบและตกแต่งให้ออกมาเป็นบ้านพักที่มีครบทุกฟังก์ชัน

    ปลูกสร้างในพื้นที่ ที่เป็นสวนยางพารา โดยมีความตั้งใจที่จะแทรกตัวให้อยู่ใต้ร่มยางพารา โดยที่จะไม่ตัดต้นยางพาราเลยแม้แต่ต้นเดียว จึงเกิดเป็นช่องของหลังคาที่ถูกเจาะ ตามต้นไม้ ซึ่งให้แสงและเงาตามธรรมชาติได้อย่างน่าสนใจ

    โทนสีของบ้านที่ให้ความกลมกลืนไปกับธรรมชาติภายใต้ร่มเงาของต้นยาง เป็นที่พักอาศัยที่น่าอยู่ เหมาะกับคนที่ต้องการพื้นที่สงบเพื่อการพักผ่อน

    บริเวณนี้เป็นเฉลียงพักผ่อนของบ้าน โดยเราจะให้โฟกัสไปที่มุมนี้ก่อน เราจะเห็นผนังหินกรวดที่ให้ความเป็นธรรมชาติสุดๆ รับกับพื้นไม้สีอ่อน พร้อมกับสดชื่นด้วยต้นไม้เล็กๆ

    ขยับออกมาในมุมกว้างเราจะเห็นว่าเฉลียงแห่งนี้มีพื้นที่ไม่เล็กเลย แถมยังปล่อยให้ต้นยางได้ยืนต้นโตในพื้นที่เฉลียงด้วย ให้ความใกล้ชิดกับธรรมชาติสุดๆ

    มาชมภายในกันบ้าน สำหรับมุมนี้จะเป็นห้องโถงนั่งเล่น ซึ่งจะเห็นได้ว่ากว้างใช่เล่นเลย ภายในมีเฟอร์นิเจอร์และสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันเลยทีเดียว

    ห้องนี้จะเป็นห้องครัวแบบโมเดิร์นที่มีทั้งเคาน์เตอร์ครัวแบบติดผนัง และโต๊ะตัวใหญ่กลางห้องสำหรับการทำอาหาร และการทานอาหาร

    และในส่วนของห้องนอนนั้น ภายในมีพื้นที่พอเหมาะ เพียงพอสำหรับการพักผ่อน โดยมีเฟอร์นิเจอร์และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียงพอต่อการพักผ่อน

    “บ้านหิ่งห้อย” บ้านโมเดิร์นหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมดประมาณ 59 ตารางเมตร งบก่อสร้างอยู่ที่ 730,000 บาท เพื่อนๆ สามารถสอบถามรายละเอียดอื่นๆ ได้จากช่องทางติดต่อด้านล่างนี้ได้เลยครับ

    ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตรฐานในการสร้างบ้านอื่นๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้

    ที่มา : Thalerngrat PIX

    ก่อสร้าง : บริษัท โฮม 59 จำกัด Home 59 Co.,Ltd.

    อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “บ้านหิ่งห้อย” บ้านโมเดิร์นหลังน้อย งบประหยัด ตั้งอยู่กลางสวนยางร่มรื่น

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :Thalerngrat PIX