"คิง ก่อนบ่าย" ลงทุนเลี้ยงปลา สร้างงาน สร้างคน สร้างรายได้

"คิง ก่อนบ่าย" ลงทุนเลี้ยงปลา สร้างงาน สร้างคน สร้างรายได้

"คิง ก่อนบ่าย" ลงทุนเลี้ยงปลา สร้างงาน สร้างคน สร้างรายได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักแสดงสายฮา "คิง ก่อนบ่าย" หรือ " ณภัทร ชุ่มจิตตรี" ที่งานแน่น คิวเพียบ แต่ก็ยังหาเวลาทำธุรกิจเสริมขายปลาอกแร้ และกุ้งแม่น้ำย่าง หารายได้สร้างอาชีพอีกช่องทางหนึ่ง นอกจากนั้นด้วยความเป็นคนชอบทำนั่นทำนี่ ที่ผ่านมายังลงทุนให้พี่ภรรยาเลี้ยงปลาจากบ่อดินที่มีอยู่เดิม ทั้งนี้ก็เพราะอยากสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับคนในครอบครัวเดียวกัน โดยเขาได้โพสต์ข้อความให้แง่คิดได้อย่างน่าสนใจว่า

"อีกหนึ่งโปรเจ็ค​ที่กำลังจะเกิดขึ้น​ทรัพย์​ในดินสินในน้ำ​ ตามปรัชญาแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง​ พื้นที่บ้านของพี่สาวพ่อตาที่เชียงใหม่มีสระน้ำเก่าๆ ทิ้งไว้​ ไม่ได้สร้างประโยชน์​อะไร​ เหตุใดคนที่นั่นถึงไม่ทำอะไรให้เป็นประโยชน์​ขึ้นมา​ สรุปคือ​ ไม่มีกำลังทางด้านการเงิน​ เมื่อไม่มีเงินมันก็คิดอะไรไม่ออกและไม่อยากจะขยับอะไร ถ้าอย่างนั้นทำบ่อเลี้ยงปลามั้ย​ คุณลงแรง​ ผมลงทุน​ บทสนทนาระหว่างผมกับพี่เมีย​ เราไม่รู้​หรอกว่าอนาคตปลาบ่อนี้จะทำกำไรหรือขาดทุน​ แต่สิ่งที่เราได้คือการได้ส่งเสริมให้คนมีงาน​ ผลักดันให้เขามีหวัง​ ให้รู้ว่าเราสามารถสร้างประโยชน์​จากของที่เรามีอยู่ได้​เพียงแค่เราตั้งใจและใฝ่หามันผมไม่กลัวการขาดทุน​ เพราะสันดานของผมนั้นชอบการเสี่ยง เมื่อมาคิดแล้ว​เอาเงินมาลงทุนทำสิ่งเหล่านี้​ ยังดีกว่าที่ผมเอาเงินไปลงทุนในการพนัน​อาจเป็นเพราะด้วยการที่เราเรียนด้านการบริหาร​จัดการ​มาด้วยแหล่ะมั้ง​ "สร้างงาน​ สร้างคน​ สร้างรายได้" ถ้าเราทำได้นั่นแหล่ะกำไรชีวิต"

ถ้าใครสนใจอยากช่วยอุดหนุนธุรกิจของนักแสดงสายฮาคนนี้สามารถเข้าไปที่เฟซบุ๊กส่วนตัวหรืออินสตาแกรมของเขาได้นะคะ IG : kingkonbai และเพจ @คิงก่อนบ่าย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "คิง ก่อนบ่าย" ลงทุนเลี้ยงปลา สร้างงาน สร้างคน สร้างรายได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook