รวมแบบครัวสวยๆ สำหรับบ้านที่มีขนาดพื้นที่เล็ก กลาง ใหญ่ มีไอส์แลนด์ตรงกลาง เพิ่มฟังก์ชันใช้งานได้มากขึ้น

รวมแบบครัวสวยๆ สำหรับบ้านที่มีขนาดพื้นที่เล็ก กลาง ใหญ่ มีไอส์แลนด์ตรงกลาง เพิ่มฟังก์ชันใช้งานได้มากขึ้น

รวมแบบครัวสวยๆ สำหรับบ้านที่มีขนาดพื้นที่เล็ก กลาง ใหญ่ มีไอส์แลนด์ตรงกลาง เพิ่มฟังก์ชันใช้งานได้มากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครกำลังมองหาไอเดียสำหรับห้องครัวอยู่ล่ะก็ ลองนำตัวอย่างครัวที่เรานำมาฝากไปเป็นแบบได้เลย มีให้เลือกตั้งแต่บ้าน คอนโด ที่มีเนื้อที่ขนาดเล็กๆ ขนาดกลาง ไปจนถึงขนาดใหญ่ ซึ่งแต่ละแบบเป็นห้องครัวที่ออกแบบให้เคาน์เตอร์ครัวอยู่ชิดผนัง กินพื้นที่น้อยแต่ใช้งานได้คล่องตัวดีทีเดียว อาจจะกำหนดส่วนปรุง ส่วนล้าง ส่วนเตรียมตามความถนัดของเจ้าของบ้านได้เลย หรือถ้ายังมีเนื้อที่เหลือก็สามารถเพิ่มไอส์แลนด์ตรงกลางให้ใช้งานได้กว้างขวางมากขึ้น

ครัวกึ่งเอาท์ดอร์ที่มีบรรยากาศสวนหย่อมอยู่รอบด้าน พื้นที่การใช้งานครัวหลักๆ คือ ไอส์แลนด์ตรงกลางกำหนดให้มีส่วนปรุง ส่วนเตรียมและส่วนล้างตามลำดับ นอกจากนี้ยังเพิ่มตู้เก็บของไว้ด้านหลังโดยออกแบบเป็นตู้สูงหน้าบานสเตนเลสสำหรับเก็บของใช้ในครัว นอกจากจะดูมิดชิด สะอาดแล้วยังใช้งานได้สะดวก

เนื่องจากบ้านมีที่จำกัด การวางเคาน์เตอร์ชิดผนังจึงตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเพิ่มไอส์แลนด์ขนาดเล็กไว้ตรงกลาง แต่ก็ยังเหลือเนื้อที่ใช้สอยให้สามารถทำนั่นนี่ได้อย่างคล่องตัว

ตัวอย่างการออกแบบครัวในคอนโดที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ ต่อเนื่องกับห้องนั่งเล่น เจ้าของดีไซน์เคาน์เตอร์ครัวเป็นแบบบิลต์อินไปกับผนัง มีตู้เก็บของ พื้นที่สำหรับเตรียม และปรุงอาหาร แล้วเพิ่มไอส์แลนด์ไว้ตรงกลางกำหนดให้เป็นส่วนล้างและจัดเตรียมอาหารสำหรับเสิร์ฟไปยังโต๊ะกินข้าวที่อยู่ใกล้ๆ กัน

ครัวสไตล์โมเดิร์นที่ใช้หน้าบานสเตนเลสเกรด 304 ดูสวยงามทันสมัย ออกแบบให้มีตู้จัดเก็บเพื่อรองรับการเก็บของ มีทั้งตู้ใต้เคาน์เตอร์ ตู้สูง ไอส์แลนด์ตรงกลางนอกจากจะเป็นพื้นที่สำหรับปรุงและมีอ่างล้างจานแล้ว ยังมีมุมสำหรับนั่งกินอาหารในมื้อรีบเร่ง

สำหรับบ้านที่มีเนื้อที่ขนาดกลาง กำหนดให้เคาน์เตอร์ครัวอยู่ชิดผนัง แบ่งฟังก์ชันออกเป็นส่วนเตรียม ส่วนปรุง และส่วนล้าง ตามลำดับ ด้านบนเพิ่มตู้แขวนสำหรับเก็บของ ตรงกลางทำไอส์แลนด์เวิร์คท็อปไม้เพิ่มความอบอุ่น สามารถวางของได้สารพัด อีกฝั่งใช้เป็นที่นั่งกินอาหารเช้า หรือจิบเครื่องดื่ม ดีไซน์ให้เวิร์คทอปยื่นออกเพื่อนั่งสอดขาได้สบายๆ

ครัวสวยสไตล์อิงลิชคันทรีสีครีมดูละมุนตา มีลูกเล่นตรงตู้ครัวหลากหลายทั้งชั้นโปร่ง ตู้หน้าบานทึบ ตู้กระจก ที่แขวนแก้ว มีส่วนปรุงและส่วนล้างอยู่ใกล้ๆ กัน เพิ่มไอส์แลนด์ไว้ตรงกลาง โดยอีกฝั่งกำหนดเป็นพื้นที่สำหรับนั่งกินอาหารมื้อเบาๆ

แบบครัวสไตล์สแกนดิเนเวียน เน้นความเรียบง่าย หน้าบานชุดครัวสีขาวไฮกลอส บิลต์อินตู้เย็นให้กลมกลืนกับหน้าบาน เพื่อความสวยงาม มีฟังก์ชันสำหรับส่วนล้าง ส่วนปรุง และบิลต์อินเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ใช้งานได้สะดวก ตรงกลางออกแบบให้มีไอส์แลนด์ขนาดใหญ่ ทำเป็นมินิบาร์

ครัวสีขาวสไตล์โมเดิร์นเน้นฟังก์ชันเก็บของ ทำตู้แขวนโดยดีไซน์หน้าบานครัวเป็นกระจกสลับกับชั้นโปร่ง กลายเป็นดิสเพลย์สวยๆ สร้างบรรยากาศให้ครัวดูมีชีวิตชีวา มีเคาน์เตอร์ชิดผนัง และเพิ่มพื้นที่ใช้สอยตรงกลาง

พื้นที่ครัวขนาดกลางแต่มีฟังก์ชันใช้งานครัวที่ตอบโจทย์และครบครัน มาพร้อมไอส์แลนด์ที่เป็นพื้นที่สำหรับจัดเตรียมแล้ว อีกฝั่งยังมีที่นั่งสำหรับกินอาหารมื้อเร่งรีบ ดีไซน์ให้มีช่องสำหรับสอดขาเพิ่มความสะดวกมากขึ้น

ครัวสีดำสไตล์โมเดิร์น เป็นครัวแพนทรีที่มีไว้สำหรับอุ่นอาหาร จัดเตรียมเครื่องดื่มเท่านั้น ดีไซน์ให้มีตู้เก็บของทรงสูงชิดผนัง ตรงกลางมีไอส์แลนด์กำหนดให้เป็นพื้นที่สำหรับส่วนล้าง โดยด้านหน้าไอส์แลนด์ออกแบบให้มีช่องเก็บของได้อีก

อีกหนึ่งรูปแบบครัวชิดผนังที่ครบครันทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะอบ ปรุง ล้าง ตอบโจทย์มากทีเดียว ดีไซน์เคาน์เตอร์เป็นครัวแบบยาวบิลต์อินเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็นเช่น เตาอบ เตาไมโครเวฟ เครื่องล้างจาน ส่วนไอส์แลนด์ที่อยู่ตรงกลางนอกจากจะวางวัตถุดิบ หรือของต่างๆ แล้ว ยังใช้เป็นโต๊ะกินข้าวไปในตัว

ครัวขนาดเล็กที่ออกแบบฟังก์ชันได้ลงตัวและเหมาะสมกับเนื้อที่ใช้สอย มีตู้แขวน เครื่องใช้ไฟฟ้าที่บิลต์อินไปกับหน้าบานครัว เว้นช่องสำหรับส่วนล้างเข้าไปด้านใน ตรงกลางเป็นไอส์แลนด์ที่อยู่ต่อเนื่องกับโต๊ะกินข้าว กำหนดให้เป็นพื้นที่ปรุงอาหารและอีกฝั่งยังนั่งได้

ตัวอย่างการออกแบบครัวในคอนโดที่มีการรีโนเวทขึ้นใหม่ให้ตอบโจทย์การใช้งานที่มากขึ้น ถึงจะเป็นครัวขนาดเล็กแต่ก็มีทั้งตู้เก็บของ พื้นที่ส่วนปรุง ส่วนล้าง เพิ่มไอส์แลนด์ไว้ตรงกลางให้ใช้งานได้เอนกประสงค์ ทางด้านขวาสามารถดึงท็อปออกมาเป็นโต๊ะกินข้าว ช่วยประหยัดเนื้อที่

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ รวมแบบครัวสวยๆ สำหรับบ้านที่มีขนาดพื้นที่เล็ก กลาง ใหญ่ มีไอส์แลนด์ตรงกลาง เพิ่มฟังก์ชันใช้งานได้มากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook