เคล็ดลับเลือกสีห้องครัวให้ถูกโฉลก เสริมมงคลตามหลักฮวงจุ้ย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/44/223105/223105-thumbnail.jpgเคล็ดลับเลือกสีห้องครัวให้ถูกโฉลก เสริมมงคลตามหลักฮวงจุ้ย

    เคล็ดลับเลือกสีห้องครัวให้ถูกโฉลก เสริมมงคลตามหลักฮวงจุ้ย

    2021-04-21T11:07:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เคล็ดลับเลือกสีห้องครัวให้ถูกโฉลก เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว สีสันเป็นเหมือนตัวแทนของกระแสพลังงานทั้ง 5 ที่ไหลเวียนอยู่ในบ้าน ลองมาดูเคล็ดลับการเลือกสีที่ใช่ เสริมมงคลตามหลักฮวงจุ้ยแบบมีสีสัน

    เคล็ดลับเลือกสีห้องครัวให้ถูกโฉลก

    ครัวสีขาวเรียบ

    สีขาว เป็นสัญลักษณ์ของความสะอาด เรียบง่าย การเลือกใช้สีขาวแต่งเติมครัวจึงเป็นมงคลตามหลักฮวงจุ้ยในบ้าน ซึ่งจะนำพาความราบรื่นมาสู่ชีวิตผู้อยู่อาศัย อีกทั้งยังเข้าคู่ลงตัวกับแทบทุกสีสัน สีขาวจึงเหมาะทั้งนำมาใช้ทาสีผนัง หรือใช้เป็นสีหน้าบาน แล้วจึงเลือกใช้โทนสีอ่อนลงกับท็อปเคาน์เตอร์ครัว ผนังกันน้ำมัน หรือหน้าต่างในครัวเพื่อช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่น

    ครัวสีเอิร์ธโทน

    โทนสีธรรมชาติอย่างสีเบจ สีข้าวโอ๊ต หรือสีกากี ตามฮวงจุ้ยแล้วหมายถึงความมั่นคงและความยั่งยืน จึงเหมาะกับการใช้แต่งเติมครัวไม่แพ้กัน เพื่อสร้างบรรยากาศอบอุ่นนุ่มนวล หลอมรวมความรักใคร่ในครอบครัว ทั้งยังช่วยนำพาความสมดุลมาสู่ชีวิต

    ครัวสีสันสดใส

    ด้วยสีสันที่สดใสอย่างสีเหลือง สีฟ้า และสีเขียว หลายบ้านจึงเลือกใช้โทนสีสดใสเหล่านี้ในการแต่งเติมครัว ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้วสีเหลืองสื่อถึงความกระปรี้กระเปร่า เมื่อนำมาใช้กับห้องครัวจึงช่วยสร้างบรรยากาศครึกครื้น ไม่เงียบเหงาให้กับบ้าน และสีฟ้าหมายถึงความผ่อนคลาย เหมาะกับห้องครัวที่ต้องการความสงบ และช่วยคลายความยุ่งเหยิงของบรรยากาศในบ้าน ส่วนสีเขียวนั้นเชื่อว่าช่วยในเรื่องระบบการย่อยอาหาร อาจเลือกวางของตกแต่งสีเขียวชิ้นเล็กชิ้นน้อยในห้องครัวเพื่อเสริมสุขภาพคนในบ้านก็เข้าที 

    อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เคล็ดลับเลือกสีห้องครัวให้ถูกโฉลก เสริมมงคลตามหลักฮวงจุ้ย