5 แบบครัวสไตล์มินิมอล เรียบง่าย น่าใช้งาน

5 แบบครัวสไตล์มินิมอล เรียบง่าย น่าใช้งาน

5 แบบครัวสไตล์มินิมอล เรียบง่าย น่าใช้งาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แบบครัวสไตล์มินิมอล ไอเดียตกแต่งห้องครัวสไตล์มินิมอลมาในโทนสีขาว ดำ และงานไม้ ไว้เป็นไอเดียสำหรับคนที่ชื่นชอบห้องครัวที่ดูเรียบง่าย มีรายละเอียดไม่มากนัก และจัดสรรพื้นที่ให้ใช้งานได้สะดวกคล่องตัว

1.เริ่มต้นกันด้วยไอเดียห้องขาวสีขาวของ คุณขาบ- สุทธิพงษ์ สุริยะ ที่ดูเรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยรายละเอียดของการออกแบบ เป็นได้ทั้งครัวใช้และครัวโชว์

ถึงแม้ว่าจะเน้นโทนสีขาวเป็นหลักแต่คุณขาบเองก็เพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับครัวด้วยขวดโหลแก้วที่บรรจุวัตถุดิบต่างๆ ไว้ภายใน ทั้งยังเลือกใช้หน้าบานกระจกที่สามารถมองเห็นข้างในได้อย่างชัดเจน หยิบใช้งานสะดวก หรือจะวางของสะสมให้ดูสวยงาม สะอาดตา และคุณขาบยังเลือกใช้โต๊ะทานข้าวที่เป็นงานไม้มาเติมเต็มให้ครัวนี้ดูอบอุ่นมากขึ้นอีกด้วย

2. ครัวของ คุณกุลนุช อนันต์รัตนสุข เน้นความเรียบง่ายด้วยหน้าบานไม้สีอ่อนให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายตา เพิ่มลูกเล่นด้วยท็อปเคาน์เตอร์ลายหินอ่อนและกรุผนังด้วยกระเบื้องสีขาว

ถึงจะเป็นครัวเล็กขนาด 15 ตารางเมตรแต่ก็ดูโปร่งโล่งไม่อึดอัด โดยจัดวางแปลนครัวเป็นรูปตัว L ติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ เข้ากับชุดครัวให้ดูเรียบร้อย เลือกใช้เป็นโต๊ะตัวยาวกับเก้าอี้สตูลไว้นั่งทานอาหารเบาๆ แทนการออกแบบให้มีไอส์แลนด์จะทำให้ครัวดูอึดอัดและเปลืองพื้นที่ นอกจากนี้ยังตกแต่งครัวด้วยโคมไฟดีไซน์สวย เรียกได้ว่ามองมุมไหนก็ดูลงตัวมากจริงๆ ในส่วนของผนังอีกด้านหนึ่งออกแบบให้มีช่องหน้าต่างสามารถเปิดรับลมให้อากาศถ่ายเทและได้รับแสงสว่างจากธรรมชาติ

3. พื้นที่ห้องครัวของ คุณอิง-สุกัญญา ก้าวสัมพันธ์ และคุณต้น-สุรจักษ์ จิรปัญจวัฒน์ ได้ถูกปรับเปลี่ยนรีโนเวทจากสเปซเดิมที่กั้นเป็นห้องดูอึดอัด ด้วยการออกแบบให้เป็นพื้นที่โล่งต่อเนื่องกันตั้งแต่ส่วนนั่งเล่นหน้าบ้านและห้องครัวด้านหลัง

โดยมีโต๊ะทานข้าวขนาดใหญ่อยู่ตรงกลางเพื่อรองรับกิจกรรมของสมาชิกในครอบครัวและรองรับแขกได้ในตัว ในส่วนของชุดครัววางแปลนเป็นเคาน์เตอร์รูปตัว I ติดตั้งเครื่องดูดควัน เตาไฟฟ้าและอ่างล้างจานดีไซน์สวยเข้ากับชุดครัว ดูเรียบร้อยสวยงาม ใช้งานได้คล่องตัว โดดเด่นด้วยโทนสีขาวที่ทั้งดูเรียบง่ายและสะอาดตา ทั้งยังเพิ่มลูกเล่นด้วยการกรุผนังกระเบื้องสีขาวเป็นแพตเทิร์นแบบลายอิฐอีกด้วย

4. หลังจากที่ คุณฮัท-ทิตยพร อำนวยผล ตัดสินใจรีโนเวทบ้านใหม่ พื้นที่ของห้องครัวก็ถูกขยับขยายให้มีขนาดที่กว้างขวางและใช้งานได้คล่องตัวมากขึ้น จากครัวไทยหลังบ้านกลายเป็นห้องครัวขนาดใหญ่ใจกลางบ้าน ตกแต่งสไตล์มินิมอลที่เลือกใช้โทนสีขาวดูเรียบง่ายและเพิ่มลูกเล่นด้วยการกรุกระเบื้องผนังแบบ Subway

ทั้งยังเลือกใช้ยาแนวสีดำที่สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย ด้วยสเปซในส่วนนี้ที่มีแสงสว่างไม่มากนัก คุณฮัทจึงออกแบบให้มีหน้าต่างเพิ่มเติม และเลือกใช้ชั้นวางของแบบโปร่งแทนการออกแบบตู้แขวนที่จะทำให้ครัวดูทึบและอึดอัด นอกจากนี้ยังเพิ่มพื้นที่จัดเก็บด้วยช่องและลิ้นชักใส่ของใต้เคาน์เตอร์ มีมุมมินิบาร์เล็กๆ ไว้สำหรับนั่งทานข้าวง่ายๆ นั่งเล่น และนั่งทำงานได้ในครัว

5. และอีกหนึ่งห้องครัวที่เราไม่พูดถึงคงไม่ได้ กับครัวที่สุดแสนจะน่ารัก ทั้งเรียบง่ายและดูอบอุ่นของ คุณแม่โมส-พันธุ์ยุพา และคุณแนค-อัครา ดาวจรัสแสงชัย จากเพจ Mom Diary ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดและยังออกแบบชุดครัวด้วยตัวเองอีกด้วย โดยคุณแม่โมสเลือกใช้หน้าบานชุดครัวสีขาวตัดกับท็อปเคาน์เตอร์ลายไม้ที่ช่วยสร้างบรรยากาศในครัวให้ดูอบอุ่นละมุนละไม

นอกจากนี้ยังออกแบบพื้นที่ด้านข้างให้เป็นมุมซักล้างง่ายๆ และเลือกใช้เป็นหลังคาโปร่งใสที่ช่วยเพิ่มแสงสว่างให้กับห้องครัวได้เป็นอย่างดี ถึงแม้จะมีพื้นที่จำกัดแต่ก็จัดสรรพื้นที่ได้อย่างลงตัวและใช้งานได้คล่องตัวสุดๆ ที่สำคัญคือสามารถจัดเก็บได้เต็มพื้นที่ครัวจึงดูเรียบร้อยและสวยงามอยู่ตลอดเวลา

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ 5 แบบครัวสไตล์มินิมอล เรียบง่าย น่าใช้งาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook