เปิดบ้าน "ออย ธนา" กับการเลี้ยงปลากัด นอกจากความสวยงามแล้วยังเสริมมงคล

เปิดบ้าน "ออย ธนา" กับการเลี้ยงปลากัด นอกจากความสวยงามแล้วยังเสริมมงคล

เปิดบ้าน "ออย ธนา" กับการเลี้ยงปลากัด นอกจากความสวยงามแล้วยังเสริมมงคล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศิลปินยุค 90s มีชื่ออีกหนึ่งคนสำหรับ "ออย-ธนา สุทธิกมล" แม้ตอนนี้จะแต่งงานมีครอบครัวเรียบร้อยแล้ว แต่เรายังมีโอกาสได้เห็นผลงานด้านการแสดงของพระเอกคนนี้อย่างต่อเนื่อง สำหรับด้านชีวิตครอบครัวนั้นถือได้ว่าอบอุ่น น่ารัก เพราะเรามักจะได้เห็นภาพคู่กันของออย ธนาและแฟนสาว พร้อมลูกสาวที่กำลังโตเป็นสาว

Sanook Home จึงพาทุกคนเข้าไปสัมผัสบรรยากาศภายในบ้านของครอบครัวออย ธนา ซึ่งทำให้พบกับอีกงานอดิเรกของเขานั่นคือการเลี้ยงปลากัด และการจัดสวนไม้น้ำ สำหรับการเลี้ยงปลากัดนั้นส่วนตัวหนุ่มออยเคยโพสต์เอาไว้เกี่ยวกับเรื่องราวการเลี้ยงปลากัดของตนเองว่า

"ครั้งแรกที่เลี้ยงปลากัดคือเมื่อตอน ป.5 ป.6 สมัยนั้นปลากัดก็พวกปลาลูกหม้อ ปลากัดป่า สีแดง เขียว น้ำเงิน แต่เน้นหมักใบไม้จนดำๆ เพราะคิดว่า มันจะดี เกร็ดจะแข็ง สีไม่เน้น ครั้งต่อมาที่เลี้ยงคือเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ปลากัดมาไกลมากๆ ไม่เน้นกัดแล้ว กลายเป็นปลาสวยงาม สีและรูปทรงมีให้เลือกมากกว่าเดิม ถ้าย้อนไปดูรูปในไอจีก็พอมีให้ดูนิดหน่อย ยุคนั้นผมบ้าเลี้ยงอยู่คนเดียว ชอบไปหมดทุกแบบทุกสี ซื้อมาเลี้ยงเป็นคอลเลคชั่น อินถึงขนาดสมัครเข้าไปประมูลปลาในเฟสบุ๊ค มีปลาเกือบ40ตัว ชักชวนให้เพื่อนเลี้ยงด้วยกัน แต่มันไม่อิน เหนื่อยก็ตอนล้างโหลนี่แหละ เชดเขร้!!! ล้างตั้งแต่9โมงเช้าถึงบ่าย3 แรกๆก็ขยัน บวกกับมีปลาตู้ใหญ่ยักษ์ที่เลี้ยง อโรวน่าด้วย ยุคปลากัดผมจึงได้หมดไปในตอนนั้น.. ปัจจุบัน คนปั่นกระแสมาเลี้ยงอีกรอบไม่ใช่ผม ภรรเมีย กับน้องภรรเมียและเพื่อนเป็นคนปลุกกระแส คนคันมือจะรออะไรล่ะคับ จัดสิคับ!! สนุกมาก ปลามันมาไกลกว่าเดิมอีกหลายขุม ไม่รู้ว่าในกลุ่ม จะมีจุดอิ่มตัวกันจุดไหน สุดท้ายอาจจะเหลือแค่ผมคนสุดท้าย"

นอกจากเป็นความชื่นชอบส่วนตัวแล้ว สำหรับการเลี้ยงปลากัด หากจะนำเสนอในเรื่องของความเชื่อเกี่ยวกับการเลี้ยงปลาเพื่อเสริมสิริมงคลนั้นเชื่อกันว่าปลากัดเป็นปลานักรบ หรือปลานักสู้ นอกจากนี้ปลากัดยังรู้จักสร้างครอบครัว มีความเป็นคุณพ่อที่ดูแลเหล่าลูกๆ อีกทั้งด้วยสีของปลากัดที่มีหลากหลายยังเป็นเรื่องของการเสริมความสง่า มีราศีอีกด้วย


อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เปิดบ้าน "ออย ธนา" กับการเลี้ยงปลากัด นอกจากความสวยงามแล้วยังเสริมมงคล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook