รีวิว “จัดสวนที่บ้าน” เพิ่มพื้นที่สีเขียวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจภายในบ้าน

รีวิว “จัดสวนที่บ้าน” เพิ่มพื้นที่สีเขียวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจภายในบ้าน

รีวิว “จัดสวนที่บ้าน” เพิ่มพื้นที่สีเขียวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจภายในบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจัดสวน นอกจากจะช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้บ้านแล้ว ยังทำให้บ้านสวยงามสดชื่น มีพื้นที่พักผ่อนและเดินเล่นเพิ่มขึ้นด้วย ทำให้คนที่มีบ้านและมีพื้นที่ว่างก็มักจะจัดให้เป็นสวนสวย ๆ ตามความต้องการกัน โดยหากใครอยากจะจัดสวน แต่ยังไม่มีไอเดีย ต้องห้ามพลาดไอเดียจัดสวนในวันนี้เลยจ้า

วันนี้ ในบ้าน จะพาไปชม รีวิว “จัดสวนที่บ้าน” โดยคุณ Pangerrs ที่ได้ออกแบบและจัดสวนภายในพื้นที่บ้าน เพื่อให้มีพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจในช่วงที่อาจจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดระลอกใหม่ เราตามมาเก้บข้อมูลและไอเดียกันได้เลยจ้า

รีวิว จัดสวนที่บ้าน เตรียมต้อนรับ Work from Home ระลอก 2 ค่ะ!!

(โดยคุณ Pangerrs)

ช่วงนี้หลายๆ บริษัทได้ประกาศให้ wfh กันอีกรอบ ตั้งแต่ครั้งที่แล้วทำให้เราค้นพบว่าไม่สามารถทำงานที่บ้านนานๆ ได้จริงๆ ค่ะ (ใครที่ต้องทำงานใช้ความคิดสร้างสรรค์ ชอบเจอผู้คนเยอะๆ คงเข้าใจกันนะคะ) ทางคุณแม่เลยเห็นตรงกันว่าไหน ๆ ก็ต้องอยู่บ้านยาว ๆ แล้ว ต้องจัดการปรับบรรยากาศที่บ้าน ปรับ Mood & Tone จะดีกว่า

ลดความน่าเบื่อลง ซึ่งอาจปรับข้างนอกบ้านไว้เป็นส่วนนั่งชิวๆ ไว้นั่งคิดงานระหว่างวันได้ นั่งเล่นกับเจ้าตัวน้อยได้ เด็กๆ จะได้ออกไปวิ่งเล่นด้านนอกช่วงเย็นหากิจกรรมทำร่วมกัน บวกกับที่บ้านเรามีผู้สูงอายุถ้าอยู่แต่ในบ้านก็จะพากันอุดอู้กัน

โจทย์ที่เราต้องการ

เพิ่มพื้นที่สีเขียวรอบๆ ตัวบ้าน (ต้องดูให้เหมาะกับสไตล์บ้านด้วย)

ทางเดินที่กันเลื่อนล้มหัวแตก ทั้งแด็กและผู้ใหญ่ + เดินออกกำลังกาย

เพิ่มพื้นที่สามารถใช้ประโยชน์ทั้งทำงานหรือนั่งเล่นออกมานั่งชิลตอนเย็น ๆ ได้

ไม่รก ต้องดูแลง่าย ไม่มีสัตว์มาอาศัยเป็นอันตรายกับเด็ก ๆ และผู้สูงอายุ (เคยเห็นประเภทสวนป่าๆ ไม่ชอบค่ะ ไม่สะอาดตา)

ตั้งแต่แรกเราหาข้อมูลและทำกันเองกับพ่อแต่คือสุดท้ายทั้งวันหมดกับการเลือกหาต้นไม้ที่ต้องเข้ากัน การปรับพื้นที่ ซื้อวัสดุหลายอย่างมาก (และแน่นอนว่าเวลาทำงานเต็มตลอดทั้งวัน ไม่สามารถจริงๆ ค่ะ)

สุดท้ายเราจึงตกลงกันว่าลองจ้างบริษัทจัดสวนดีกว่า เพราะจะได้มั่นใจว่าได้ตรงที่ตั้งใจ แต่ด้วยเงื่อนไขเราที่อาจเป็นคนจุกจิกนิดนึงกลัวว่าจะโดนคิดราคาอัพขึ้นไปอีก แต่พอได้พูดคุยแล้วไม่ได้แพงอย่างที่คิดนะคะ แถมแนะนำครอบครัวดีด้วย ก็เลยตัดสินใจ จัดไปเลยค่ะพี่!

ไปดูกันเลยว่าระหว่างทางเป็นอย่างไรกันบ้าง เห็นพวกพี่ๆ ทำงานกันแล้ว บอกเลยค่ะว่าถูกแล้วที่ไม่ลงมือเอง มั่นใจว่าไม่เกิน 2 อาทิตย์ทั้งเละทั้งต้นไม้ตายไม่เหลือค่ะ (ตั้งแต่ปรับพื้นที่ก็ดูเหมือนขั้นตอนจะเยอะกว่าที่อ่านในเน็ต)

ทางพี่ทีมงานทำงานกันไว และด้วยความรู้อันเรื่องพันธุ์ไม้ที่น้อยนิด ก็ต้องให้พี่ทีมงานช่วยเลือกและออกแบบที่เห็นว่าสมควรได้เลยค่ะ (แต่ต้อง Match กับบ้านและไลฟ์สไตล์ของเรานะคะ)

ส่วนที่เราเน้นย้ำอีกจุดนึง คือพื้นที่สำหรับนั่งเล่นบริเวณบ้านได้ ทางคุณแม่อยากสร้างเป็นศาลาแต่เราคิดว่าอาจจะไม่เหมาะกับการตกแต่งของบ้านเราสักเท่าไร (กลัวพื้นที่เต็ม ไม่ดูโมเดิร์น) ทางพี่ ๆ จัดสวนเลยเสนอว่าทำเป็นพื้นที่เปิดไว้จัดเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ตามรูปด้านล่างได้ค่ะ จะได้ไม่บังสวนที่ออกแบบมาให้เป็นสไตล์โมเดิร์นด้วย ซึ่งออกมาไม่ผิดหวังจริง ๆ

และแล้วก็ถึงวันส่งมอบแล้วค่า

ตรงส่วนทางเดิน เป็นอีกจุดที่สำคัญสำหรับบ้านเรา เพราะอย่างที่บอกว่าบ้านมีทั้งเด็กเล็กทั้งผู้สูงอายุ พื้นทำกันลื่นได้ค่อนข้างดีและยังดูเข้ากับตัวบ้านเราด้วย ดูสมัยใหม่ เป็นระเบียบมาก ๆ

ด้วยสวนที่เป็นระเบียบ ไม่รก พื้นที่ตรงนี้ถือว่าโอเคมาก เพราะตอนนี้เวลาวันหยุดทีไร กลายเป็นศูนย์รวมของบ้านทุกที (ตรง Terrace ด้านล่าง ก็ใช้นั่งกินฉลองกันบ่อยนะคะ)

และตรงนี้เป็นด้านข้างบ้านส่วนที่เหลือเดิมทีจะเป็นพื้นที่โล่ง ให้พี่ ๆ เข้ามาช่วยออกแบบจัดให้ลงล๊อคก็ได้เป็นพื้นที่เดินเล่นเพิ่มไอเดียใหม่อีกหนึ่งจุด

เสร็จไปอีกหนึ่งงานแต่งบ้านนี้ไม่มีคำว่าสิ้นสุดจริง ๆ

โดยส่วนตัวเราเน้นเรื่องพื้นที่ใช้สอยและขอพื้นที่เดินเล่นที่เน้นเรื่องความปลอดภัยของคนในบ้าน ก็ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว

ขออนุญาตบอกต่อบริษัทที่เราเลือกใช้บริการ เผื่อว่าบ้านไหนกำลังตามหาอยู่ค่ะ จะได้มาแชร์กัน ต้องขอบคุณทีมงาน Propnomy  จริงๆ ค่ะ ด้วยเพราะเราไม่เคยใช้บริการบริษัทจัดสวนมาก่อน เลยอาจสับสนไอเดียในหัวนิดหน่อย แต่พี่ๆ ก็ให้คำปรึกษาดีมาก เป็นกันเองมากค่ะ ตั้งแต่งานออกแบบเลย

(และพี่ๆ ทีมสวนก็เก็บงานละเอียดดีมาก  ประกันต้นไม้ให้ด้วย)

เผื่อท่านใดสนใจลองเข้าไปดูในเพจ  www.facebook.com/propnomy หรือแอดไลน์ไปคุยลองให้เขาให้คำปรึกษาก่อนได้นะคะ 085-151-0547

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ รีวิว “จัดสวนที่บ้าน” เพิ่มพื้นที่สีเขียวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจภายในบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook