ไอเดียแต่งครัวคอนโด ถึงเนื้อที่เล็กแต่ใช้งานได้เยอะ

ไอเดียแต่งครัวคอนโด ถึงเนื้อที่เล็กแต่ใช้งานได้เยอะ

ไอเดียแต่งครัวคอนโด ถึงเนื้อที่เล็กแต่ใช้งานได้เยอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เราจะพาไปดู ไอเดียแต่งคอนโด ของเจ้าของห้องท่านหนึ่ง เธอเล่าให้เราฟังว่าห้องเดิมของที่นี่เคยเป็นห้องตัวอย่างมาก่อน ตกแต่งดูล้าสมัยและไม่ตรงกับความชอบของตัวเอง ติดวอลล์เปเปอร์และทำบิลต์อินที่ดูล้าสมัย ทำให้ห้องดูอึดอัดและคับแคบไปหมด ก็เลยตัดสินใจปรึกษากับอินทีเรียให้เข้ามาตกแต่งพื้นที่ภายในใหม่ทั้งหมด

ห้องครัวเชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่น เปิดสเปซกว้างๆ ไม่ต้องแบ่งกั้นห้องช่วยทำให้คอนโดดูกว้างขึ้นเยอะ แล้วเลือกใช้ชุดครัวสีขาว เพื่อทำให้ห้องดูสว่างและไม่อึดอัด ซึ่งครัวชิดผนังนั้นเป็นของเดิม แต่เจ้าของให้ช่างทำสีหน้าบานใหม่แล้วเลือกใช้กระเบื้องลายอิฐมาแปะ เพราะอยากได้ฟีลที่ดูเท่ๆ

ฟังก์ชันครัว ตรงนี้เป็นส่วนที่ต่อเติมขึ้นใหม่ เพื่อรองรับการล้างจาน ล้างวัตถุดิบ ซึ่งอินทีเรียก็พยายามเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้มากขึ้นด้วยการทำเป็นเคาน์เตอร์ยื่นออกมาสำหรับเป็นพื้นที่นั่งกินอาหารก็ได้ หรือจะใช้เป็นพื้นที่เตรียมอาหารเพื่อส่งต่อไปยังโต๊ะกินข้าว

เพิ่มความสวยงามให้ดูไม่โล่งเกินไปเพราะหน้าบานชุดครัวเป็นสีขาวแล้ว เราก็สามารถหากระเบื้องลายสวยๆ มาเบรค และสร้างจุดเด่นให้บริเวณนี้ดูน่าสนใจและน่าใช้งาน

การออกแบบครัวในคอนโดจำเป็นต้องประหยัดเนื้อที่ สามารถทำบิลด์อินเพื่อเก็บของโดยออกแบบให้ตู้สูงชนฝ้าเลยก็จะเพิ่มเนื้อที่ในตู้ได้มาก หรือจะเหลือพื้นที่เอาไว้แบบนี้แล้วหาของตกแต่งที่ชอบมาวางก็ทำให้ครัวดูมีบรรยากาศที่อบอุ่นไปอีกแบบ แต่ต้องคำนึงเรื่องของการทำความสะอาดบนหลังตู้ด้วย เพราะถ้าไม่มีเวลาทำความสะอาดบ่อยๆ บนหลังตู้อาจจะกลายเป็นแหล่งเก็บฝุ่นไปโดยที่คุณไม่รู้ตัว

ใช้เนื้อที่ตรงผนังเหนือเคาน์เตอร์ให้ใช้งานได้ ด้วยการหาอุปกรณ์ราวแขวนมาตกแต่ง ใช้ง่ายหยิบสะดวก

หาโต๊ะกินข้าวที่สามารถปรับเปลี่ยนและเพิ่มพื้นที่ได้แบบนี้ เหมาะมากๆ สำหรับนำมาใช้ในบ้านหรือคอนโดที่มีพื้นที่จำกัด ซึ่งจากเดิมเป็นโต๊ะกินข้าวแบบกลม อาจจะกินเนื้อที่ แต่พอเปลี่ยนเป็นโต๊ะเหลี่ยมๆ ก็ช่วยเซฟพื้นที่ไปได้เยอะเลยทีเดียว

เจ้าของ: คุณอุบลวรรณ จางวิบูลย์
ขนาดพื้นที่ในห้องครัว: 7 ตารางเมตร

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ไอเดียแต่งครัวคอนโด ถึงเนื้อที่เล็กแต่ใช้งานได้เยอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook