พลิกโฉมห้องพักแฟลตตำรวจ เปลี่ยนห้องเก่าโทรม ถูกทิ้ง เป็นห้องสดใสน่าอยู่ในงบ 75 หมื่น

พลิกโฉมห้องพักแฟลตตำรวจ เปลี่ยนห้องเก่าโทรม ถูกทิ้ง เป็นห้องสดใสน่าอยู่ในงบ 75 หมื่น

พลิกโฉมห้องพักแฟลตตำรวจ เปลี่ยนห้องเก่าโทรม ถูกทิ้ง เป็นห้องสดใสน่าอยู่ในงบ 75 หมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเพจเฟซบุ๊กของคุณ Sao Va Rin ได้โพสต์ภาพการรีโนเวทห้องพักในแฟลตตำรวจซึ่งมีการเปรึยบเทียบสภาพห้องเดิมกับภาพห้องใหม่ในรูปแบบที่เปลี่ยนไปจนแทบจำไม่ได้

สำหรับห้องพักแฟลตตำรวจห้องนี้อยู่ภายในอาคารเก่าที่มีอายุสามสิบกว่าปี และเป็นห้องขนาด 39 ตร.ม. ที่ไม่มีคนอยู่มาหลายปีแล้ว เพราะเป็นห้องว่างจัดสรรรอให้คนมาเลือก แต่ที่ผ่านมามีคนมาดูห้องหลายคนแต่ไม่มีใครเลือกห้องนี้ เนื่องจากห้องเก่า ต้องปรับปรุงเยอะทั้งวัสดุ อุปกรณ์ต่างๆในห้องไม่สามารถใช้งานได้ 

สำหรับไอเดียการออกแบบหลังจากเห็นห้องแล้วเจ้าของห้องก็รู้เลยว่าต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด จึงเริ่มคิดว่าตัวเองอยากได้ห้องประมาณไหน จากนั้นก็อาศัยดูไอเดียการออกแบบตกแต่งจากกลุ่มในเพจเฟซบุ๊กที่เกี่ยวกับการตกแต่งบ้าน รีวิวการจัดบ้านใน youtube รวมทั้งไปเดินดูการแต่งห้องที่ IKEA เนื่องจากห้องเก่ามากจึงเรียกได้ว่าเปลี่ยนทุกอย่างใหม่หมด มีเพียงชักโครก กรอบหน้าต่างมุ้งลวดที่ยังใช้ได้แต่ก็ต้องซ่อมแซมเพิ่มเติม

ห้องโทนสีขาวอย่างที่ชอบเพราะมองแล้วสบายตาจึงเกิดขึ้น บวกกับเจ้าของห้องชอบเฟอร์นิเจอร์ประเภทไม้ หรือหวาย จึงคิดว่าจะต้องมีของเหล่านี้ภายในห้องของตัวเอง การรีโนเวทจึงเริ่มจากการรื้อพื้นเดิมซึ่งเป็นกระเบื้องยางออกทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นพื้นห้อง พื้นห้องน้ำ เก็บขยะ ของที่ใช้การไม่ได้ทิ้ง ทำความสะอาดห้อง 

จากนั้นเจ้างช่างมารีโนเวทห้อง เป็นการจ้างค่าแรง ส่วนวัสดุ อุปกรณ์ต่างๆ เจ้าของห้องเลือกซื้อเองทั้งหมด ทั้งห้องเริ่มจากงานเก็บผนัง ทาสี ปูกระเบื้องในห้องน้ำ งานประปา งานระบบไฟฟ้า ติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ส่วนงานพื้นเลือกใช้กระเบื้องยาง spc ลายไม้ เพราะติดตั้งง่ายและค่อนข้างทนทาน

ภายในระยะเวลาเพียง 6 สัปดาห์จากห้องพักตำรวจเก่าๆ พลิกโฉมเป็นห้องพักใหม่น่าอยู่ ซึ่งใช้งบประมาณในส่วนงานรีโนเวทปรับปรุงห้องไปประมาณ 75,000 บาท แต่หากรวมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า และของตกแต่งก็ใช้เงินไปประมาณ 150,000 บาท หลายคนอาจมองว่าใช้เวลานานแต่ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเจ้าของห้องซื้อของเอง และช่างก็ทยอยทำงาน นอกจากนั้นปัญหาที่พบจากการรีโนเวทห้องนี้ก็จะเป็นเรื่องการขนย้ายวัสดุ อุปกรณ์ต่างๆ ที่ทำให้ยากลำบาก เนื่องจากห้องพักอยู่ชั้น 4 ต้องเดินขึ้น-ลงหลายครั้ง แต่ก็ได้สมาชิกในครอบครัวมาช่วยเหลือกัน และเรื่องการปรับปรุงห้อง อุปกรณ์ส่วนใหญ่มีอายุหลายปี การหาอะไหล่เพื่อซ่อมแซมจึงค่อนข้างหายาก

ใครที่ต้องการรีโนเวทบ้านหากบ้านเป็นที่พักอาศัยของตัวเอง ก็คงอยากทำให้บ้านที่กลับมาถึงแล้วช่วยทำให้เราได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ อยู่แล้วสบายกาย สบายใจ เพราะบ้านที่น่าอยู่จะช่วยเติมพลังให้เรา มองไปทางไหนก็มีความสุข ดังนั้นคนที่ยังลังเล และมีคำถามว่าจะคุ้มค่าไหมกับการรีโนเวท โดยส่วนตัวสนับสนุนให้ทำ ยิ่งเราคิด ลงมือ ลงแรงทำด้วยตัวเอง สุดท้ายผลที่ออกมาจะทำให้เรามีความสุขแน่นอน

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ พลิกโฉมห้องพักแฟลตตำรวจ เปลี่ยนห้องเก่าโทรม ถูกทิ้ง เป็นห้องสดใสน่าอยู่ในงบ 75 หมื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook