ไอเดียแต่งบ้านและห้องครัวสไตล์ Tropical Glam ของอวน-วยา

ไอเดียแต่งบ้านและห้องครัวสไตล์ Tropical Glam ของอวน-วยา

ไอเดียแต่งบ้านและห้องครัวสไตล์ Tropical Glam ของอวน-วยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้เรามีโอกาสได้ไปเยี่ยมเยียนคอนโดฯ เก่าคุณอวนที่เป็นห้องดูเพล็กซ์ อยู่บริเวณชั้น 1 ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นเจแปนนิสเน้นโทนสีขาวกับงานไม้ แต่ครั้งนี้เราจะพาทุกคนไปดูไอเดียตกแต่งคอนโดใหม่และห้องครัวของคุณอวน-วยา ในสไตล์ Tropical Glam ที่ทั้งอบอุ่น หรูหรา และมีชีวิตชีวา

“ก่อนหน้านี้เราอยู่คอนโดฯ เดิมมาประมาณ 5 ปี แล้วรู้สึกอยากจะขยับขยายให้มีพื้นที่กว้างขวางขึ้นเพื่อรองรับการทำงานของคุณกิ๊กด้วย เพราะก่อนหน้านี้คุณกิ๊กยังไม่ได้เป็นโค้ชชิง (Coaching) พอเริ่มทำงานทางด้านนี้อย่างจริงจังก็จะมีทีมงาน มีลูกค้าเข้ามาพูดคุย จึงคิดว่าน่าจะต้องมีสเปซไว้สำหรับทำงาน บวกกับความที่เราเริ่มโตขึ้นด้วยก็เลยอยากเปลี่ยนสไตล์การแต่งบ้านให้อยู่สบายและลงตัวกับเรามากขึ้น

จากนั้นเลยเริ่มมองหาที่ใหม่จนมาเจอกับโครงการนี้ ตัดสินใจเลือกที่นี่เพราะว่าเราชอบอยู่ในเมือง มีสิ่งอำนวยความสะดวก ใกล้กับเอ็มควอเทียร์และร้านอาหารที่เราชอบทาน ทำเลก็ไม่ไกลจากที่เดิมมาก เราก็รู้สึกคุ้นเคย อีกทั้งตัวโครงการยังดูเป็นส่วนตัวและมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีด้วย”

เมื่อเข้ามาด้านในจะเจอกับส่วนของลิฟวิงรูมที่เปิดโล่งต่อเนื่องกันกับมุมทานข้าวและห้องครัว ถัดไปด้านในจะเป็นส่วนไพรเวตที่แบ่งเป็นห้องนอนและห้องทำงาน

“ตอนแรกเป็นห้องเปล่าไม่มีเฟอร์นิเจอร์อะไรเลย แต่ว่าทางโครงการทำบิลต์อินในส่วนครัวไว้ให้แล้ว นอกนั้นเราก็ตกแต่งเองทั้งหมด ด้วยความที่เราอยากย้ายเข้ามาอยู่เร็วๆ เลยไม่ได้มีการต่อเติมอะไรที่เป็นการก่อสร้างและโดยส่วนตัวเราไม่ค่อยชอบงานบิลต์อิน แต่จะชอบมิกซ์แอนด์แมตช์มากกว่า จึงเลือกใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวในแบบที่เราชอบ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนละสไตล์กันเลย บางชิ้นวินเทจ บางชิ้นดูโมเดิร์น”

บรรยากาศจะค่อนข้างต่างจากที่เก่า ด้วยไลฟ์สไตล์ของเราที่เปลี่ยนไป และที่นี่ยังเป็นเหมือนออฟฟิศที่คุณกิ๊กใช้ทำงานด้วย เราจึงเปลี่ยนห้องนอนเล็กให้เป็นห้องทำงานแทน การตกแต่งก็จะดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นเพราะนอกจากเป็นบ้านแล้ว ยังเป็นโฮมออฟฟิศสำหรับทำงาน ประชุม และรับรองลูกค้าด้วย โทนสีก็จะดูเขียวๆ น้ำตาล มีงานไม้ และแน่นอนว่าต้องตกแต่งด้วยต้นไม้เป็นหลัก ซึ่งจริงๆ เราก็เป็นคนชอบต้นไม้อยู่แล้ว อย่างที่เดิมเราอยู่ชั้น 1 แล้วเลือกห้องนั้นเพราะข้างหลังมีต้นไม้ใหญ่ของบ้านตรงข้ามที่แผ่กิ่งก้านเป็นร่มเงา ส่วนที่นี่เราเลือกอยู่ชั้นนี้เพราะว่ารายล้อมไปด้วยต้นไม้ มองออกไปก็ยังเห็นสีเขียวๆ อยู่บ้าง

ในส่วนของโซนนั่งเล่นมู้ดแอนด์โทนก็จะดูอบอุ่น มีกิมมิกเป็นโคมไฟเปลือกหอย และเลือกใช้ของตกแต่งที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติอย่างงานไม้ งานหวาย งานเซรามิก รวมถึงของใช้ของตกแต่งที่มีสีทองเข้ามาผสมผสาน เพราะคอนเซ็ปต์จริงๆ คือ ‘Tropical Glam’ Glam ก็คือความหรูหราที่ซ่อนอยู่ในบ้านหลังนี้ด้วย

ถัดไปในส่วนของห้องครัว อย่างที่บอกว่าทางโครงการบิลต์อินครัวมาให้แล้ว เป็นชุดครัวสีขาวมีลูกเล่นหน้าบานเป็น Glitter ซึ่งดูเรียบง่ายและสวยอยู่แล้ว เราเลยตกแต่งเพิ่มเติมด้วยอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว ดอกไม้ และของตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ สเปซส่วนนี้เลยมีความผสมผสานระหว่างทรอปิคอลกับโมเดิร์น อย่างโต๊ะทานข้าวก็เลือกเป็นโต๊ะไม้ให้ความรู้สึกอบอุ่นๆ

สำหรับการใช้งานเห็นครัวขนาดเล็กกะทัดรัดแบบนี้บอกเลยว่าอุปกรณ์และเครื่องปรุงแน่นมาก “ปกติก่อนหน้านี้เราไม่ค่อยได้ทำอาหารกันเองจะสั่งมาทานมากกว่า แต่พอช่วงโควิด-19 เราต้องอยู่บ้านก็สั่งอาหารมาจนจะครบทุกร้านแล้ว คุณกิ๊กแนะนำให้ลองทำอาหารดูก็เลยทำ พอทำได้จากนั้นก็ทำบ่อยเลย กลายเป็นที่มาของอุปกรณ์กับเครื่องปรุงที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แล้วยังทำให้เราค้นพบพรสวรรค์ด้านทำอาหารเหมือนกันนะ (หัวเราะ) ส่วนขนาดครัวก็กำลังพอดีสำหรับ 2 คน แต่สเปซครัวกว้างขึ้นกว่าที่เก่า ทำให้ใช้งานได้คล่องตัวมากขึ้น มีไอส์แลนด์ตรงกลางไว้เตรียมของ ด้านหน้าเราก็มีเก้าอี้สตูลไว้ให้นั่งเล่นได้ด้วย”

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ไอเดียแต่งบ้านและห้องครัวสไตล์ Tropical Glam ของอวน-วยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook