ขวดแก้วเหลือใช้ทำอะไรได้บ้าง ไอเดียรีไซเคิลขวดแก้วให้กลับมาใช้งานได้ใหม่

ขวดแก้วเหลือใช้ทำอะไรได้บ้าง ไอเดียรีไซเคิลขวดแก้วให้กลับมาใช้งานได้ใหม่

ขวดแก้วเหลือใช้ทำอะไรได้บ้าง ไอเดียรีไซเคิลขวดแก้วให้กลับมาใช้งานได้ใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขวดแก้วเหลือใช้ทำอะไรได้บ้าง ? หลายบ้านอาจหนักใจกับปัญหาขยะอยู่บ้าง ลองมาดูไอเดียง่ายๆในการรีไซเคิลขวดแก้วให้กลับมาใช้งานได้ใหม่ ช่วยลดขยะแถมใช้งานในครัวได้ด้วย ตามมาดูกันเลย

6 ไอเดียรีไซเคิลขวดแก้วให้กลับมาใช้งานได้ใหม่

1.รีไซเคิลขวดแก้วสำหรับใส่ของแห้ง

ไอเดียรีไซเคิลขวดแก้ว ให้กลับมาใช้งานได้ใหม่แบบง่ายๆ ด้วยการนำมาใส่ของแห้งที่ใช้ประจำในครัวอย่าง พวกข้าวสาร นํ้าตาล กระเทียม พริกแห้ง แถมยังช่วยมองเห็นได้ง่ายๆ ว่าของในโถเหลือแค่ไหนแล้ว (หรือมีมอด มีราขึ้นไหม)

ทำป้ายชื่อเก๋ๆ แปะที่ข้างขวดแล้วเติมวันที่ลงไปจะได้รู้ว่าซื้อมานานแค่ไหน

ขวดแก้วรีไซเคิลสำหรับใส่ของแห้ง ใช้งานได้จริงแถมช่วยตกแต่งครัวให้สวยดูดี

2.รีไซเคิลขวดแก้วสำหรับจัดหมวดหมู่อุปกรณ์ทำขนม

จัดการบรรดาอุปกรณ์ทำขนมของคนรักการทำขนมอบให้สวยดูดี ไม่ว่าจะเป็นถ้วยกระดาษสำหรับอบคัพเค้ก  ขวดใส่น้ำตาลแต่งขนม  เจลหรือไอซิงสำหรับแต่งหน้าเค้กที่เป็นหลอดเล็กๆ หรือพิมพ์กดคุกกี้ก็สามารถนำมาจัดใส่โหลแก้วไว้ให้หยิบจับนำมาใช้งานได้ง่ายขึ้นมากๆ

3.รีไซเคิลขวดแก้วสำหรับใส่ซอส

ไอเดียรีไซเคิลขวดแก้ว นำขวดแก้วเหลือใช้ที่ไม่รู้จะเอาไปไหนดีให้กลับมาใช้งานได้ใหม่ในครัว ด้วยการนำมาใช้ใส่ซอสง่ายๆ อย่าง ซอสปรุงรส ซอสมะเขือเทศ ซอสพริก น้ำจิ้มไก่ น้ำจิ้มบ๊วย หรือแม้แต่น้ำจิ้มซีฟู้ด ติดป้ายกำกับให้ใช้งานได้สะดวก

สำหรับซอสที่มีความข้นมากเช่นซอสมะเขือเทศ ควรเลือกขวดที่มีปากกว้าง เพื่อความสะดวกในการเท และก่อนที่จะนำขวดมาใช้ควรนำลวกน้ำร้อนและวางผึ่งไว้จนแห้งก่อนทุกครั้ง

4.รีไซเคิลขวดแก้วเป็นตัวช่วยจัดระเบียบครัว

แทนที่เราจะทิ้งบรรดาขวดแก้วเหลือใช้อย่าง ขวดเครื่องดื่มบำรุงร่างกาย ขวดแยมหรือขวดแก้วใส่แตงดอง ไปเสียเฉยๆ ลองนำกลับมาล้างให้สะอาดก็สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลายแบบตามขนาดของขวดที่เรามี

ถ้าเป็นขวดขนาดเล็กก็สามารถนำมาทำเป็นขวดเกลือ พริกไทย หรือเก็บสมุนไพรแห้ง ในขณะที่ขวดขนาดกลางสามารถนำมามาทำเป็นขวดสำหรับใส่ชา กาแฟ หรือน้ำตาล สำหรับขวดแก้วขนาดใหญ่เอาไว้ใส่อุปกรณ์ในครัว เช่น ทัพพี ตะหลิว ช้อนไม้

สำหรับขวดที่นำมาใส่เครื่องเทศต่างๆ ควรใช้แปรงถูตามซอกขวดและฝาให้สะอาด จากนั้นนำไปตากแดดจนแห้งสนิท แล้วถึงจะนำมาใช้งาน

5.รีไซเคิลขวดเหลือใช้เป็นขวดเครื่องปรุงพกพาง่าย

จัดการเรื่องชวนปวดหัวเล็กๆ อย่างการเตรียมพวกเครื่องปรุงต่างๆ ตั้งแต่เกลือ พริกไทย ซอสจิ้ม ไปจนถึงน้ำสลัดแบบต่างๆ ที่นอกจากจะหนักแล้วก็เสี่ยงที่จะหกเลอะเทอะหรือทำแตกด้วยการรีไซเคิลขวดเหลือใช้เป็นขวดเครื่องปรุงพกพาง่าย

หลังจากใช้แล้วควรล้างทำความสะอาด โดยการนำขวดทั้งหมดแช่ในน้ำอุ่นจัดผสมน้ำยาล้างจาน แล้วใช้แป้งขนอ่อนขนาดเล็กขัดเอาคราบต่างออกให้หมด  ตากจนแห้งแล้วถึงจะเก็บ

6..รีไซเคิลขวดแก้วมาจัดแจกันให้ดูน่ารัก

ไอเดียจัดแจกันง่ายๆ ยิ่งบ้านไหนมีขวดแก้วขวดโหลเหลือทิ้ง บางทีเก็บไว้นานจนแทบจะไม่ได้หยิบกลับมาใช้ ลองเอามาดัดแปลงใช้เป็นแจกันสำหรับจัดดอกไม้กันดีกว่า

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ขวดแก้วเหลือใช้ทำอะไรได้บ้าง ไอเดียรีไซเคิลขวดแก้วให้กลับมาใช้งานได้ใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook