รวมทริคตกแต่งบ้านจาก "ดุ๊ก ภาณุเดช" สารพัดเทคนิคเนรมิตบ้านน่าอยู่

รวมทริคตกแต่งบ้านจาก "ดุ๊ก ภาณุเดช" สารพัดเทคนิคเนรมิตบ้านน่าอยู่

รวมทริคตกแต่งบ้านจาก "ดุ๊ก ภาณุเดช" สารพัดเทคนิคเนรมิตบ้านน่าอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากความสามารถด้านการแสดงของดารารุ่นใหญ่ "ดุ๊ก -ภาณุเดช วัฒนสุชาติ" แล้ว หากใครมีโอกาสติดตามไลฟ์สไตล์ของเขาจะรู้ว่าดุ๊ก ภาณุเดช มีความสามารถด้านการออกแบบตกแต่งบ้าน ซึ่งตอนนี้ตัวเขาเองก็มีรายการรื้อบ้าน #เปลี่ยนบ้านพังให้ปังได้ ทางยูทูปขาแนล DUKE BHANUDEJ ที่จะพาทุกคนไปชมการรื้อบ้านคนดัง ปรับเปลี่ยนบ้านของดารา หรือคนดังเหล่านั้นให้น่าอยู่



แน่นอนว่ารายการนี้เป็นรายการในลักษณะ Makeover ซึ่งหากใครติดตามก็จะได้เทคนิคการตกแต่งบ้าน จัดการพื้นที่ หรือดีไซน์พื้นที่ในบ้านใหม่ และนอกจากการติดตามรายการรื้อบ้านแล้ว อีกช่องทางหนึ่งที่คุณจะสามารถได้รับความรู้และนานาเทคนิคเรื่องบ้านจากดุ๊ก ภาณุเดชก็น่าจะเป็นในอินสตาแกรมที่เขามักจะโพสต์ภาพพร้อมคำแนะนำเรื่องการตกแต่งบ้านไว้เสมอ ซึ่งเราได้รวบรวมเทคนิคบางส่วนมาให้ ที่เหลือเข้าไปติดตามได้ในอินสตาแกรมส่วนตัวของเขาได้เลย

"Pattern บน Pattern การตกแต่งแบบนี้อาจต้องใช้สกิลในการเลือกข้าวของที่มีแบบและลวดลายที่สามารถไปด้วยกันได้ครับ ลายบนลาย จากวอลเปเปอร์ ตู้ และพื้น ต่างมีการออกแบบลวดลายที่แข็งแรงของตัวเอง การนำมาอยู่ด้วยกันต้องใจถึง แต่คุณเองก็สามารถทดลองได้ การตกแต่งแบบนี้เรียกได้ว่าเป็นแนว #Eclectic แต่ละชิ้นต่างมีที่มา แต่พออยู่รวมกัน สามารถไปด้วยกันได้อย่างน่าอัศจรรย์"

"อีกหนึ่งเทคนิคในการจัดวางของตกแต่งให้สวยและดูน่าสนใจ คือการใช้วิธีโยนสีหรือหยอดสีในพื้นที่ที่ต่างกันออกไป จะเห็นได้ว่าสีแดงในเซ็ทการตกแต่งนี้จะโดดเด่นมาก มีการโยนสีไปยังหมอนอิงที่โซฟา ที่วางหนังสือบนพื้น และของตกแต่งตรงชั้นวาง สิ่งเหล่านี้ทำให้การตกแต่งของเรามีจุดนำสายตา (focal point) เพิ่มความโดดเด่นได้ดีทีเดียวครับ"

"สีน้ำตาล เป็นสีเอิร์ธโทน (Earth Tone) ที่เป็นมิตรกับการตกแต่งอย่างมากเลยครับ ไม่ว่าจะอยู่บนพื้นผิวที่เป็น หนัง ไม้ ผ้า หรือวัสดุใดๆก็ตาม ก็จะเข้ากับสีต่างๆและสร้างความอบอุ่นให้กับบ้านได้อย่างมากมายเลยทีเดียว ผมมีอาร์มแชร์หนังแท้แนว french vintage อยู่คู่นึง ทาผนังสีเขียวแบบครึ่งนึง (two tone) ปูพรมอีกสักหน่อย เท่านี้ก็ได้มุมนั่งเล่นอ่านหนังสือสบายๆ ภายในบ้านของเราแล้วละครับ"

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รวมทริคตกแต่งบ้านจาก "ดุ๊ก ภาณุเดช" สารพัดเทคนิคเนรมิตบ้านน่าอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook