พาชม “บ้านจันทร์-จันทร์แก้ว” บ้านพักอาศัยสไตล์ล้านนาประยุกต์ ครบถ้วนทุกฟังก์ชันและสะดวกต่อผู้สูงอายุ

พาชม “บ้านจันทร์-จันทร์แก้ว” บ้านพักอาศัยสไตล์ล้านนาประยุกต์ ครบถ้วนทุกฟังก์ชันและสะดวกต่อผู้สูงอายุ

พาชม “บ้านจันทร์-จันทร์แก้ว” บ้านพักอาศัยสไตล์ล้านนาประยุกต์ ครบถ้วนทุกฟังก์ชันและสะดวกต่อผู้สูงอายุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านพักอาศัยสไตล์ล้านนาประยุกต์ ผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดยคุณ ศุภวัฒน์ อริญชยวัฒน์ บ้านพักหลังเล็กที่เจ้าของบ้านสร้างขึ้นเพื่อให้คุณพ่อวัยชราได้มาพักอาศัยในบรรยากาศที่สะดวกสบายและปลอดภัย เหมาะกับผู้สูงอายุ เป็นบ้านหลังกะทัดรัดที่ให้กลิ่นอายบ้านสไตล์ล้านนา

บ้านจันทร์-จันทร์แก้ว ตั้งอยู่ที่ ต.ทุ่งสะโตก อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ บ้านหลังนี้เป็นบ้านขนาดชั้นเดียว โครงสร้างหลังของบ้านจะเป็นวัสดุสมัยใหม่และมีดีไซน์ในแบบโมเดิร์น จึงให้ความมั่นคงแข็งแรง รวมถึงให้ความสวยงามในขณะเดียวกันด้วย

ทางด้านรายละเอียดด้านการตกแต่งนั้น ตัวบ้านได้รับอิทธิพลมาจากบ้านหลังเดิมของพ่อ-แม่ของเจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นบ้านสไตล์ล้านนา ทำให้ในการตกแต่งบ้านหลังนี้จึงมีหลังคาสไตล์ล้านนาแบบดั้งเดิม พร้อมกับกาแลขนาดเล็ก แต่ในส่วนของวัสดุนั้นจะเป็นวัสดุแบบสมัยใหม่ที่มีความแข็งแรง

ทางด้านรายละเอียดของการตกแต่งภายนอกนั้น ผนังของบ้านเลือกใช้โทนสีขาวครีมที่ทำให้บ้านดูสว่างแต่ก็ให้ความนวลตา ผสานกลมกลืนไปกับเสาไม้สีน้ำตาล

เมื่อเข้ามาภายในบ้าน เราก็จะพบกับห้องโถงหลักของบ้าน โดยเป็นห้องใหญ่ที่แบ่งพื้นที่เป็นห้องนั่งเล่นและห้องรับประทานอาหาร ภายในโปร่งสบายจากหน้าต่างที่ถูกติดตั้งไว้โดยรอบ

มุมที่เป็นห้องนั่งเล่นจะมีเฟอร์นิเจอร์หลักเป็นม้านั่งไม้ขนาดใหญ่ที่มีลวดลายสวยงาม เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่คนรุ่นพ่อ-แม่ของเรามักจะนิยมมีไว้ในแถบทุกบ้าน

ขยับมาอีกมุมหนึ่งก็จะเป็นพื้นที่โต๊ะรับประทานอาหาร โดยด้านหลังจะมีพื้นที่เคาน์เตอร์ครัวเล็ก ๆ ให้สามารถประกอบอาหารง่าย ๆ ได้อย่างสะดวก

ภายในห้องนอกถูกออกแบบอย่างโปร่งสบาย เฟอร์นิเจอร์หลักจะเป็นเตียงไม้ขนาดใหญ่ที่ให้โทนสีที่เข้ากับผนังสีขาวครีมของห้อง

ทางด้านของห้องน้ำถูกออกแบบและตกแต่งอย่างเรียบง่าย มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานแบบเปียกและแบบแห้งไว้อย่างเป็นสัดส่วน นอกจากนี้ยังติดตั้งราวจับไว้ทั่วทั้งห้อง เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้สูงอายุอีกด้วย

บ้านพักอาศัยสไตล์ล้านนาประยุกต์หลังนี้ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่นและรับประทานอาหาร 1 ห้องครัวเล็ก ๆ และพื้นที่ซักล้างสะดวกครบครัน หากเพื่อนสนใจรายละเอียดและข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติม สามารถสอบถามได้จากช่องทางติดต่อด้านล่างนี้ได้เลยครับ

เบอร์โทรศัพท์ : 089-1929968

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ พาชม “บ้านจันทร์-จันทร์แก้ว” บ้านพักอาศัยสไตล์ล้านนาประยุกต์ ครบถ้วนทุกฟังก์ชันและสะดวกต่อผู้สูงอายุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook