จัดบ้าน Open Plan แบ่งพื้นที่ไร้ข้อจำกัด

จัดบ้าน Open Plan แบ่งพื้นที่ไร้ข้อจำกัด

จัดบ้าน Open Plan แบ่งพื้นที่ไร้ข้อจำกัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจัดบ้านแบบโอเพ่น แพลน นั้น นิยมนำมาเป็นแนวคิดการจัดบ้านอย่างแพร่หลาย เนื่องด้วยสร้างความโปร่งสบาย ทลายภาพผนังทึบๆแต่เป็นสัดส่วน ทำให้เราพบเห็นได้บ่อยๆกับการตกแต่งภายในบ้านสมัยใหม่ รวมไปถึงบ้านหลังเก่าก็มักใช้วิธีนี้มารีโนเวทบ้านหลังเดิม เพื่อเปิดพื้นที่โล่งให้มีความเป็น Open Plan มากขึ้น เป็นแนวคิดยืดหยุ่นการใช้งานและทำกิจกรรมร่วมกัน เปรียบเสมือนเป็นศูนย์กลางของบ้าน ให้ทุกกิจกรรมของครอบครัวสามารถเชื่อมโยงถึงกันได้ ก่อให้เกิดความรู้สึกโล่งสบายที่ต่อเนื่อง แสงสว่างเข้ามาในห้องอย่างเพียงพอ วันนี้เรามีทริคดีๆในการจัดมาฝากค่ะ

Centro Bangna-KM.7Centro Bangna-KM.7

เชื่อมโยงทุกห้อง ให้ทุกห้องมีความเชื่อมโยงกันหมด ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องครัว หรือแม้แต่ห้องรับประทานอาหาร ตกแต่งในโทนสีสบายตา เรียบหรูร่วมสมัย โดยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์รูปแบบร่วมสมัย ผสานไปกับโครงสร้างหลักของบ้าน ให้ทุกห้องมีความต่อเนื่องกัน แต่แบ่งแยกการใช้งานอย่างเป็นสัดส่วน แทนที่จะมีผนังกั้นกลางระหว่างห้องทานอาหารและห้องนั่งเล่น ก็เปลี่ยนให้เป็นพื้นที่โล่ง มีการเลือกใช้วัสดุมันวาว ร่วมไปกับสีเทาซึ่งเป็นโทนหลัก ใช้สีดำเพื่อให้เน้นตัดกันยิ่งขี้น ไม่ว่าจะเป็นมู่ลี่ในส่วนห้องอาหาร รวมไปถึงโต๊ะ เก้าอี้ อีกด้วย นอกจากนี้แสงสว่างจากช่องหน้าต่าง สามารถเข้าถึงได้ในทุกๆมุม

Centro Bangna-KM.7Centro Bangna-KM.7

พื้นที่โล่งใช้เฟอร์นิเจอร์เป็นตัวกำหนด กั้นในส่วนของห้องโถงบันได กับห้องครัว โดยใช้ไอส์แลนด์เป็นตัวกำหนด นำมาซึ่งการแบ่งขอบเขตการใช้งานได้อย่างแนบเนียน ช่วยลดความอึดอัดของพื้นที่ไปได้มาก เพื่อเชื่อมต่อพื้นที่การใช้งานอย่างต่อเนื่อง

บ้านคุณทับทิมบ้านคุณทับทิม

ระบบบานเลื่อนช่วยได้ ประตูบานเลื่อนไม้นั้นได้วัฒนธรรมมาจากแบบบ้านดั้งเดิมของญี่ปุ่น ในปัจจุบันนำมาใช้อย่างแพร่หลายในการจัดผังบ้านแบบ โอเพ่น แพลน เพื่อแยกพื้นที่การใช้งานหากต้องการความเป็นส่วนตัว เช่นเดียวกับไอเดียต่อไปนี้ ประตูบานเลื่อนถูกซ่อนตัวอยู่หลังตู้ไม้ และรางเลื่อนซ่อนอยู่บนผนังฝ้า เมื่อเปิดออกจะไม่เห็นในส่วนของประตู ชวนให้โล่งตา อีกทั้งยังเข้ากับการออกแบบบ้านสมัยใหม่ได้เป็นอย่างดี

อารียา โคโม่ บางนา-วงแหวนฯอารียา โคโม่ บางนา-วงแหวนฯ

เปิดโล่ง ต่อเนื่องเป็นทางยาว สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด การจัดผังบ้านแบบเปิดนั้นเป็นเรื่องจำเป็นมากๆ เพื่อให้ทุกกิจกรรมเชื่อมโยงถึงกันหมด ด้วยการกำหนดขนาด และตำแหน่งด้วยโครงสร้าง เช่นการกรุไม้ที่เพดาน ที่ให้ค่าความมืดและความสว่างแตกต่างกันในแต่ละส่วน จัดเฟอร์นิเจอร์เป็นทางยาว บ่งบอกอาณาเขตได้ดีเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ จัดบ้าน Open Plan แบ่งพื้นที่ไร้ข้อจำกัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook