เต็ม 10 ไม่หักสักแต้ม ทหารแต่งบ้านพักด้วยตัวเอง เป็นห้องสไตล์คาเฟ่ เน้นสีขาว-เขียว

เต็ม 10 ไม่หักสักแต้ม ทหารแต่งบ้านพักด้วยตัวเอง เป็นห้องสไตล์คาเฟ่ เน้นสีขาว-เขียว

เต็ม 10 ไม่หักสักแต้ม ทหารแต่งบ้านพักด้วยตัวเอง เป็นห้องสไตล์คาเฟ่ เน้นสีขาว-เขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านพักข้าราชการอายุ 40-50 ปีที่เปลี่ยนมือกันมาหลายรุ่น ผ่านการซ่อมแซมตามการใช้งาน เมื่อเจ้าของคนเดิมย้ายออกไป จึงเหลือพื้นที่โล่งๆ รอให้เจ้าของคนใหม่เข้ามาออกแบบ เปลี่ยนสไตล์ไปตามความต้องการ สิบเอกธีรศานต์ วรชาติ หรือคุณมอส ข้าราชการทหาร ผู้ชื่นชอบการแต่งบ้าน เมื่อย้ายเข้ามาอยู่บ้านพักทหารต่อจากรุ่นพี่คนเดิมที่ย้ายออกไป จึงเกิดความคิดอยากแต่งเติมที่พักของตัวเองให้เป็นสไตล์คาเฟ่แบบที่ชอบ

สิบเอกธีรศานต์ วรชาติ หรือคุณมอส สิบเอกธีรศานต์ วรชาติ หรือคุณมอส

เมื่อ 3 ปีก่อนคุณมอสย้ายเข้ามาที่บ้านพักหลังนี้ ลักษณะบ้านเป็นบ้าน 2 ชั้นโล่งๆ ไม่มีเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งใดๆ คุณมอสเลือกพักห้องชั้นล่างเพราะไม่อยากเดินขึ้น-ลง จากความชอบตกแต่งบ้าน ประกอบกับมักมีโอกาสไปเที่ยวคาเฟ่ต่างๆ ความจดจำภาพการออกแบบ ตกแต่ง และบรรยากาศคาเฟ่จึงอยู่ในความคิด

เมื่อเห็นห้องโล่งๆ โทนสีขาวจึงเกิดไอเดียตกแต่งห้องให้เป็นสไตล์คาเฟ่ เน้นการใช้โทนสีขาว และสีเขียวแบบที่ตัวเองชอบ มีการใช้ชั้นวางหนังสือ ชั้นวางของแบ่งโซนจากพื้นที่ทั้งหมดเป็นห้องนอน มุมนั่งเล่น มุมทานข้าว และในอนาคตกำลังคิดจะเพิ่มมุมนั่งทำงาน และตกแต่งบริเวณหน้าต่างตรงหัวเตียงนอนอีกเล็กน้อย

คุณมอสเริ่มต้นจากการค่อยๆ ทยอยซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้ามาตกแต่งทีละชิ้น โดยของตกแต่งทุกชิ้นเป็นคนเลือกเองทั้งหมด เตียงนอนพร้อมฟูกราคา 5,000 บาท โซฟาซื้อตอนลดราคาจึงเหลือเพียง 1,900 บาท ชั้นรองเท้าราคา 1,290 บาท โต๊ะทานข้าวตัวละ 700 บาท เก้าอี้ 2 ตัวๆ ละ 400 บาท เป็นต้น รวมๆ แล้วคุณมอสบอกว่าค่าของตกแต่งไม่น่าเกิน 15,000 บาท (ราคานี้ไม่รวมตู้เย็น ไมโครเวฟ)

นอกจากเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักๆ แล้ว ของตกแต่งบางชิ้นถ้าสามารถทำเองได้คุณมอสก็ทำเองเช่นชั้นวางของแบบติดผนัง เขาก็หาวัสดุที่พอจะหาได้จากในหน่วยงานที่ทำงาน ต้นไม้ที่นำมาตกแต่งส่วนใหญ่เป็นต้นไม้เทียม เนื่องจากตำแหน่งบ้านพักอยู่ในตำแหน่งที่แสงแดดส่องไม่ถึง จึงต้องเลือกต้นไม้ที่สามารถอยู่ได้โดยไม่โดนแสงแดด ผสมผสานกับต้นไม้เทียม ห้องโทนสีขาว-เขียวจึงลงตัวตามที่ต้องการ

 

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เต็ม 10 ไม่หักสักแต้ม ทหารแต่งบ้านพักด้วยตัวเอง เป็นห้องสไตล์คาเฟ่ เน้นสีขาว-เขียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook