Thammada ร้านที่เปลี่ยนโรงจอดรถเล็กๆ ให้กลายเป็นสิ่งไม่ธรรมดา

Thammada ร้านที่เปลี่ยนโรงจอดรถเล็กๆ ให้กลายเป็นสิ่งไม่ธรรมดา

Thammada ร้านที่เปลี่ยนโรงจอดรถเล็กๆ ให้กลายเป็นสิ่งไม่ธรรมดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อความธรรมดาถูกแฝงไว้ด้วยความใส่ใจ ผลลัพธ์ที่ได้จึงกลายเป็นความธรรมดาที่ไม่ธรรมดาแต่อาจเรียกได้ว่า "พิเศษ"

เช่นเดียวกับคาเฟ่เล็กๆแต่อบอวลไปด้วยความใส่ใจที่ Forfur พามาชมในวันนี้ภายใต้ชื่อแสนเรียบง่ายว่า "ธรรมดา" ซึ่งมีที่มาที่ไปแบบสบายๆโดยคุณฝ้ายเจ้าของร้าน "เราชอบอะไรที่มันเล็กๆ เดิมตรงนี้เป็นที่จอดรถและที่ทิ้งขยะเก่า ซึ่งมันเป็นพื้นที่ที่ไม่มีอะไรเลย แต่เราก็ค่อยๆมาเพิ่มเติมจนเป็นร้านในที่สุด เริ่มทำกาแฟ ทำอาหารและเอาของแฮนด์เมดที่เราชอบทำกับเพื่อนๆอยู่แล้วมาขาย เหมือนเป็นปกติธรรมดาของเราในทุกๆวัน เราจึงใช้ความธรรมดาเอามาตั้งเป็นชื่อร้าน ซึ่งมันก็เป็นข้อดีคือพอทุกคนเข้ามาด้วยภาพที่คิดในหัวว่าธรรมดา ไม่คาดหวังอะไรเลยทำให้มันกลายเป็นความรู้สึกที่พิเศษสำหรับคนอื่นขึ้นมาเหมือนกัน" คุณฝ้ายเล่าด้วยรอยยิ้ม

แม้ว่าพื้นที่เดิมจะเป็นเพียงแค่โรงจอดรถเล็กๆ ใต้ถุนบ้านแต่คาเฟ่แห่งนี้ก็ถูกจัดสรรปันส่วนอย่างพอเหมาะพอดี การตกแต่งภายในใช้การรีโนเวทใหม่ทั้งหมดด้วยการเสริมส่วนของกระจกเข้ามาเพื่อให้กั้นพื้นที่ได้อย่างลงตัวพร้อมช่วยให้ร้านดูโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้น ก่อนจะเติมเต็มบรรยากาศของร้านด้วยเฟอร์นิเจอร์เก่า ของสะสมและเคาน์เตอร์บาร์สุดเก๋ที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่อย่างเป็นเอกลักษณ์ 

พื้นที่แต่ละโซนของร้านถูกอัดแน่นไปด้วยรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่เข้ามาเสริมเสน่ห์ให้อย่างสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นโซนที่นั่งซึ่งถูกจัดไว้รองรับทุกความต้องการของแขกผู้มาเยือน ทั้งเก้าอี้บาร์ทรงสูงที่ช่วยให้นั่งจิบกาแฟชิลๆ ละชมทิวทัศน์ภายนอก หรือโต๊ะสำหรับนั่งผ่อนคลายเป็นคู่และเป็นกลุ่ม ไม่เพียงเท่านี้ยังมีของวินเทจและของแฮนเมดทำมือน่ารักๆมากมายที่คุณฝ้ายและเพื่อนๆทำขายกันอยู่เป็นประจำมาให้เลือกเป็นของฝากสุดเก๋ติดไม้ติดมือกลับบ้านไปอีกด้วย 

มากไปกว่าการรีโนเวทพื้นที่โรงจอดรถด้านในให้กลายเป็นคาเฟ่แสนอบอุ่น มุมด้านข้างของร้านซึ่งไม่เคยถูกใช้งานยังถูกจัดสวนสวยไว้เป็นที่นั่งแบบเอาท์ดอร์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบบรรยากาศอันเป็นธรรมชาติ ให้สามารถผ่อนคลายใต้ร่มเงาเขียวขจีของต้นไม้ใหญ่ที่มีอยู่เดิม พร้อมสดชื่นด้วยต้นไม้นานาพรรณที่ถูกเลือกมาประดับตกแต่งให้สวนดูรื่นรมย์ได้อย่างเต็มเปี่ยม

นอกจากนี้ที่นี่ยังมีอาหารจานเดียวที่รองรับทุกความต้องการในรสชาติพอเหมาะ สามารถรับประทานได้ทุกเพศทุกวัยทุกเชื้อชาติ ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดี หรือจะจิบเครื่องดื่มเย็นๆอย่างชามะตูมแก้วนี้ก็คลายร้อนได้แบบฟินๆ เช่นเดียวกันค่ะ

หากคุณกำลังมองหาคาเฟ่น่ารักๆ สำหรับผ่อนคลาย ลองไปเปลี่ยนช่วงเวลาธรรมดาให้กลายเป็นความพิเศษกันได้ในบรรยากาศเต็มๆที่ร้าน Thammada 65 พหลโยธิน 5 สามเสนใน พญาไท กรุงเทพมหานคร โทร 081-804-4759 ร้านเปิดให้บริการวันอังคารและวันอาทิตย์ เวลา 11.00 น. - 17.00 น. และวันพุธ-วันเสาร์เวลา 11.00 น. - 19.00 น. ปิดทุกวันจันทร์ค่ะ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ Thammada ร้านที่เปลี่ยนโรงจอดรถเล็กๆ ให้กลายเป็นสิ่งไม่ธรรมดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook