รีวิว “ติดตั้งก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ด้วยตัวเอง” อุปกรณ์ทันสมัยที่ประหยัดงบในกระเป๋า

รีวิว “ติดตั้งก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ด้วยตัวเอง” อุปกรณ์ทันสมัยที่ประหยัดงบในกระเป๋า

รีวิว “ติดตั้งก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ด้วยตัวเอง” อุปกรณ์ทันสมัยที่ประหยัดงบในกระเป๋า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคปัจจุบัน ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีทำให้เรามีอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ใช้กันมากมาย โดยเฉพาะอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้านที่สะดวกและมีราคาประหยัดมากกว่าเมื่อก่อน ทำให้ผู้คนหันมาเลือกใช้อุปกรณ์ที่ทันสมัยกันมากขึ้น เช่น ประตูบ้านอัตโนมัติ ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ เป็นต้น

วันนี้ ในบ้าน จึงจะพาไปชมรีวิว “ติดตั้งก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ด้วยตัวเอง” อุปกรณ์จ่ายน้ำระบบเซ็นเซอร์ที่สะดวกสบาย โดยคุณสามารถติดตั้งเองได้ง่าย สาธิตและรีวิวการติดตั้งโดยคุณ สมาชิกหมายเลข 6240879 ไปชมกันได้เลยครับ

แชร์ประสบการณ์ติดตั้งก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ด้วยตัวเอง

(โดยคุณ สมาชิกหมายเลข 6240879)

สวัสดีครับ วันหยุดยาวสักทีตอนแรกวางแผนไว้ว่าจะไปเที่ยวยาว โดยขับรถล่องไปเรื่อย ๆ หลายจังหวัด จองโรงแรมไว้เรียบร้อยสรุป ต้องยกเลิกทั้งหมด ก็แหม ไม่ยกเลิกได้ไงยอดผู้ติดเชื้อในประเทศขึ้นแบบหวั่นใจเพราะที่บ้านมีคนแก่ด้วยเซฟได้ก็ต้องเซฟก่อน

เลยเปลี่ยนแพลนใหม่จากไปที่จะไปเที่ยวเป็น เอาเงินมาแต่งบ้านใหม่ดีกว่า ที่วางแพลนไว้ ว่าจะทำช่วงวันหยุดนี้ก็คือสั่งของเล่นมาลอง google home mini นั่นแหละครับใครหลาย ๆ คนน่าจะรู้จักอยู่แล้วเห็นเพื่อนซื้อมาใช้กันเลยอยากลองบ้างเห็นเค้า

สั่งการด้วยเสียง ก็พวก สั่งเปิดปิดทีวี เปิดปิดแอร์ และสามารถทำอย่างอื่นได้ด้วยครับ และอีกอย่างก็คือ กะว่าจะเปลี่ยนก๊อกน้ำอัตโนมัติความฝันผมคืออยากมีบ้านไฮเทค ๆ

มาครับงั้นวันนี้ผมจะมีมาเริ่มจากการแชร์รีวิวเกี่ยวกับ การติดตั้งก๊อกเซ็นเซอร์ ENGLEFIELD รุ่น OVIA ด้วยตัวเอง เพราะเห็นมันขึ้นมาทางเฟซแล้วบอกว่าใส่ถ่าน 4 ก้อนใช้ได้ 1-2 ปี มันจริงหรือป่าวนะยังไม่ค่อยเห็นใครมารีวิว

เกิดความคันเลยอยากลองเสีย เดี๋ยวถ้าไม่ถึงค่อยเจอกันจะโทรเรียกมาเปลี่ยนถ่านให้เลยคอยดู แล้วช่วงโควิดแบบนี้ล้างมือบ่อย ๆ มือได้ไม่ต้องจับเปิดปิดน้ำให้เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค เผื่อหมดโควิดมีแขกบ้านแขกเมืองมาเห็นแล้วจะได้เกิดความเท่ด้วย ประมาณว่า “เฮ้ยบ้าน ใช้ก็อก sensor ด้วย” อะไรประมาณนี้

คือตอนแรกเคยคิดว่าน่าจะจ้างช่างนั่นแหละ เพราะความรู้ในการติดตั้งคือ เป็น 0 แต่แหมเห็นบอกว่าติดตั้งง่ายเลยขอลองซะหน่อยได้ไม่ได้ ค่อยเรียกช่างศูนย์มาไม่กี่บาท แต่ติดเองก็เอาไปกินข้าวได้สเต็กประมาณจานนึงก็ยังดีก็เลยจัดเองเลยครับ ส่วนราคาของก็รับได้ผมซื้อมาตอนมีโปรอยู่ ซึ่งแต่ก่อนผมจำได้ว่าเคยเห็นผ่านๆ ตามันแพงกว่านี้นะพวกก๊อกเซ็นเซอร์เนี่ย ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีได้ลองเอามาใช้กับบ้านตัวเองดู

มาเปิดกล่องจะประกอบไปด้วย

ก๊อกน้ำ กล่องควบคุมเซ็นเซอร์และวิธีการใช้ครับ

ก๊อกก็โค้ง ๆ ไม่ได้ดีไซน์หวือหวาอะไร แนวมินิมอลง่าย ๆ มีสายมา 2 เส้นก็โอเคดูไม่ยากในการต่อ

ขั้นตอนการเปลี่ยน

1.เริ่มแรก ถอดตลับมันให้มาในกล่องออกมา แล้ว ใส่ถ่านตามสัญลักษณ์เลยครับ ดูตามคลิปมาทำยังไงก็ทำอย่างนั้นเลย ขันน๊อตออก ใส่ถ่าน (ชื้อเองเอาแบบดี ๆ ไปเลยใน 7/11 ของพานาโซนิคนะ ไม่รู้เรียกว่าอะไรแต่เอาแบบดี ๆราคาประมาณ 100 บาท)

2. พอเราใส่ถ่านแล้วเช็คความถูกต้องของขั้วถ่าน เราก็ขันน็อตปิดตลับใส่กลับที่เดิมเลยครับ

3. ต่อสายน้ำเข้ากับตัวกล่องควบคุม

4. ต่อสายน้ำจากกล่องควบคุมไปยังก๊อกน้ำ

5. ต่อสายเซ็นเซอร์ เท่านั้นส่วนที่เหลือก็ต่อเหมือนก๊อกปกติเลยครับและหลักจากนั้นรอ 10 วิ เพื่อให้เซ็นเซอร์เซ็ทครับ

ปล. ผมเอากาว 2 หน้าติดนะ ไม่อยากเจาะผนังกลัวไปโดนท่อน้ำในกำแพง

6. ถอดก๊อกเก่าออกแล้วก็ใส่ก๊อกใหม่ลงไปแทน มันจะมีตัวยึดสีดำ ๆ เอาออกมาก่อนใส่ก้านกับสายลงไปแล้วค่อยยึดกับก๊อกนะครับ

7. ต่อสายครบหมดก็จะได้ตามภาพ เสร็จแล้วก็เอาไปแปะกับผนัง แต่ของผมใช้กาวสองหน้าอ่อนไปหน่อยเลยแขวนกับท่อน้ำทิ้งไปก่อนเดี๋ยวว่าง ๆ ค่อยไปซื้อ เทปกาว 3M สีดำ ๆ มาติดละกันตัวใส ๆ บาง ๆ ยึดไม่อยู่

สรุปโดยรวม ตอนแรกคิดว่าจะยุ่งยาก แต่ไม่เลยครับแป๊บเดียวเสร็จเท่าที่ดูวีดีโอที่เค้าสอนต่อผมว่าต่างจากการติดตั้งก๊อกแบบเดิมเพียง มีกล่องควบคุมมาอยู่ตรงกลางระหว่าง ท่อน้ำเข้ากับก๊อกเท่านั้นเอง เซนเซอร์เปิดน้ำไวมากไม่ต้องรอแช่นาน ๆ ซึ่งผมชอบเลยนี่ถ้ารอกว่าจะเปิดนะผมว่ากะไม่ใช่ดูน่ารำคาญจะล้างต้องมารอไม่ดี เอามือเข้าไปรองแถวปากก๊อกไฟแดง ๆ กะพริบมันปล่อยน้ำเลย ถือว่าเร็ว

ส่วนตัวผมว่าใครก็ติดตั้งได้นะ วัสดุแข็งแรงที่สำคัญไม่ต้องยุ่งยากกับระบบไฟเลยใช้ถ่าน AA 4 ก้อนใช้ได้เลย

ใช้งานจริงดูไม่น่ามีปัญหานะติดมาแล้ว 1 สัปดาห์ สะดวก hiso ขึ้นเยอะ แล้วถ้าหากมีปัญหา เดี๋ยวผมมาอัปเดทกระทู้นี้แน่นอน จะดูด้วยว่าช่าง kohler บริการดีไหม จบหรือเปล่าบอกรับประกันถึง 3 ปีแล้วผมต้องเสียตังค์อะไรเพิ่มไหม ติดตามชมตอนต่อไปกันนะครับ เดี๋ยวอีกซักระยะจะมี update ให้ทราบกัน

อ่านเพิ่มเติม

 

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รีวิว “ติดตั้งก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ด้วยตัวเอง” อุปกรณ์ทันสมัยที่ประหยัดงบในกระเป๋า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook